Lâm Vũ: Tôi không muốn tạo scandal động trời với Lý Nhã Kỳ

17/11/2013 10:16 GMT+7

(Hay) Từng có chuyện tình cảm đình đám với cựu Đại sứ du lịch, Lâm Vũ vẫn một mực bảo vệ người người xưa.

(Hay) Từng chuyện tình cảm đình đám với diễn viên Lý Nhã Kỳ, ca sĩ Lâm Vũ vẫn luôn tỏ ra là chàng trai kín tiếng. Dù vậy, anh vẫn 'lỡ lời' tự thú rằng, nếu mà so ra thì anh chẳng khác gì một Trần Quán Hy của Hồng Kông!

>> Lý Nhã Kỳ làm tiểu thư mơ mộng giữa trời Pháp
>> Lý Nhã Kỳ: "Ghét nhất ai nói tôi nổ

 
Ca sĩ Lâm Vũ

 

Thực sự trong giới chưa bao giờ có ai tôn vinh cho bất kỳ ca sĩ nào là ông hoàng cả. Chỉ có báo chí tung lên nhiều, thấy người “ăn” quá thì tung hô ông hoàng, công chúa, hoàng tử… Nếu giữ danh xưng ông hoàng, bà chúa đó mà làm tốt, có khả năng và đạo đức xứng đáng thì không có gì để nói. Ông hoàng thì cũng có ông hoàng tốt và ông hoàng xấu, vua thì cũng có vua tốt vua xấu mà.

Lâm Vũ

Lưu diễn nước ngoài có gì mà ôm nợ?

* Được biết anh là một trong những nam ca sĩ chịu khó và thường xuyên chạy show hát ở hải ngoại, đặc biệt là Mỹ. Có tin rằng, các ca sĩ Việt Nam qua hải ngoại hát thường hay ôm nợ vì catse biểu diễn không đủ để chi phí cho cả một chuyến đi. Thực hư điều đó ra sao?

Thực tế là có nhiều dạng ca sĩ. Ở dạng thứ 1, đó là do bầu show cần và khán giả cần mình, người ta làm giấy tờ mời mình qua, chi phí cho mình qua. Dạng thứ 2 thì khán giả cần, bầu show cũng cần nhưng ca sĩ không muốn lệ thuộc vào 1 công ty nào nên họ muốn diễn đi ở đâu là tùy thích vì đã có người book show.

Còn một dạng thứ 3 là muốn đi ra nước ngoài nhưng lại không có thị trường, hát ít người biết nên không có show, buộc phải bỏ tiền ra để làm hồ sơ được đi. Tôi nghĩ, nghệ sĩ đi biểu diễn ở hải ngoại nhưng lại ôm nợ nần có lẽ là thuộc vào dạng thứ 3.

* Thị trường ca nhạc và sự quan tâm của khán giả tại Mỹ có giống như tại TP.HCM không?

Tôi cảm nhận được sự hồ hởi của bà con dành cho nghệ sĩ từ Việt Nam sang. Họ luôn trông đợi một ngôi sao nào đó của Việt Nam sang biểu diễn. Khán giả luôn tạo cảm hứng cho nghệ sĩ cảm thấy sung sướng khi được hát phục vụ.

Những cái tên nào có thể ăn khách và bán vé được tại thị trường Mỹ?

Rất nhiều cái tên có thể bán vé được. Tôi nghĩ, chỉ cần bạn nhìn thấy những poster chương trình bên này, ai thường được mời và có hình ảnh trên poster thì sẽ biết ngay. Nếu tôi nói ra điều đó thì mất hay.

* Tại Việt Nam, có những ca sĩ ăn khách tại TPHCM nhưng khán giả miền Tây lại không mặn mòi và ngược lại. Điều này ở Mỹ có gì khác và giống?

Thị trường ở Mỹ không giống như thị trường ở miền Tây. Thực ra bây giờ rất khó để nói ai đó là độc tôn lắm vì có những ca sĩ hát ở phòng trà thì “ăn” nhưng ra sân khấu ngoài trời thì không “ăn”; có ca sĩ hát chương trình lớn có tài trợ người ta sẽ mời nhưng chương trình bán vé thì không mời và ngược lại. Thật khó để nói ai đang ở vị trí nào, ai hát “ăn” và không “ăn”.

