Lễ Oscar của thời trang!

29/06/2009 17:37 GMT+7

(TNTS) Nếu điện ảnh có Oscar, âm nhạc có Grammy thì thời trang có CFDA. Lễ trao giải của CFDA - Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ diễn ra vào ngày 15.6 vừa qua tại New York là cuộc hội ngộ của những cái tên có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang thế giới lẫn những nhà thiết kế trẻ đầy triển vọng và những người hoạt động trong lĩnh vực này, là cuộc gặp gỡ của những ngôi sao giải trí Ashley Olsen, Justin Timberlake, Diane Kruger, Claire Danes, Heidi Klum, Kirsten Dunst, Blake Lively, Jimmy Fallon, Kerry Washington... và các siêu mẫu Anja Rubik, Coco Rocha, Doutzen Kroes...

Các giải thưởng CFDA:

* Nhà thiết kế trang phục nữ của năm (Womenswear Designer of the Year): Kate & Laura Mulleavy với Rodarte.

* Nhà thiết kế trang phục nam của năm (Menswear Designer of the Year): Scott Sternberg với Band of Outsiders và Italo Zucchelli của Calvin Klein.

* Nhà thiết kế phụ kiện của năm (Accessory Designer of the Year): Jack McCollough & Lazaro Hernandez với Proenza Schouler.

* Đóng góp đặc biệt (Board of Directors' Special Tribute Award): Phu nhân tổng thống Mỹ - Michelle Obama (cho sự hỗ trợ và tận tâm của bà với những nhà thiết kế Mỹ).

Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) có hơn 350 nhà thiết kế thời trang và phụ kiện hàng đầu của Mỹ. Được thành lập vào năm 1962, CFDA đã đưa vị trí của ngành thiết kế thời trang thành một nhánh nổi bật của văn hóa Mỹ. Với việc tổ chức giải thưởng CFDA thường niên, nhà tổ chức không chỉ làm công việc tôn vinh những đóng góp lớn cho thời trang mà còn khuyến khích các nhà thiết kế trẻ. Các thành viên của CFDA đưa ra danh sách đề cử và sau đó giới hoạt động thời trang, các nhà bán lẻ, các stylist... sẽ bình chọn để tìm ra giải thưởng.

* Giải thiết kế trang phục nữ do Swarovski trao: Alexander Wang.

* Giải thiết kế trang phục nam do Swarovski trao: Tim Hamilton.

* Giải thiết kế phụ kiện do Swarovski trao: Justin Giunta với Subversive Jewelry.

* Thành tựu trọn đời (Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award): Anna Sui.

* Giải Eleanor Lambert: Jim Moore - Giám đốc sáng tạo của Tạp chí GQ.

* Giải Eugenia Sheppard: Edward Nardoza - Tổng biên tập Women's Wear Daily)

* Nhà thiết kế được yêu thích nhất do công chúng bình chọn (Popular Vote Award): Ralph Lauren.

* Giải thưởng quốc tế (International Award): Marc Jacobs (Mỹ) của Louis Vuitton.

 

Phương An (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.