Liệu ‘Captain Marvel’ có đủ sức ‘giải cứu’ phòng vé?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/03/2019 16:45 GMT+7

Đổ bộ màn ảnh rộng vào 8.3 tới, bom tấn siêu anh hùng của Marvel đang được dự đoán sẽ đưa phòng vé Bắc Mỹ thoát khỏi tình trạng ế ấm và tạo nên cơn sốt phòng vé quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng vũ trụ điện ảnh Marvel cũng chính thức có phim riêng về nữ siêu anh hùng. Captain Marvel với màn thể hiện đầy triển vọng từ Brie Larson đang sẵn sàng cho màn ra mắt lớn với dự kiến thu về 125 triệu USD từ 4.100 rạp tại Mỹ. Thậm chí, giới phân tích phòng vé còn cho rằng con số chào sân của Đại úy Marvel có thể lên đến 145 triệu USD sau ba ngày phát hành.

Nếu thành tích này trở thành hiện thực, đây sẽ là tác phẩm đầu tiên của năm 2019 có doanh thu cán mốc chín chữ số. Chưa dừng lại ở đó, tác phẩm sẽ cùng Black Panther (202 triệu USD) trở thành phim riêng siêu anh hùng của Marvel có màn ra quân tốt nhất từ trước đến nay. Bom tấn hành động từ Disney cũng sẽ sớm làm nóng phòng vé quốc tế vào cuối tuần này khi phim được công chiếu khắp thế giới.

Captain Marvel được dự đoán sẽ nối gót Black Panther trở thành "cứu tinh" của phòng vé Bắc Mỹ ẢNH: MARVEL STUDIOS

Với tư cách là phim nữ siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel, bộ phim đang mang một sứ mệnh cao cả hơn: giải cứu phòng vé Bắc Mỹ khỏi tình trạng ế ẩm suốt nhiều tuần qua. Theo Comscore, đến nay, doanh thu nội địa đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Những tác phẩm như: Bí quyết luyện rồng 3, The Lego Movie, Sinh nhật chết chóc 2, Alita: Thiên thần chiến binh… đều không đem lại kết quả như kỳ vọng.

Thế nhưng, theo giới phê bình, Captain Marvel sẽ có một tương lai khác bởi đây là cái tên “khai hỏa” cho màn đổ bộ của các bom tấn Marvel trong năm 2019. Thêm vào đó, cùng thời điểm này năm ngoái, người anh em Black Panther đang “làm mưa làm gió” phòng vé Bắc Mỹ và đưa thị trường khổng lồ này thoát khỏi những con số thấp kỷ lục trong 17 năm trở lại đây. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng một siêu anh hùng như Đại úy Marvel có thể sẽ làm được điều tương tự.

Tim League, CEO đồng thời là người sáng lập hệ thống rạp Drafthouse cho biết sau Aquaman, thị trường đang “khát” những bom tấn siêu anh hùng đến từ các thương hiệu lớn như DC hay Marvel. Và chính sự dồn nén bấy lâu ấy sẽ giúp Captain Marvel tạo nên một "cơn địa chấn" phòng vé. Cũng theo vị giám đốc này, khắp các rạp chiếu phim Bắc Mỹ đang rộn ràng chuẩn bị trải thảm đỏ xanh (màu sắc đặc trưng trên trang phục của Captain Marvel) cùng những hình ảnh quảng bá chất lượng nhất để chuẩn bị cho cơn sốt này.

Phim riêng đầu tiên về nữ siêu anh hùng của vũ trụ Marvel đang được kỳ vọng sẽ khuấy đảo phòng vé toàn cầu trước khi Avengers 4 đổ bộ ẢNH: MARVEL STUDIOS

Chưa dừng lại ở đó, theo số liệu từ trang đặt vé trực tuyến Femango, lượng vé bán ra của Captain Marvel đang đạt mức cao kỷ lục kể từ cơn sốt của Avengers: Infinity warBlack Panther hồi năm 2018. Thậm chí, các suất chiếu sớm diễn ra vào ngày 7.3 cũng trong tình trạng cháy vé chỉ sau ít phút mở bán.

