Lê Hồng Lâm bóc tách thế giới điện ảnh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
19/08/2018 08:34 GMT+7

Sự lưỡng nan của tình thế làm người (NXB Hội Nhà văn, ảnh) là cuốn sách phê bình điện ảnh thứ 4 của Lê Hồng Lâm vừa ra mắt độc giả, sau cuốn Xem chữ đọc hình (2005), Chơi cùng cấu trúc (2009), Cánh chim trong gió (2016).

 Cuốn sách giới thiệu những bộ phim điện ảnh VN và quốc tế đáng chú ý, từng tạo nên hiệu ứng trong dư luận. Phần I tổng hợp những bài phê bình, đánh giá về những bộ phim như: La La Land - Thành phố của những ngôi sao tan vỡ và hồi sinh, Moonlight - Dưới ánh trăng, đen biến thành xanh, Éternité - Vĩnh cửu hay đời nhẹ khôn kham, Logan - Buổi hoàng hôn của các dị nhân, Wonder Wheel - Vòng xoay cám dỗ và ảo mộng đàn bà, Dạ cổ hoài lang & Lô tô - Hai nỗ lực vượt thoát của phim Việt và sự lưỡng nan của tình thế làm người, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Cô Ba Sài Gòn… Tác giả không đơn thuần dành lời khen tặng cho những bộ phim tưởng chừng thành công về giải thưởng hay doanh thu phòng vé mà thẳng thắn đưa ra những đánh giá chuyên sâu, nhận định đa chiều, góp ý chưa hài lòng ở các bộ phim.
Phần II của sách là những tiểu luận và chân dung các nhân vật, chủ đề nổi bật của điện ảnh thế giới, gợi đến những vấn đề nhức nhối của thời đại mà chúng ta đang sống.
Bằng lối viết phóng khoáng với kiến văn sâu sắc của một nhà phê bình, Lê Hồng Lâm đã giúp người đọc, khán giả bóc tách những tác phẩm điện ảnh Đông - Tây kim cổ, để chiêm nghiệm được những ý tứ ngoài khung hình của một bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.