Lại cãi nhau ỏm tỏi trên truyền hình

Dạ Ly
Dạ Ly
10/11/2018 06:44 GMT+7

Những màn chặt chém, đấu khẩu ồn ào, phản cảm một cách cố ý giữa người chơi và huấn luyện viên để lôi kéo sự chú ý của khán giả từng bị phê phán trong một số chương trình truyền hình thực tế các năm trước nay lại xuất hiện trong The face VN (Gương mặt người mẫu VN, đang phát trên kênh VTV9).

Cuộc thi đã phát trên truyền hình đến tập 5 và bắt đầu bước vào tập 6 (ngày 11.11). Tập 6 chỉ vừa tung clip cực ngắn quảng bá, trong đó host Nam Trung nhận định trong một tình huống, đây là lúc các HLV “tu khẩu nghiệp” (!). Và người xem cũng kịp nhìn thấy hình ảnh HLV Võ Hoàng Yến chạy thẳng vào chỗ ghi hình quát mắng thí sinh Quỳnh Anh và đòi... “nhét” chai trà sữa vào miệng Quỳnh Anh khi cô này diễn xuất vụng về trong một thử thách.
Ở tập 5, thử thách của thí sinh được thực hiện tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ, TP.HCM. Trong một đoạn clip bên lề, người xem chứng kiến thí sinh Quỳnh Anh “tố” người chị cùng nhóm là Tuyết Như đi cúng nhà thờ tổ không thành tâm bởi cô này bảo phải đợi máy quay đến mới vào. Trước đó, Quỳnh Anh còn cho biết về cú dọa tát của Tuyết Như dành cho cô trong lúc thực hiện một thử thách.
Cũng trong tập 5, HLV Minh Hằng đã có những đánh giá khá nặng nề về thí sinh Như Mỹ của đội mình. Cô cho rằng trong chuyến thăm Viện Dưỡng lão, Mỹ là người nhỏ tuổi nhưng đã có cách ngồi cùng những hành động chưa đúng đắn. Như Mỹ “độp” lại: “Tôi rất bức xúc và bực mình vì đó là sai sót của tôi. Chị (Minh Hằng - NV) có thể chửi mắng, nhắc nhở tôi nhưng không đến nỗi quy chụp cả gia đình tôi như vậy”. Thí sinh Trương Thanh Long thì tố cáo đồng đội nữ Bella giả tạo. Ở một cảnh khác, Hoàng Yến tỏ ra không phục 2 huấn luyện viên kia khi loại thí sinh Brian Trần và Huy Quang của đội cô. Yến mất hẳn sự bình tĩnh thốt lên: “The face VN nên đổi tên thành The Bè lũ" và “dằn mặt”: “Trên đời này có rất nhiều người muốn hãm hại Võ Hoàng Yến, nhưng hại được hay không, chờ hồi sau sẽ rõ”.
Một thạc sĩ tâm lý không đồng tình với việc để xuất hiện quá nhiều màn đấu khẩu ồn ào một cách không cần thiết trong một chương trình truyền hình như thế. “The face VN là chương trình tìm kiếm người mẫu cho VN, nhưng những người đẹp, ấn tượng cứ... rụng dần. Các HLV, thí sinh thì toàn thấy cãi nhau ỏm tỏi và tỏ thái độ cực kỳ khó xem. Tôi nghĩ ban tổ chức cần xem lại”. Có rất nhiều ý kiến trong nghề cho rằng, cũng như một vài chương trình truyền hình thực tế khác gần đây, The face VN đang cố tình tạo “kịch tính” để thu hút sự chú ý cho người xem bằng những màn ồn ào này.
“Kịch tích và chửi mắng, đối xử nhau “thô bạo” trên truyền hình là hoàn toàn khác nhau. Kịch tính là yếu tố đáng được khuyến khích, nhưng phải trên cái nền văn hóa, văn minh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.