Một lý do nữa khiến Captain Marvel được kỳ vọng sẽ thắng lớn trong tuần đầu ra quân đó là cơn khát mang tên nữ siêu anh hùng. Tinh đến nay, mới chỉ có Wonder Woman của DC khai thác dòng phim này. Đạo diễn Patty Jenkins và nữ chính Gal Gadot đã chứng minh sự thèm muốn của khán giả với các nữ siêu anh hùng là rất lớn. Bằng chứng là Wonder Woman giành được những thành tích thật sự ấn tượng tại phòng vé: phim có màn ra mắt trị giá 103 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và thu về 821 triệu USD trên toàn cầu. Theo Variety, khán giả không ngần ngại chi tiền nhiều lần để thưởng thức các bom tấn nữ siêu anh hùng với cốt truyện thú vị và đề cao nữ quyền.

Trong khi hiệu ứng thương mại của phim đang được kỳ vọng thì chất lượng của Captain Marvel cũng nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình. Nhà phê bình Kenneth Turan khẳng định trên Los Angerles Times rằng bộ phim đã đưa phim siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel lên một tầm cao mới. “Một năm đại thắng của Marvel đang trở nên rõ ràng hơn bởi Captain Marvel đã chính thức xuất hiện”, ông nhấn mạnh. Trong khi đó, cây bút Owen Gleiberman của Variety hết lời khen ngợi cho màn thể hiện xuất sắc cùng thần thái bất phàm của Brie Larson. Trên trang Rotten Tomatoes, tác phẩm nhận được phần lớn bình luận tích cực.

Captain Marvel là nhân tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến các sự kiện diễn ra trong Avengers: End Game sắp ra mắt ẢNH: MARVEL STUDIOS

Bên cạnh những lời khen, không ít nhà phê bình tỏ ra thất vọng với tác phẩm kể trên. Điển hình là David Ehrlich của IndieWire, cây bút này lại gọi Đại úy Marvel là sự thất vọng bực bội. Thế nhưng, theo Variraty, những fan hâm mộ của dòng phim siêu anh hùng không thuộc nhóm người bị ảnh hưởng bởi những ý kiến chê bai. Điều này được chứng minh rõ ràng trong Aquaman, tác phẩm nhận nhiều lời chê từ giới phê bình nhưng vẫn đủ sức công phá phòng vé và đến nay doanh thu đã cán mốc 1,14 tỉ USD.

Captain Marvel lấy bối cảnh vào những năm 1990. Phim theo chân Carol Danvers  (Brie Larson thủ vai) đi đến những trận chiến nảy lửa khắp vũ trụ đồng thời tái hiện hành trình tìm lại chính mình, đấu tranh vì chính nghĩa của nữ siêu anh hùng bất bại. Theo nhà sản xuất Kevin Feige, đây được xem là nhân vật mạnh nhất vũ trụ Marvel và là nhân tố quan trọng cùng nhóm Avengers bước vào cuộc chiến chống lại sức mạnh vô cực của bạo chúa Thanos. Bên cạnh nữ chính Brie Larson, phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám như: Samuel L.Jackson, Gemma Chan, Jude Law…

Tại Việt Nam, mặc dù đến 8.3, bom tấn nhà Marvel mới chính thức ra mắt, thế nhưng cơn sốt mang tên Captain Marvel đã sớm nhen nhóm từ nhiều ngày trước đó. Đặc biệt, tại sự kiện ra mắt phim diễn ra vào tối 5.3 ở Hà Nội  và TP.HCM, hàng trăm người hâm mộ cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng đã có mặt để ủng hộ cho bộ phim.

"Ác nữ giật chồng" Băng Di ẢNH: CGV
Diễn viên Hứa Vĩ Văn ẢNH: CGV
Ca sĩ Đức Tuấn ẢNH: CGV
Diễn viên Quỳnh Kool ẢNH: CGV
Diễn viên Hà Hương ẢNH: CGV
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh ẢNH: CGV
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.