Lời tạm biệt 'Thay lời muốn nói' của MC Quỳnh Hương

Dạ Ly
Dạ Ly
27/03/2019 06:52 GMT+7

Thay lời muốn nói sẽ kỷ niệm 19 năm phát sóng vào ngày 14.4 và đây cũng là đêm MC Quỳnh Hương nói lời tạm biệt “đứa con tinh thần” mà chị đã nuôi nấng, yêu thương suốt 19 năm qua.

Với chương trình ca nhạc truyền hình phát sóng định kỳ lâu đời nhất VN, là người thai nghén và nắm giữ phần hồn của Thay lời muốn nói- TLMN (ở vai trò biên tập chính và dẫn chuyện xuyên suốt 19 năm qua), MC Quỳnh Hương không ngăn được sự chạnh lòng khi phải nói lời chia tay. Người viết từng nhớ có lần chị kể, từ những số đầu tiên chỉ vỏn vẹn có 6 lá thư gửi về và có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng Quỳnh Hương luôn vượt qua. Cho đến nay, mỗi kỳ phát sóng TLMN nhận được hàng ngàn chia sẻ, tâm sự.
MC Quỳnh Hương nhớ lại những ngày đầu: “Đó là sự khát khao tìm kiếm một công thức, một dạng chương trình vừa đáp ứng được tính âm nhạc dạt dào tình cảm, vừa là kênh kết nối gần gũi để đông đảo khán giả truyền hình có thể chia sẻ nỗi niềm... Thời đó, thậm chí còn chưa có internet, chưa có khái niệm nào gọi là thư điện tử hay email, đừng nói chi đến mạng xã hội bùng khắp như bây giờ. Lúc ấy, điều mà đông đảo người trong xã hội cần được khuyến khích, đó là mạnh dạn tỏ bày những cảm xúc, những nỗi niềm sâu kín của mình”.
TLMN còn là nơi rất nhiều ca sĩ quen thuộc với khán giả đã từng có những lần xuất hiện đầu tiên hoặc gắn bó qua năm tháng. Rồi có những ca sĩ giờ chỉ còn lại trong kỷ niệm và nỗi nhớ thương của người ở lại. Quỳnh Hương nghẹn ngào nhớ về hình ảnh ca sĩ Wanbi Tuấn Anh - xuất hiện ở chủ đề Mỉm cười bước tới, tháng 12.2012 để dùng lời ca tiếng hát động viên một nữ khán giả cũng đang mắc bệnh ngặt nghèo như anh. Hay trường hợp ca sĩ Minh Thuận với lần tham gia chủ đề Có quên được đâu (4.2016) qua ca khúc Nỗi đau ngọt ngào để rồi chỉ một thời gian ngắn sau đó, khán giả sửng sốt khi hay tin anh qua đời sau khi chống chọi với bệnh tật.
Trước thông tin Quỳnh Hương phải tạm biệt TLMN, quá nhiều người yêu mến chị xúc động, thắc mắc vì sao. Chị mỉm cười bảo rằng, chia tay TLMN, Quỳnh Hương xem đó là một đoạn duyên ắt phải đến, để có thể dành toàn thời gian cho những dự định ấp ủ từ lâu: chuyển hướng sang hoạt động du lịch truyền cảm hứng, hướng mọi người về một cuộc sống tích cực, yêu thương. Chị cũng dành thời gian để tham gia các khóa học, nghiên cứu tài liệu... để trở thành một người truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua các hoạt động chuyên môn, các tác phẩm sách, những khóa trị liệu tinh thần… “Những đoạn duyên dù ngắn hay dài, vẫn là những đoạn duyên đầy trân quý. TLMN chính là thanh xuân tôi, thanh xuân của ê kíp và còn rất nhiều ca sĩ, khán giả nữa”, chị chia sẻ.
Đêm gala đặc biệt kỷ niệm 19 năm TLMN, chủ đề Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi sẽ ghi hình vào tối 9.4 tại Nhà hát Truyền hình HTV, TP.HCM (phát sóng lúc 21 giờ ngày 14.4 trên kênh HTV9 và YouTube HTV Entertainment, Fanpage HTV). Chương trình với sự tham gia của hơn 30 ca sĩ từng gắn bó cùng TLMN qua từng thời kỳ như: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Mỹ Hạnh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Đoan Trang, Phương Vy, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Linh, Võ Hạ Trâm, Vy Oanh, Kyo York, Nathan Lee, Nguyễn Hồng Ân, Quốc Thiên, Lân Nhã, Thanh Duy... và nhóm MTV...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.