* Là ca sĩ thì anh đặt trong tâm nghề nghiệp đối với đối tượng khán giả nào và muốn phục vụ đối tượng nào nhất?

Tôi muốn dung hòa hết cho mọi đối tượng. Tôi đã từng là một ca sĩ rất ăn khách ở miềnTây vào những năm 2002, 2003, 2004, 2005… Sau khi chinh phục ở thị trường miền Tây thì tôi quay về Sài Gòn và ở hải ngoại một thời gian. Bây giờ, tôi  tự thấy mình không phải là một ngôi sao lớn lắm nhưng tôi dung hòa được ở 3 nơi. Nơi nào tôi cũng có show đều.

* Ở hải ngoại thời điểm ăn khách nhất là khi nào?

Thường thì sau Tết tức là rơi vào tháng 3 (mùa xuân bên Mỹ) và khoảng tháng 11.


 Lâm Vũ cho rằng mình không bao giờ đi hát để mong đoạt giải thưởng

Mới đây anh vừa ra mắt single “Hạnh phúc là gì”. Mục tiêu anh muốn hướng tới của single?

Để thực hiện single này tôi đã mướn phim trường lớn tốn mấy chục triệu/ngày ở Q.9 để quay MV. Tôi làm tất cả những điều đó vì muốn có một MV đẹp như ý muốn của bản thân. Còn âm nhạc của tôi, tôi muốn hướng tới nhiều đối tượng.

 
Trong showbiz Việt, về nữ, tôi nhận thấy Lý Nhã Kỳ là người có thể đem những cái gì đó đi rất xa, ra khỏi Việt Nam. Cô ấy có bản lĩnh và năng lực tốt, lại thông minh. Đối với tôi, mối quan hệ với Lý Nhã Kỳ là một tình cảm đẹp, một tình yêu đẹp của quá khứ và tôi luôn tôn trọng cô ấy
Lâm Vũ
Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ đơn giản hơn anh nhiều, họ sẽ đầu tư tiền rất ít cho MV và tung bài hát lên mạng. Anh nghĩ sao về điều đó?

Tôi không chủ đích làm album tung lên mạng. Tôi làm album, quay MV phát hành đĩa đàng hoàng. Bản thân tôi bây giờ phải có cái đĩa cầm trên tay chứ chỉ làm rồi phát tán trên mạng không thì tôi chẳng hài lòng. Thật ra, vào bất kỳ thời điểm nào, cho dù thị trường âm nhạc có bão hòa hay không tốt thì tôi vẫn phải quyết tâm cho ra cái đĩa.

Từ xưa đến giờ thế hệ ca sĩ như tôi và những anh em khác cùng thời thì luôn như vậy. Thế hệ ca sĩ bây giờ thì khác nhiều rồi, người ta không cần album phát hành đĩa mà chỉ cần tung lên mạng. Riêng tôi vẫn giữ quan điểm, album phải có giấy phép của đơn vị cấp phép để phát hành trên kệ đĩa.

* Anh thấy khoảng cách và quan điểm âm nhạc của thế hệ ca sĩ như anh với thế hệ sau khác nhau nhiều không?

Tôi thấy khác nhiều lắm. Tư duy của tôi và thế hệ ca sĩ như tôi thường khác. Các bạn bây giờ chú trọng hào nhoáng bên ngoài hơn và nội lực bên trong thì ít. Tôi có cảm giác, thế hệ ca sĩ bây giờ không lo nhiều về cái nội lực bên trong, giọng hát để tồn tại.

* Nhìn nhận như anh cũng chưa hẳn là đúng. Rõ ràng, vẫn có những cái tên từ thời anh thích nghi rất nhanh và hot cho đến giờ đó thôi. Như trường hợp Mr Đàm, theo anh thuộc thế hệ nào?

Dĩ nhiên là thế hệ xưa!

* Trong giới ca sĩ của các anh cũng có những người muốn xưng ông hoàng, là số 1 trong làng nhạc. Là đồng nghiệp cùng thời, nếu ai đó tự xưng như vậy thì cảm giác các anh ra sao?

Thực sự trong giới chưa bao giờ có ai tôn vinh cho bất kỳ ca sĩ nào là ông hoàng cả. Chỉ có báo chí tung lên nhiều, thấy người “ăn” quá thì tung hô ông hoàng, công chúa, hoàng tử… Việt Nam có quá nhiều công chúa, hoàng tử, ông hoàng là do báo chí một phần tung hô người ta chứ người dân, khán giả không nghĩ đến những điều đó để tôn vinh.

