Lệ Quyên phát hành album nhạc Trịnh độc quyền trên NhacCuaTui

16/10/2019 18:08 GMT+7

Là một trong những ca sĩ luôn đi đầu trong vấn đề bản quyền nhạc số, việc Lệ Quyên phát hành độc quyền album nhạc Trịnh trên hệ thống NhacCuaTui khiến người hâm mộ không khỏi vui mừng.

Trong album này, ca sĩ Lệ Quyên chọn thể hiện 12 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đó có rất nhiều ca khúc đã đi vào lòng người như Biển nhớ, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Sóng về đâu, Ướt mi, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng... Điều đặc biệt, 12 bài hát này đều đã được các nhạc sĩ Hoài Sa, Minh Hoàng, Vĩnh Tâm và Minh Quân hòa âm mới cho phù hợp với giọng hát Lệ Quyên.
"Đó là 12 câu chuyện khác nhau, đủ để người nghe thấy sự chuyển mình trong mỗi tác phẩm. Với album này, Quyên và ê kíp thực hiện chú trọng vào những bản hòa phối để không bị một màu hay quá buồn", nữ ca sĩ chia sẻ.
Lệ Quyên được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà”

Lệ Quyên được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà”

- Ảnh: NVCC

Từng tạo được dấu ấn riêng khi chuyển từ nhạc trẻ sang nhạc xưa và bolero, đến thời điểm này, có thể nói, Lệ Quyên là một trong số ít ca sĩ thành công trong việc gắn tên tuổi của mình với những nhạc phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ như Vũ Thành An, Lam Phương…
Với nhạc Trịnh, “nữ hoàng phòng trà” lại mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới bởi cách hát, cách luyến láy vô cùng đặc trưng của mình. Mặc dù từng vấp phải một số tranh cãi nhưng với album này nhưng đến nay, Lệ Quyên vẫn khẳng định được một chất riêng, khó lẫn của mình cũng như chính nữ ca sĩ từng nói, khi hát nhạc Trịnh, cô sẽ không thể nào là Hồng Nhung, càng không thể là danh ca Khánh Ly, Lệ Quyên chỉ là Lệ Quyên.
“Nữ hoàng phòng trà” chia sẻ, cô không ngại những ý kiến trái chiều vì: “Không phải hát bài nào tôi hát cũng hay. Nhưng khi làm album nhạc Trịnh, tôi đặt sự trân trọng, kỹ càng, tinh tế lên hàng đầu. Tôi luôn đón nhận mọi ý kiến nhận xét nhưng mong đó là sự nhận xét khách quan”.
 Lệ Quyên không ngại ý kiến trái chiều khi hát nhạc Trịnh

Lệ Quyên không ngại ý kiến trái chiều khi hát nhạc Trịnh

- Ảnh: NVCC

Điều đặc biệt hơn trong lần phát hành lần này chính là sự hợp tác giữa Lệ Quyên và NhacCuaTui khiến người hâm mộ vô cùng phấn khởi bởi trước nay, Lệ Quyên luôn là người rất kiên quyết trong vấn đề bản quyền nhạc số. Với sự kết hợp lần này, người yêu nhạc đã chính thức được nghe những ca khúc do cô thể hiện trong album một cách trọn vẹn và chất lượng nhất sau gần 1 năm phát hành.
Trên hệ thống NhacCuaTui, những ca khúc nhạc Trịnh do Lệ Quyên thể hiện đều thu hút số lượt nghe trên vài chục ngàn, trong đó bản Ướt mi có hơn 110.000 lượt thưởng thức. Điều đó đã cho thấy sức hút riêng của Lệ Quyên khi hát nhạc Trịnh.
Một khán giả trên NhacCuaTui nhận xét: “Lệ Quyên hát nhạc Trịnh nghe lần đầu có thể không thích nhưng càng nghe lại càng thấm nên phải nghe đi nghe lại nhiều lần. Cũng giống như lúc đầu, khi Lệ Quyên hát bolero hay nhạc Vũ Thành An, nhiều người bảo rằng “khó cảm” nhưng rồi dần dần từ khó cảm lại thành… khó cưỡng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.