Lục Tiểu Linh Đồng: Tom Cruise hay Tom Hanks cũng không đóng được Tôn Ngộ Không

24/10/2014 12:30 GMT+7

(iHay) Nhân dịp HTV7 vừa công chiếu bộ Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký (42 tập) và VTV2 vừa phát lại bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã trả lời phỏng vấn độc quyền cho iHay.vn.

Bầu chọn
Lục Tiểu Linh Đồng có hợp với vai Ngọc Hoàng?

(iHay) Từng bị đóng đinh vào vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng lần này lại đột ngột hóa thân thành Ngọc Hoàng trong phim truyền hình mới Thạch Cảm Đương đứng vững Thiên Đông. Ông cũng đang ráo riết chuẩn bị tái xuất với hình tượng “lão Tôn” trong Tây Du Ký phiên bản điện ảnh 3D sắp bấm máy vào cuối năm 2014.

>> Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng tái ngộ khán giả Việt
>> Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng tái ngộ khán giả Việt
 >> Bạn có ủng hộ Tôn Ngộ Không trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam?
>> Tôn Ngộ Không thông báo tang lễ cha

Lục Tiểu Linh Đồng 1
Lục Tiểu Linh Đồng háo hức chuẩn bị vào vai Tôn Ngộ Không cho phiên bản điện ảnh 3D Tây Du Ký sắp tới. Hiện tại cả phía Mỹ và Trung Quốc đều chưa công bố đơn vị nào đã đầu tư sản xuất bộ phim trên cũng như quy mô và số vốn sản xuất. Mọi thông tin càng bị ém kĩ càng khiến người hâm mộ của phim Tây Du Ký nói chung và của Lục Tiểu Linh Đồng nói riêng càng thêm tò mò và háo hức


Lục Tiểu Linh Đồng cho biết do cam kết với nhà sản xuất, ông không thể tiết lộ thêm về phiên bản điện ảnh 3D Tây Du Ký sắp đóng. Ông chỉ hé lộ rằng phía nhà sản xuất Mỹ cam kết sẽ không thay đổi cốt truyện Tây Du Ký nguyên bản và ông là diễn viên Trung Quốc duy nhất được mời đóng vai Tôn Ngộ Không.

“Có bao nhiêu người có thể đóng được vai Tôn Ngộ Không trên thế giới? Tom Cruise hay Tom Hanks? Tôi không nghĩ rằng họ sẽ đóng tốt được vai đó”, ông nói. 

Nhân dịp HTV7 vừa công chiếu bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký (42 tập) và VTV2 vừa phát lại bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã trả lời phỏng vấn độc quyền cho iHay.vn.
 
* Nghe nói ông vừa hoàn tất vai Ngọc Hoàng trong bộ phim truyền hình mới 50 tập Thạch Cảm Đương đứng vững Thiên Đông. Vai diễn Ngọc Hoàng đầu tiên này hẳn rất thú vị?
 
- Đúng vậy, đây là lần đầu tiên tôi đóng vai Ngọc Hoàng, lại trở thành người đứng đầu tối cao trên thiên đình, thực sự rất vinh dự. Đây là một cơ hội diễn xuất rất độc đáo, nhân vật do tôi thể hiện tuy không xuất hiện quá nhiều nhưng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả, như các nhân vật Phật Tổ Như Lai, Phật Bà Quan Âm trong phim Tây Du Ký. Hy vọng sau khi phim được phát sóng, khán giả truyền hình VN và các nước sẽ có thêm một cái nhìn mới hoàn toàn khác về tôi.
 
* Nghe nói khi được mời vào vai này, ông vui vẻ reo“Rốt cuộc cũng tới lượt tôi được làm Ngọc Hoàng rồi”, tại sao vậy?
 
-Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký từng nói “Hoàng đế phải lần lượt thay nhau làm. Năm tới đến lượt nhà ta”. Giờ đây rốt cuộc cũng được như ý, tôi đã được đóng vai Ngọc Hoàng. Ngọc Hoàng thường có hình tượng cao lớn, uy nghiêm, còn tôi lại có dáng dấp thanh nhã. Vì vậy tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều thần thái của các hoàng đế trong lịch sử để áp dụng khi đóng trong phim này.