Nếu giữ danh xưng ông hoàng, bà chúa đó mà làm tốt, có khả năng và đạo đức xứng đáng thì không có gì để nói. Ông hoàng thì cũng có ông hoàng tốt và ông hoàng xấu, vua thì cũng có vua tốt vua xấu mà. Riêng với bản thân tôi, tôi chỉ thích là một ca sĩ được nhiều người yêu mến thôi.

Đối với anh, những giải thưởng âm nhạc có thực sự mang giá trị cho người nghệ sĩ và có khẳng định được đẳng cấp không?

Trong tình hình hiện nay thì giải thưởng âm nhạc không thể hiện đẳng cấp của ca sĩ gì hết. Đương nhiên, vài giải thưởng có uy tín thì cũng là sự tôn vinh và động viên. Tuy nhiên, đối với tôi có giải thưởng hay không, không quá quan trọng vì từ xưa đến giờ tôi không có tiêu chí đi hát để nhận giải thưởng. Tôi hát là để phục vụ bà con, từ nông thôn đến thành thị, ngày nào tôi cũng phải đi hát. Tính đến nay đã 15 năm đi hát, khán giả, bầu show vẫn thương và mời hát thì đó là giải thưởng lớn nhất, tôi không cần gì khác.

Có cảm giác như những ca sĩ thuộc thế hệ bạn, những người thường được khán giả miền Tây yêu mến luôn có 1 tôn ti trật tự nhất định và không bao giờ có sự hỗn loạn như “showbiz hiện đại”?

Tôi luôn cảm thấy tự hào về điều đó. Rất nhiều anh em trong thế hệ của tôi như Lâm Hùng, Châu Gia Kiệt, Vân Quang Long, Tuấn Hưng, Ngọc Sơn… khi ra ngoài rất tôn ti trật tự. Một lời nói chân thành với người anh của mình đều là một sự trân trọng chứ chưa bao giờ là châm chích cả. Chúng tôi luôn chào hỏi những người đi trước, đó là sự nhận thức của lớp ca sĩ như tôi. Còn bây giờ, nhiều em nhỏ không biết chào ai và mình thì phải chào lại vì mình lớn mà, không lẽ cũng sai nữa.

* Hiện tại showbiz đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều hotgirl, hotboy cùng chiêu trò scandal. Với những người một bước vào showbiz và thành sao chỉ sau một đêm,  những nghệ sĩ như anh có thấy bất công với chính mình?

Thực chất thì chẳng có gì bất công cả. Nổi tiếng theo kiểu nào thì nó sẽ có trả giá theo kiểu đó. Có những bạn "cởi đồ" để vào showbiz thì khán giả khi xem họ không xem một ca sĩ mà là xem một người biểu diễn thoát y. Nếu cởi đồ để được nổi tiếng thì cởi hoài, còn gì đâu để mà thu hút khán giả? Tôi thấy khán giả đối với mình rất công bằng, 15 năm đi hát mà đến giờ show vẫn đều đều thì đó là niềm vui rồi.

Lần đầu tiên và duy nhất lên tiếng về mối tình với Lý Nhã Kỳ


 "Không có nhiều người biết chuyện tình cảm của tôi và Lý Nhã Kỳ"

 
Nếu mà bản thân tôi muốn show tạo scandal như người khác thì có thể bạn sẽ nghĩ tôi là một Trần Quán Hy của Hồng Kông đó. Tôi không nói ngoa. Những người đi qua cuộc đời tôi rất nhiều trong showbiz nhưng chắc chắn một điều khi chết tôi mang theo, chứ không nói cho ai biết hết
Lâm Vũ
Từng có một mối tình đẹp với cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam - diễn viên Lý Nhã Kỳ, anh có thể chia sẻ một chút về mối quan hệ này?

Không có nhiều người biết chuyện tình cảm của chúng tôi đâu và tôi cũng không có ý định nói.

* Dù anh không định nói nhưng vài người trong giới cũng biết ngày trước anh từng có mối tình với cô ấy và giờ hình như đã chấm dứt. Anh có thể chia sẻ một chút với iHay.vn, một lần và duy nhất thôi?

