Lâm Vỹ Dạ về thăm Vỹ Dạ xưa

24/08/2018 12:31 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà cái tên của 'viên ngọc sáng làng hài Việt' Lâm Vỹ Dạ gợi nhớ đến bài thơ 'Đây thôn Vỹ Dạ' của Hàn Mặc Tử, mà bởi nơi đây cũng chính là nguyên quán của nữ diễn viên.

Khi nhắc đến mảnh đất Kinh thành hay đặt chân đến cố đô Huế nhiều người luôn mong muốn được tham quan những địa danh vang bóng một thời gắn liền với lịch sử: núi Ngự, sông Hương, Kim Long, Phú Xuân, Vỹ Dạ...Trong đó Vỹ Dạ được xem như cái nôi của nhạc họa, gắn liền với thi ca.
Chính vì thế xuất hiện trong chương trình Việt Nam tươi đẹp - Trở lại Huế thương lần này, phát sóng vào lúc 17 giờ 20 ngày 26.8 trên HTV9 và phát lại vào lúc 10 giờ 15 ngày 31.8 trên HTV7,  sẽ là sự đồng hành của nhân vật có cái tên đặc biệt không kém, nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ. Cô sẽ cùng người bạn thân Anh Đức khám phá thôn Vỹ Dạ - vùng đất thơ mộng, gắn với tên tuổi nhiều bậc danh nhân tài hoa vùng đất kinh kỳ.
Chuyến đi cùng Việt Nam tươi đẹp như một dịp để Lâm Vỹ Dạ có dịp trở về khám phá mảnh đất nguồn cội nơi sinh ra cái tên của chính mình.
Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức chọn xích lô để tham quan vẻ đẹp "chẳng nơi nào có được" của Huế ẢNH: Trịnh Khắc Cang
Để có thể nhìn ngắm và thưởng thức vẻ đẹp “dịu dàng pha lẫn trầm tư” của xứ Huế, Lâm Vỹ Dạ chọn di chuyển bằng xích lô cho nhẹ nhàng, nhưng lại “hành” Anh Đức vất vả đạp xích lô chở mình dạo chơi. Khởi đầu chuyến hành trình, Lâm Vỹ Dạ cùng Anh Đức đến với Vỹ Dạ Xưa - một nhà hàng Huế xưa với đầy đủ các món đặc sản gắn liền với Huế như: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm...
Yêu thích sự cổ kính, Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức còn đi tham quan Phủ Tuy Lý Vương - người con thứ 11 của vua Minh Mạng, tham quan Nhà rường cổ hơn 120 năm, lắng nghe những câu chuyện lịch sử ý nghĩa từ chính những người trông giữ Phủ cũng là con cháu đời thứ 5 của vua Minh Mạng.
Thôn Vỹ Dạ ngày nay cũng dần thay đổi bởi sự chia cắt của dòng sông Hương hiền hòa uốn quanh, tạo nên một Cồn Hến thơ mộng. Nơi đây nổi tiếng có nhiều loại hến ngon ngọt, được người dân chế biến thành những món ngon nổi tiếng như: cơm hến, bún hến, hến xào… Chính vì thế, Lâm Vỹ Dạ cùng Anh Đức cũng đã có mặt tại lò hến nổi tiếng nơi đây, được tận mắt theo dõi quy trình làm hến và cùng tham gia các công đoạn chế biến. Người dân còn nhiệt tình chiêu đãi đôi bạn này món cơm hến nổi tiếng của xứ Cồn Hến trứ danh.
Cặp đôi tham quan vườn bắp nổi tiếng ở Cồn Hến ẢNH: Trịnh Khắc Cang
Không chỉ là cơm hến mà chè bắp cũng là món chè đặc trưng nổi tiếng nơi đây. Có dịp đến ngay khu vườn bắp nổi tiếng ở Cồn Hến, Lâm Vỹ Dạ còn cùng Anh Đức trải nghiệm quy trình thu hoạch bắp ngon để nấu chè hay thi đua hái bắp với phần thi đấu hài hước và vui nhộn, để rồi cùng nhau thưởng thức hương vị thơm ngon béo ngậy của chè bắp nức tiếng xứ Cồn Hến.
Anh Đức và Lâm Vỹ Dạ với người hâm mộ ở Huế ẢNH: Trịnh Khắc Cang
Một ngày trải nghiệm và khám phá thôn Vỹ Dạ cùng Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức tại xứ Huế dịu dàng mộng mơ nhưng cũng không thiếu những tiếng cười đến từ sự hài hước của hai diễn viên qua những cuộc đối thoại vui nhộn, hay những câu hát đậm chất Huế của Lâm Vỹ Dạ lần đầu tiên được thể hiện trong hành trình cùng Việt Nam tươi đẹp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.