Lãng đãng Paris giữa lòng Sài Gòn

28/03/2017 09:54 GMT+7

Giữa những ngày Sài Gòn bận rộn và đông đúc, Có hẹn với Paris mang đến cho độc giả một không gian bình yên và đẹp đến nao lòng.

Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những chia sẻ về quyển sách thứ hai, nhà văn Amanda Huỳnh bộc bạch: “Tôi không thể hứa rằng đây là một cuốn cẩm nang toàn thư về Paris. Thật ra tôi chỉ đang kể với các bạn những cuộc dạo chơi mỗi buổi chiều của chính mình, nhưng tôi tin mình sẽ đem đến cho những người yêu sách, yêu du lịch những góc nhìn thật mới mẻ và thú vị về kinh đô ánh sáng, thời trang của thế giới”.
Có hẹn với Paris là một trong những tác phẩm đầu tiên ở thể loại “sách du ký kết hợp tranh vẽ” trên thị trường sách. Với tác phẩm du ký truyền thống, độc giả thường chỉ được cung cấp thông tin bằng câu chữ. Sách tranh về một địa điểm du lịch thường không có nhiều nội dung. Chính vì vậy tác phẩm của nhà văn Amanda Huỳnh lần này là một trong những cuốn sách du ký đầu tiên kết hợp nội dung du lịch và hình ảnh minh họa với hệ thống tranh ký họa chi tiết, cụ thể từng ngóc ngách của Paris, đi từ quận 1 đến quận 20. Để làm được điều này, tác giả đã dành nhiều tháng liền để thực hiện hơn 300 bức ký họa ở những nơi đẹp nhất Paris, những góc đường, con phố, địa điểm bí mật mà phải là người ở Paris, thích khám phá Paris mới biết. Tác giả đã kỳ công sưu tầm và biên tập rất nhiều câu chuyện truyền miệng thú vị về những địa danh này. Và đặc biệt, tác giả cũng là người thiết kế toàn bộ ấn phẩm hoàn chỉnh.
Nhà văn Amanda Huỳnh
Paris trong từng con chữ của nữ tiến sĩ luật, họa sĩ, nhà văn Amanda Huỳnh hiện ra rất khác, không lộng lẫy hào nhoáng, mà có điều gì đó rất bình dị thân quen gần gũi. Có khi, đó là những con hẻm thưa người nhưng đã không ít lần xuất hiện trên màn ảnh trong các bộ phim Hollywood hay quận 13 được xem là nơi có nhiều người Việt sống nhất Paris, hoặc những hàng quán phố xá của rất nhiều tên tuổi văn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới…
Độc giả, dù không sống ở Paris, chưa hề đặt chân đến thành phố này, nhưng chắc chắn sẽ tìm thấy cho bản thân mình rất nhiều cảm xúc đặc biệt, bởi xen kẽ giữa những câu chuyện về địa điểm con đường là những kỷ niệm rất riêng của tác giả về những năm tháng du học, yêu và khám phá mãnh liệt. Amanda Huỳnh, với nhiều năm sống học tập, làm việc tại đất nước này, với những thành công đáng kể trong sự nghiệp, đã là một tấm gương nỗ lực đi lên bằng chính bản thân để mang đến niềm tự hào cho thế hệ trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Có hẹn với Paris là cuốn sách cho ai muốn khám phá Paris và dành cho những người đang sống ở Paris để yêu hơn, trân trọng, và hiểu thêm nhiều hơn nữa về thành phố tuyệt đẹp này. Nói không quá rằng mở một trang sách bất kỳ của tác phẩm bạn sẽ có sẵn một lộ trình tham quan cho ba ngày cuối tuần. Tác giả đã tinh ý đính kèm hai bưu thiếp ở cuối sách, để độc giả có thể cắt ra và gửi tin tức về cho gia đình, bạn bè, hoặc những người thân quen cũng yêu sách, yêu du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.