Loạt sao Hollywood lên tiếng bảo vệ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran

Thành Long
Thành Long
06/06/2018 15:34 GMT+7

Trước sự việc Kelly Marie Tran bị người hâm mộ Star Wars công kích, nhiều sao Hollywood như Nanjiani, Rian Johnson... lên tiếng bảo vệ nữ diễn viên gốc Việt.

Thông tin Kelly Marie Tran tham gia diễn xuất trong Star Wars: The Last Jedi từng gây xôn xao dư luận. Trong phim, nữ diễn viên vào vai cô thợ máy Rose Tico, nhân vật đóng vai trò quan trọng trong trận chiến của phe chính nghĩa.
Bắt đầu sự nghiệp bằng vai diễn ấn tượng trong phim, Kelly Marie Tran nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nữ diễn viên 29 tuổi chia sẻ những khó khăn khi là diễn viên người Việt ở Hollywood. Đồng thời, cô cảm ơn cha mẹ những người Việt nhập cư đã nuôi dạy cô trưởng thành.
Trước đó, nữ diễn viên từng phải khóa trang cá nhân vì những bình luận tiêu cực từ phía khán giả.
Trên trang cá nhân, Kelly Marie Tran liên tiếp nhận nhiều bình luận chỉ trích, cho rằng nhân vật của cô là dư thừa và đầy ngớ ngẩn. Thậm chí, một cộng đồng antifan còn thay đổi tên cô trên trang web Wookieepedia thành biệt danh mang ý nghĩa bôi nhọ, kỳ thị người gốc Á. Điều này khiến nữ diễn viên gốc Việt áp lực đến mức xóa hết bài đăng và khóa tài khoản Instagram.
Lập tức, dàn sao Hollywood đã có những chia sẻ về sự việc này trên trang cá nhân. Đạo diễn Rian Johnson cho biết anh đã gặp những người hâm mộ thực sự của phim và khẳng định kẻ tấn công nữ diễn viên gốc Việt là người hâm mộ giả danh, muốn làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bộ phim. “Chúng tôi có thể thích hoặc không thích những thứ liên quan đến bộ phim. Chúng tôi bộc lộ thái độ của mình một cách vui nhộn, chân thành và tôn trọng”, anh nói.
Nhiều nghệ sĩ ủng hộ Kelly Marie Tran trên trang cá nhân
Cũng lên tiếng bày tỏ thái độ không hài lòng trước sự việc người hâm mộ “khủng bố” tài khoản cá nhân của nữ diễn viên gốc Việt, Kumail Nanjiani khẳng định Kelly Marie Tran là một người tài năng và tâm huyết với nghề. “Rose Tico rõ ràng là một nhân vật nổi bật của Star Wars: The Last Jedi. Bạn sẽ rất ngốc nghếch nếu như phủ nhận điều đó. Tôi mong đợi những điều tuyệt vời mà cô gái ấy tạo ra trong sự nghiệp của mình”, Nanjiani khẳng định. Đồng thời, anh còn để hashtag TeamTran trên bài viết như một cách ủng hộ nữ diễn viên gốc Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.