Lam Trường truyền bí kíp 'thả thính' cho Alex Dương

29/08/2018 10:54 GMT+7

"Anh Lam Trường khuyên tôi phải tăng cân vì người “có da có thịt” sẽ ưa nhìn, được thích nhiều hơn. Thêm nữa là phải luôn cười, khi hát cần tìm một điểm nhấn để thể hiện tâm trạng…bảo đảm khán giả sẽ “gục” ", Alex Dương nói.

Năm nay là năm thứ 3 Alex Dương (tên thật là Dương Quốc Anh) thi The Voice – Giọng hát Việt. 2 lần trước anh đều không qua nổi vòng giấu mặt vì không ai chọn, vậy nên lần này Alex cảm thấy rất hạnh phúc khi được 3 HLV bấm chọn mình. Chính vì quá vui nên Alex không kiểm soát được cách biểu hiện cảm xúc và bị khán giả đánh giá là tự tin thái quá, tự cao tự đại…
Alex cũng đã làm chạnh lòng 3 HLV (Lam Trường, Thu Phương, Tóc Tiên) bấm chọn mình vì lúc đó chỉ nghĩ đến anh Noo Phước Thịnh (trong khi vị giám khảo này là người duy nhất không chọn) và một lần nữa bị mọi người ném đá. “Đây là những bài học lớn đầu tiên trong đời mà Alex trải nghiệm được khi tham gia The Voice. Tuy là rất sốc và bị stress nhưng những điều này là cần thiết, giúp Alex trưởng thành hơn”, thí sinh duy nhất của đội Lam Trường vào chung kết The Voive chia sẻ.
“Gia cảnh Alex rất bình thường và Alex còn đang ở thuê với đời sống không khá khẩm gì nên làm sao có tiền để mua giải như cư dân mạng đồn được”, Alex bộc bạch ẢNH: NSCC
Giọng ca sinh năm 1996 cho biết, trong liveshow đầu tiên, khi MC công bố người có lượt bình chọn cao nhất là Alex thì anh rất hoang mang, không biết phải thể hiện cảm xúc thế nào vì “nó rất hỗn độn, vừa vui vì có điểm số bình chọn cao nhưng lại buồn vì 2 anh chị trong team phải dừng lại”.
Sau đêm đó Alex còn có thêm cảm giác áp lực vì sẽ phải một mình “đấu” với những đội khác, mà mỗi đội đều còn từ 3 thành viên trở lên. Alex Dương có nói với huấn luyện viên Lam Trường rằng: “Em sẽ cố gắng hết sức để hát thay các anh chị khác cho những vòng sau”.
Trong thời gian làm việc với huấn luyện viên Lam Trường, Alex Dương “tiết lộ” Lam Trường chạy show rất nhiều, do gia đình của anh ấy đang ở bên Mỹ nên anh phải bay qua bên đó thường xuyên. “Điều đó có nghĩa là ảnh không có quá nhiều thời gian để bên cạnh các bạn trong team như là các huấn luyện viên khác. Tuy nhiên, Alex và các bạn hiểu được điều này nên mọi người luôn chủ động trong mọi việc và thường xuyên chat với ảnh để trao đổi công việc”, Alex Dương nói.
Nhờ The Voice mà Alex có được nhiều bài học quý giá về cách sống, về quan niệm với nghề từ huấn luyện viên Lam Trường ẢNH: NSCC
Theo Alex, tuy bận rộn nhưng bù lại Lam Trường rất tận tâm. Anh luôn luôn chỉ cho Alex cách hát thế nào, đặt tình cảm của mình vào bài hát ra sao, cách giao lưu với khán giả sao cho hiệu quả và kể cả chỉ Alex bí kíp “thả thính”. Bên cạnh đó, ngoài Lam Trường thì các bạn trong team còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nên mọi việc đều trôi chảy.
Về bí kíp "thả thính", Alex thổ lộ: “Điều đầu tiên là ảnh khuyên Alex phải tăng cân vì người “có da có thịt” sẽ ưa nhìn và được thích nhiều hơn. Alex đang cố gắng cải thiện từng ngày. Bí kíp thứ 2 là phải luôn cười, đặc biệt là khi hát cần tìm một điểm nhấn và lúc đó thể hiện tâm trạng hoặc một nụ cười phù hợp để tương tác với khán giả, bảo đảm họ sẽ “gục”. Còn bí kíp thứ 3 thì… Alex xin được giữ cho riêng mình”
Được truyền bí kíp cụ thể nhưng để biến nó thành của mình thì không đơn giản. “Ví như trong liveshow 2, khi MC đọc tên chị Minh Ngọc được vào vòng trong, Alex nhìn cách anh Chánh Tín ôm chị Ngọc thì chợt phì cười. Lúc đó nụ cười của Alex bị máy quay lia lại và khi lên sóng thì khán giả nhìn thành nụ cười mỉa mai. Alex đã bị ném đá rất nhiều và rất buồn vì mình bị oan nhưng không biết phải giải thích ra sao. Alex không nghĩ thể hiện một nụ cười mà lại khó đến như vậy”, anh giãi bày.
Alex muốn mình thi đêm chung kết trong tâm thế thoải mái nhất để nếu thắng thì vui mà không thắng thì cũng không sao. ẢNH: NSCC
“Sau khi gặp anh Trường, gắn bó với anh thời gian qua, Alex cảm nhận và học được rất nhiều từ anh về cuộc sống, thái độ làm nghề, nhất là làm thế nào để khán giả yêu thương. Từ đó, Alex cũng thay đổi tư duy khá nhiều cũng như biết kiểm soát cảm xúc của mình hơn”, Alex bày tỏ.
Trước thềm chung kết The Voice 2018, Alxex không ngại nhìn nhận ưu – khuyết của mình khi cho rằng: “Lợi thế mà Alex thấy rõ nhất là thí sinh nam duy nhất còn lại. Tiếp theo, đó là sự trải nghiệm đầy đủ các thể loại âm nhạc sau nhiều vòng thi. Nhưng Alex không nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng vì các bạn ai cũng giỏi. Thú thật, vào tới vòng này đã là một kỳ tích của Alex rồi. Thí sinh năm nay rất mạnh nên ngay cả mẹ của Alex còn không tin Alex có thể vào được tận chung kết.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.