‘Làm sống dậy’ những tác phẩm văn học kinh điển

28/07/2021 15:00 GMT+7

Những tác phẩm văn học kinh điển như Hoàng tử bé, Peter Pan, Giết con chim nhại, Bắt trẻ đồng xanh … đã trở thành nguồn cảm hứng cho độc giả tham gia cuộc thi thiết kế, phát huy khả năng sáng tạo của bạn đọc trẻ.

Cuộc thi thiết kế dựa theo những tác phẩm văn học mang tên Thế giới là một cuốn sách mở do Nhã Nam, Arena Multimedia và Wacom Việt Nam phối hợp tổ chức. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm các thiết kế cho bộ ba sản phẩm: bookmark, túi vải, móc khóa, theo chủ đề liên quan đến sách.
Đối với nhiều bạn đọc, ngoài cuốn sách cầm trên tay ra, những vật phẩm gợi nhắc đến cuốn sách đó như bookmark, móc khóa, túi vải… cũng là món quà họ vô cùng yêu thích. Trong cuộc thi này, ban tổ chức ra đề rất mở, với mong muốn cuộc thi vừa là nguồn cảm hứng để lan tỏa niềm vui đọc sách, vừa tạo ra sân chơi để các bạn giải tỏa bớt căng thẳng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Tác phẩm đoạt giải nhì, lấy ý tưởng từ cuốn sách Hoàng tử bé, được thực hiện bằng bảng vẽ Wacom; tác giả: Nguyễn Thu Trang, Học viên Arena Multimedia

Ảnh: BTC

Sau một tháng phát động, cuộc thi thu hút gần 400 tác phẩm tham gia tranh tài. Trong đó, các tác phẩm đoạt giải gây ấn tượng bởi ý tưởng thiết kế sáng tạo độc đáo dựa trên những cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu mến như Hoàng tử bé, Peter Pan, Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh... Những nhân vật, chi tiết kinh điển trong trang sách nay đã được “làm sống dậy”, hiển hiện sinh động bằng hình ảnh, màu sắc trong các thiết kế dự thi.
Dưới một bài thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách Hoàng tử bé, độc giả Thùy Dương chia sẻ: “Trước khi nhìn thấy hoàng tử bé trong tác phẩm này, mình đã tự vẽ ra rất nhiều hình tượng của hoàng tử bé khi đọc sách. Thật thú vị khi tất cả những tưởng tượng và hy vọng của mình đã được hiện thực hóa bằng hình ảnh cụ thể.”

Tác phẩm đoat giải ba được thiết kế bằng bảng vẽ Wacom, lấy ý tưởng từ hình ảnh cô bé Anne tóc đỏ “vạn người mê”; tác giả: Nguyễn Nhật Linh, Học viên Arena Multimedia

Ảnh: BTC

Cùng với những bài dự thi sử dụng chất liệu từ các tác phẩm văn học kinh điển, một số khác lại lựa chọn khai thác chủ đề từ những cuốn sách yêu thích của bản thân với nhiều thể loại đa dạng như trinh thám, tản văn, khoa học viễn tưởng… Không chỉ phong phú về mặt ý tưởng các thí sinh còn thể hiện tài năng trong việc sử dụng công cụ thiết kế. Một số tác phẩm văn học được kỳ công hoàn thành bằng phương pháp vẽ tay hoặc sử dụng các thiết bị hiện đại như bảng vẽ, ipad, điện thoại thông minh… Tên cuộc thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Lévai Balázs, đây cũng chính là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi gắm: Thế giới là một cuốn sách mở, luôn có những điều thú vị để tìm kiếm và khai phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.