Long Nhật: 'Bà tám showbiz' là danh xưng mà tôi không muốn nhắc lại

22/07/2017 16:04 GMT+7

Trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất, ca sĩ Long Nhật cho biết hiện tại danh xưng 'Bà tám showbiz' đã chết, dù có cạy miệng để phát ngôn gây sốc thì anh cũng không làm.

* Anh có thể cho biết vì sao ra mắt dự án Trường Sa biển trời đất mẹ trong thời điểm này?
- Ca sĩ Long Nhật: Vì năm nay là cột mốc lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam, sắp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, chúng ta cũng chuẩn bị tiến tới kỷ niệm Lễ Quốc khánh 2.9. Cách đây hơn một tháng, tôi may mắn được Bộ tư lệnh Hải quân chọn ra Trường Sa công tác. Nhân chuyến đi này, tôi đã lấy cảm xúc để thực hiện nên dự án phim ca nhạc Trường Sa biển trời đất mẹ. Khi tôi gặp các chiến sĩ, có những người tự nhiên ôm tôi khóc vì nhớ đất liền. Thậm chí có những người mười chín đôi mươi, chưa một lần được yêu đã không kiềm nén được cảm xúc khi lời ca khúc Bâng khuâng Trường Sa cất lên. Họ hát cùng chúng tôi và nhắn nhủ với Long Nhật: "Các anh vào trong đất liền hãy bảo mọi người cứ yên tâm mà hát, đã có chúng tôi giữ bình yên ở đây rồi".
Nghe xong tôi không kiềm được nước mắt và các chiến sĩ cũng ngấn lệ thành dòng. Mọi người phải ra đảo, phải đứng trên nhà giàn, phải một lần bị chìm xuống biển đến suýt chết mới hiểu sự sống nó thiêng liêng đến thế nào. Ngay trong chuyến đi ấy, tôi đã nung nấu ý định này và thực hiện cho bằng được. Tất cả những hình ảnh đều là thật, tôi và ê-kíp không dàn dựng gì cả.
Nghệ sĩ Minh Nhí ủng hộ dự án tâm huyết của nam ca sĩ xứ Huế
* Chuyển sang hình ảnh ý nghĩa sau những chiêu trò, phải chăng anh đã gặp biến cố nào đó?
- À không, đây là hình ảnh của Long Nhật ngày đầu tiên. Long Nhật vốn là học sinh chuyên văn trường Quốc học Huế và học sinh trường nhạc Huế. Mọi người ở phía Nam tưởng Long Nhật bắt đầu bởi chiêu trò vậy chứ khán giả Huế, Hà Nội đã quen với hình ảnh Long Nhật thư sinh, hát nhạc trữ tình cách mạng, nhạc bolero, nhạc trữ tình quê hương. “Bà tám showbiz” là một giai đoạn quá độ, nhưng mà Long Nhật không hề ân hận. Dẫu có buồn có vui nó cũng là kỷ niệm. May mà diễn ra ngắn, có hai năm thôi và giờ nó đã chết rồi. Bây giờ có cạy miệng Long Nhật cũng không làm được. Bây giờ Long Nhật phải hát thật hay những bản bolero, những bản trữ tình quê hương..., để phục vụ công chúng, đó mới là con người thật của Long Nhật.
* Nhưng không thể phủ nhận thời đó nhờ phát ngôn sốc thì cái tên Long Nhật mới nổi...
- Tôi không nổi tiếng kiểu đó. Long Nhật vào nghề cuối năm 89 đầu 90, hơn 30 năm đi hát từng nhận HCV, HCB và lưu diễn hầu hết các quốc gia khác. "Bà tám showbiz" là danh xưng mà tôi không muốn nhắc lại. Nhưng cũng nên hiểu là lúc đó Long Nhật ở nước ngoài 3 năm, về Việt Nam bị trễ tràng, muốn ''quậy'' muốn làm cái gì đó theo công thức scandal ở nước ngoài để người ta chú ý vô. Có những người trẻ họ không biết mình, mình cất tiếng hát lên cần sự chú ý. May mắn cho Long Nhật là có những anh chị đồng nghiệp như Hồng Vân, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Chánh Tín, Minh Nhí… Tất cả những người đó bảo Long Nhật quậy vậy thôi được rồi, em chuyển sang diễn xuất đi cho mọi người chú ý.
Nói chứ Long Nhật cũng là con người bằng xương bằng thịt, bị "ném đá" cũng đau lắm chứ. Ba mẹ người Huế, gia đình anh chị em trong nhà đều theo nghề giáo, các con mỗi ngày một lớn, không việc gì Long Nhật làm hình ảnh mình xấu xí như vậy nữa.
Ca sĩ Vũ Hà đến chúc mừng bạn thân
* Những nhân vật trong các phát ngôn gây tranh cãi của anh khi xưa giờ thế nào?
- Huề hết rồi, Long Nhật chủ động làm huề đó. Yêu thương một người hạnh phúc hơn rất nhiều so với việc gây lộn. Chuyện gì qua rồi cho nó qua luôn. Tôi với Phương Thanh, Siu Black bây giờ đã bình thường hóa mối quan hệ rồi. Phương Thanh còn đi xem Long Nhật diễn kịch. Chị Siu về Sài Gòn buổi tối hú tôi chở chị đi ăn. Sau cơn mưa trời lại sáng. Long Nhật lại có được tình cảm của bạn bè, các anh chị em đồng nghiệp.
* Hiện dòng nhạc bolero trỗi lại, anh lại ra mắt nhạc trữ tình quê hương, hướng đi này có mạo hiểm không?
- Sao mọi người cứ nói nó trở lại nhỉ. Long Nhật chưa bao giờ thấy nó mất đi hết nên sao mà trở lại được. Hiện tại nó được giới trẻ yêu mến thêm thôi... Chỉ còn một người nghe bolero thôi Long Nhật cũng còn hát. Càng ngày lượng người nghe càng trẻ nên Long Nhật remix lại một số ca khúc cho tươi mới hơn. Còn dự án về biển đảo trên là ước mong của Long Nhật, nhất định phải làm.
* Anh nhận xét gì về những người bạn trong nghề của mình chẳng may bị "ném đá" khi ngồi ghế nóng các cuộc thi belero?
- Nói vậy là chụp mũ không đúng. Long Nhật và Hoài Linh từng ở cùng một đoàn. Anh em chúng tôi chơi với nhau đã lâu, Hoài Linh giỏi lắm đó, nhạc lý rất giỏi, đặc biệt là bolero, cải lương, hát chèo, hát tuồng, các thể loại nhạc dân tộc. Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng là những người rất giỏi về học thuật. Long Nhật là người trong giới nên không lạ, kể cả Phương Thanh, Mỹ Tâm hay giờ là em bé Sơn Tùng cũng giỏi lắm, một nốt nhạc lên sai là biết liền. Đàm Vĩnh Hưng phải có 1.000 bài nhạc trong người, ban nhạc đánh một nốt đầu tiên là biết sai bài rồi, họ là người có nghề. Nhà sản xuất cũng cân đo đong đếm lắm họ mới mời mà.
* Nếu mời Long Nhật làm giám khảo bolero, anh có ngại bị "ném đá" không?
- Không. Long Nhật sẽ đưa ra những nhận xét xác đáng cho thí sinh. Tôi không có chuyên môn hài mà còn được mời làm giám khảo Làng hài mở hội, tôi nghĩ đôi khi góc nhìn mới sẽ có những cái hay riêng cho chương trình.
* Xin cám ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.