Lan Ngọc từ 'Cánh đồng bất tận' ra thế giới

05/11/2017 06:29 GMT+7

Cuối tháng 10 qua, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2017 diễn ra tại Hàn Quốc, Ninh Dương Lan Ngọc đã được xướng tên tại giải thưởng Asia Star Awards 2017 với danh hiệu Gương mặt châu Á (Face of Asia) nhờ vai nữ chính trong phim Cô Ba Sài Gòn, sẽ công chiếu rộng rãi tại VN từ 10.11.

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những gương mặt ấn tượng của điện ảnh Việt. Khi chưa tốt nghiệp Khoa Diễn viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Lan Ngọc đã có vai diễn Nương ấn tượng, đoạt hàng loạt giải thưởng trong các kỳ liên hoan phim (LHP) tại VN. Chính vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận đã chứng minh năng lực và khả năng diễn xuất có chiều sâu của Lan Ngọc, và lấy đi rất nhiều nước mắt người xem.
Hơn 6 năm nỗ lực theo đuổi sự nghiệp, giờ đây Ninh Dương Lan Ngọc đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng khi tiếp tục gây dấu ấn qua vai Lụa trong Vừa đi vừa khóc, Thơm của Trúng số, Thúy trong Chào cô Thúy hợp tác Việt - Hàn... Đăng quang quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 là bàn đạp giúp nữ diễn viên được công chúng chú ý hơn và nhiều nhãn hàng mời làm gương mặt quảng cáo. Tất nhiên, các vai diễn khác cũng liên tiếp đến với cô khi trong năm 2016, cùng một thời điểm cô phủ sóng rạp chiếu với 4 vai diễn khác nhau trong: Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Nắng, Găng tay đỏ, Phim trường ma.
Lan Ngọc có ngoại hình ưa nhìn, khuôn mặt phúc hậu, cộng diễn xuất rất ngọt qua vai Nương nên luôn được “đóng khung” trong những vai chính diện hiền lành. Nhưng chính cô luôn muốn bứt phá, không muốn khán giả nhàm chán với những vai một màu, nên từng từ chối rất nhiều phim và sẵn sàng đóng những dạng vai tính cách, ác thật ác như Cám trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, hay làm “đả nữ”, sát thủ với những pha hành động trong Găng tay đỏ. Giới chuyên môn không tiếc lời nhận xét Lan Ngọc là diễn viên giỏi, có kỹ thuật và khả năng nhập vai tự nhiên. Tuy nhiên, các vai diễn sau này của Lan Ngọc lại chưa đủ bứt phá để cô thực sự tỏa sáng, để lại dấu ấn sâu đậm như vai “để đời” Nương trong Cánh đồng bất tận.
Vì thế, khi hợp tác lần 2 với Ngô Thanh Vân để đảm nhận vai chính Như Ý, là truyền nhân may áo dài đời thứ 9 của tiệm may truyền thống Thanh Nữ do mẹ cô (Ngô Thanh Vân) nối nghiệp gia đình trong phim Cô Ba Sài Gòn, Lan Ngọc thừa nhận cô đã thay đổi suy nghĩ khi làm việc trong nhiều tháng cùng Ngô Thanh Vân. Cô cho biết: “Mọi người cũng biết chị Ngô Thanh Vân rất cẩn trọng, tỉ mỉ nên đây là điều khiến tôi băn khoăn và lo lắng để tìm cách diễn mới mẻ. Sự nghiêm túc của chị đã truyền cảm hứng rất nhiều cho lớp diễn viên trẻ chúng tôi để biết vượt qua chính mình, làm được điều bất ngờ nhất cho vai diễn”.
Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa nhằm tôn vinh trang phục truyền thống áo dài VN. Sau khi chiếu ra mắt tại hạng mục A window on Asian cinema (Cánh cửa điện ảnh châu Á) ở LHP quốc tế Busan cùng 55 bộ phim đặc sắc đến từ các quốc gia khác với những vấn đề về văn hóa, lịch sử và xã hội đương đại, Cô Ba Sài Gòn đã nhận được những lời khen từ giới chuyên môn. Sự nổi loạn của Như Ý khi không muốn nối nghiệp công việc may áo dài của gia đình, “đua đòi” những bộ đồ Tây thời thượng, qua thể hiện của Lan Ngọc, đang được chính nữ diễn viên 27 tuổi này xem như là cơ hội lẫn thách thức lớn cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Hy vọng vai diễn mới này của Lan Ngọc sẽ thành công khi phim chính thức ra rạp, để cô có thêm một vai diễn hay được ghi nhớ, như nhận xét của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sau khi xem phim: “Đây có lẽ là vai diễn lôi cuốn nhất của Lan Ngọc từ trước đến nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.