Lần đầu tiên tổ chức thi sáng tác Múa hài Việt Nam

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/04/2018 05:00 GMT+7

Tối 28.4, tại Nhà hát Trưng Vương (TP.Đà Nẵng), Hội Nghệ sĩ múa VN phối hợp với Sở VH-TT TP tổ chức khai mạc cuộc thi sáng tác Múa hài VN lần thứ nhất năm 2018.

Diễn ra trong hai ngày 28 - 29.4, cuộc thi với chủ đề “Thông điệp cuộc sống” thu hút sự tham gia của 40 tác giả, biên đạo với 39 tác phẩm được chọn lọc ra từ 50 tác phẩm dự sơ khảo. Mỗi tác phẩm dự thi có thời gian từ 5 - 8 phút và số lượng diễn viên không quá 5 người. Ngôn ngữ, chất liệu múa không giới hạn, có thể sử dụng các dòng múa: dân gian, cổ điển châu Âu, hiện đại, hip hop, dance sport…
Với chủ đề “Thông điệp cuộc sống”, các tác phẩm múa hài dự thi đã thể hiện nhiều góc nhìn khôi hài, gây cười thâm thúy trong phản ánh, phê phán những cái thấp hèn, góc cạnh xấu trong xã hội… Những tác phẩm múa hài như: Tình người đất mũi, Thầy bói xem voi, Mì Quảng, Nhặt vợ… được tái hiện sinh động, nhiều góc cạnh. Theo ban tổ chức, tác phẩm đạt giải phải bám sát chủ đề, mang thông điệp cuộc sống đồng thời chạm đến trái tim khán giả một cách sâu lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.