Về Lý Nhã Kỳ, đó là một người tôi rất tôn trọng. Còn trong tình cảm, khi mình đến mà không tìm được điểm chung thì chia tay thôi. Trong showbiz Việt, về nữ, tôi nhận thấy Kỳ là người có thể đem những cái gì đó đi rất xa, ra khỏi Việt Nam. Cô ấy có bản lĩnh và năng lực tốt, lại thông minh. Đối với tôi, mối quan hệ với Lý Nhã Kỳ là một tình cảm đẹp, một tình yêu đẹp của quá khứ và tôi luôn tôn trọng cô ấy.

Thực ra cũng có người dù chỉ mới làm việc với Lý Nhã Kỳ thôi thì đã scandal tình cảm rần rần trên mặt báo. Vì sao câu chuyện của anh và cô ấy giấu được kín thế?

Vì đó là do bản thân tôi không muốn cho người ta biết. Nếu mà bản thân tôi muốn show tạo scandal như người khác thì có thể bạn sẽ nghĩ tôi là một Trần Quán Hy của Hồng Kông đó. Tôi không nói ngoa. Những người đi qua cuộc đời tôi rất nhiều trong showbiz nhưng chắc chắn một điều khi chết tôi mang theo, chứ không nói cho ai biết hết.

* Điểm gì ở anh khiến nhiều người trong showbiz lao theo?

Một người sống chân thành, làm việc theo bản năng và nghị lực của mình, luôn đối đãi tốt với mọi người và tôn trọng bạn gái của mình trước mặt mọi người, tôi nghĩ vậy. Ngoài ra, trong lúc quen tôi luôn làm những điều khiến cho họ hạnh phúc. Tôi nghĩ, bản thân mình cũng không quá tệ để người ta không chọn là bạn trai.

Khi mối quan hệ  kết thúc, anh và Lý Nhã Kỳ gặp nhau sẽ ra sao?

Thật sự rất bình thường. Chúng tôi vẫn có thể đi cà phê với nhau bình thường và trò chuyện với nhau như tri kỷ. Những tình cảm và xử sự đẹp với nhau như vậy tôi nghĩ là hiếm có lắm.


Lâm Vũ: "Tôi chưa bao giờ nói gì ảnh hưởng đến hình ảnh của Lý Nhã Kỳ"

* Sau sự chia sẻ này anh có sợ Lý Nhã Kỳ sẽ giận không?

Tôi chỉ nói một điều duy nhất là tôn trọng, tôi chưa bao giờ nói gì ảnh hưởng đến hình ảnh của Lý Nhã Kỳ hết. Một sự chia sẻ, thể hiện sự tôn trọng đối với người bạn của mình thì không có gì phải sợ.

* Với cuộc sống riêng anh muốn giữ cho riêng mình hay sẽ chia sẻ trong một hoàn cảnh nào đó?

Cuộc sống riêng tôi không muốn chia sẻ với ai cả. Tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình bởi showbiz nhiều thị phi, lời qua tiếng lại. Nếu người phụ nữ không có tinh thần thép và lập trường không vững thì không thể đứng vững để có một người bạn trai trong showbiz được. Tôi muốn giữ tình cảm gia đình, tình cảm của mình thiêng liêng, không muốn tạo áp lực cho bản thân và cả cho bạn gái.

Có vẻ như anh muốn săn đuổi những cô nàng trong showbiz thì phải?

Tôi không cố tình săn đuổi nhưng đó là cái duyên hay sao đó. Tôi chưa bao giờ cố tỏ ra hay săn đuổi ai hết. Tôi không có tiêu chí hay sở thích theo đuổi một người trong showbiz. Có thể sau này vợ của tôi là một người rất bình thường nhưng đó là những việc tôi sẽ chọn sau này.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Hoàng Kỳ Phong (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Béo phì cũng có thể làm vũ công
>> Công ty quản lý xác nhận 'ảnh nóng' là của ca sĩ Ailee
>> Ca sĩ Đăng Khôi hôn vợ đắm đuối trong ngày cưới
>> Ca sĩ nổi tiếng Ấn Độ trình diễn trong Lễ hội ánh sáng tại TP.HCM
>> Ca sĩ Ngọc Anh 'ép' khán giả rút ví vì đồng bào miền Trung
>> Mỹ Tâm lọt vào đề cử 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Lý Nhã Kỳ làm tiểu thư mơ mộng giữa trời Pháp
>> Lý Nhã Kỳ: "Ghét nhất ai nói tôi nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.