Lê Thiện Hiếu: Tôi không né tránh danh xưng ca sĩ chuyển giới

Thành Long
Thành Long
19/03/2019 14:11 GMT+7

Lê Thiện Hiếu tiết lộ lý do vắng bóng sau thành công của Sing my song 2016 . Anh khẳng định bản thân không muốn né tránh danh xưng 'ca sĩ chuyển giới' mà nhiều người đặt cho mình.

Từng gây sốt với bản hit Ông bà anh và trở thành một hiện tượng của Sing my song 2016, tuy nhiên, sau cuộc thi, Lê Thiện Hiếu dường như vắng bóng khỏi làng giải trí. Anh cho biết đã dành 2 năm để rèn luyện kỹ năng sống, tìm một hướng đi cho bản thân. “Hai năm qua tôi vẫn bám trụ nghề ca hát. Tôi vẫn làm nghề đến khi nào nghề hết nuôi nổi mình thì mình tìm cách nuôi lại nghề, cứ nương tựa nhau mà sống, không ai bỏ ai”, anh chia sẻ.
Học trò Lê Minh Sơn cho biết anh không chạnh lòng khi khán giả cho rằng nhiều nghệ sĩ bước ra từ cuộc thi có những bước tiến dài trong nghệ thuật, trong khi Thiện Hiếu vẫn giậm chân tại chỗ. Giọng ca Ông bà anh quan điểm mỗi người đều có một con đường và số mệnh riêng nên không thể so sánh. “Tôi mừng vì các anh chị những năm vừa qua đã cho ra đời được những bài hit, những sản phẩm chất lượng. Bản thân tôi có gì thắc mắc cũng vẫn hay hỏi anh chị để lấy kinh nghiệm. Chúng tôi đều là những nghệ sĩ trẻ nên thường xuyên hỗ trợ nhau trong công việc chứ không phải buồn hay cạnh tranh nhau”.
Lê Thiện Hiếu khẳng định vẫn nỗ lực theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chứ không bỏ nghề Ảnh: NVCC
Nói về áp lực khi chiếc bóng Ông bà anh quá lớn khiến mình khó vượt qua, anh chia sẻ: “Thật ra quan điểm này cũng đúng mà cũng không đúng lắm. Khi bước ra khỏi chương trình, tôi chưa hiểu được cách hoạt động của showbiz nên có áp lực. Nhưng áp lực đó không phải đến từ Ông bà anh mà nó xuất phát từ việc tôi phải tập thích nghi với môi trường mới. Sống trong showbiz, tôi hiểu được giá trị của sự kiên cường, học được cách rèn luyện sức bền và sức chịu đựng”.
“Nhiều người nói rằng để có thể nổi trong giới nghệ thuật, tôi phải dùng đến chiêu trò. Nhưng bản thân tôi chưa từng nghĩ đến chuyện này. Thay vào đó, tôi tập trung rèn luyện bản thân và ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất. Tôi cũng không tính đến chuyện sẽ chơi xấu hay hại ai nên chắc cũng sẽ chẳng ai chơi xấu mình. Còn ở trường hợp hi hữu xảy ra là mình chẳng làm gì cũng bị chơi xấu thì cái đó là do nghiệp rồi”, giọng ca sinh năm 1995 tâm sự.
Thời điểm nổi tiếng, Lê Thiện Hiếu vướng nhiều hoài nghi khi một số người cho rằng anh được chú ý là nhờ vào câu chuyện giới tính chứ không phải vì tài năng. Đáp trả quan điểm này, học trò Lê Minh Sơn cho biết anh không quan tâm bởi đó là ý kiến của một số người, trong khi số đông vẫn công nhận mình. Đồng thời, nam ca sĩ khẳng định anh không né tránh danh xưng “ca sĩ chuyển giới” mà nhiều người đặt cho.
Giọng ca Ông bà anh khẳng định không tham gia bất kỳ cuộc thi nào nữa để tập trung cho các sản phẩm âm nhạc Ảnh: NVCC
Anh nói: “Bản thân tôi không hề áp lực về điều này bởi chuyện tôi chuyển giới là sự thật. Tôi nghĩ bản thân tôi cứ là tôi, chuyển giới đâu phải tội phạm nên đâu cần phải cố gắng thoát ra. Tôi chưa bao giờ tự ti mình là người chuyển giới cả. Ngày trước, tôi áp lực vì gia đình chưa hiểu thôi còn bây giờ hiểu hết rồi thì tôi thấy hạnh phúc chứ”.
Chia sẻ về chuyện tình cảm, Thiện Hiếu thừa nhận những người như mình rất khó để tìm được một tình yêu trọn vẹn. “Đúng là khó nhưng khi đã xuất hiện thì mình sẽ biết chắc chắn người đó có phải dành cho mình hay không. Điều quan trọng trong tình yêu không phải là gái hay trai, đồng tính hay chuyển giới mà đó là sự chân thành. Thông thường, khi gặp một số người có dấu hiệu né tránh mình là tôi quay lưng trước”, anh kể.
Nói về kế hoạch trong tương lai, Thiện Hiếu tiết lộ anh không có ý định tham gia bất kỳ cuộc thi nào nữa để nhường chỗ cho những bạn trẻ khác đang tìm kiếm cơ hội giống mình trước đây. Thay vào đó, anh dành thời gian rèn luyện bản thân và ra mắt nhiều sản phẩm hơn, đáp lại sự kỳ vọng của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.