Lục Tiểu Linh Đồng 2

Lục Tiểu Linh Đồng 3

Lục Tiểu Linh Đồng 4
Lục Tiểu Linh Đồng vào vai Ngọc Hoàng đại đế trong phim TH Thạch Cảm Đương đứng vững Thiên Đông - Ảnh: NVCC

* Nhiều khán giả Việt rất háo hức khi nghe nói ông sẽ tham gia đóng phim Tây Du Ký phiên bản điện ảnh hợp tác cùng Hollywood sắp tới. Ông đã chuẩn bị cho phim này ra sao?
 
- Bộ phim truyện nhựa 3D Tây Du Ký hợp tác Trung-Mỹ sẽ được khởi quay vào cuối năm 2014 này và dự định công chiếu vào năm 2016 - đúng năm Thân (Khỉ). Trong phim này, tôi đóng vai Tôn Ngộ Không, Mã Đức Hoa sẽ tiếp tục Trư Bát Giới, còn các diễn viên khác vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Hiện tại tôi đang tập trung nhiều thời gian chuẩn bị cho dự án phim 3D này. Hy vọng nó sẽ thành công, đáp ứng đúng như mong ước chờ đợi của khán giả các nước. 
 
* Khán giả thấy ông liên tục tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước kể từ sau chuyến thăm Hà Nội trở về (tháng 4.2014). Nếu có dịp sang VN lần nữa, ông muốn tới thăm nơi nào nhất, và mong muốn được làm gì nhất?
 
- Đó là lần thứ 3 tôi tới thăm Việt Nam. Cảnh đẹp và lòng nhiệt tình hiếu khách của người dân Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu đậm trong tôi. Tôi hy vọng có cơ hội được giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa và du lịch Việt đến với người dân nước tôi, cùng góp vào phần thúc đẩy thêm sự nghiệp văn hóa du lịch hai nước cùng phát triển hơn.

Nếu có dịp tới thăm nước bạn lần nữa, ngoài việc giới thiệu sách mới, tôi hy vọng có thêm nhiều thời gian tới thăm các trường học (từ mẫu giáo, tiểu học, trung học tới đại học), tới thăm lại Vịnh Hạ Long mà tôi trước đây đã từng tới bỏ phiếu bầu chọn làm kỳ quan thế giới. Ngoài ra, tôi cũng mong ở Việt Nam sưu tầm được các bức tượng khỉ bằng gỗ sưa và các ấn bản thời kỳ đầu về sách Tây Du Ký phiên bản tiếng Việt. Nếu khán giả, độc giả Việt nào có lòng, xin liên hệ với phóng viên viết bài này để chuyển giùm chúng tới tôi.
 
* Ông có cảm nghĩ gì khi VTV2 đang phát lại phim Tây Du Ký phiên bản 1986 và HTV7 phát sóng phim mới Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký có ông đóng hai vai Tôn Ngộ Không và tác giả Ngô Thừa Ân?
 
- Văn hóa nghệ thuật là phương thức thể hiện tình cảm đắt giá nhất mà nhân loại vẫn luôn cùng sử dụng. Từ nhiều năm qua, Tây Du Ký luôn được khán giả nhiều nước yêu thích và hiểu rõ, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á. Bộ phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986 của tôi cũng được công chiếu rộng rãi ở Việt Nam, được đông đảo khán giả già trẻ lớn bé yêu thích, nay vẫn tiếp tục được phát sóng lại, quả là một vinh dự lớn đối với tôi. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cũng đang phát lại bộ phim này nhân dịp Quốc khánh Trung Quốc vừa qua. Hy vọng hình ảnh Tôn Ngộ Không sẽ trở thành một sứ giả hữu nghị gắn kết tình cảm giữa con người với con người, giữa các dân tộc và các nước với nhau.

Đại Mỹ Lệ
(thực hiện) 

>> Lục Tiểu Linh Đồng 'bật mí' về 3 sư phụ Đường Tăng
>> Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng tái ngộ khán giả Việt
>> Gia tộc Hầu Vương đánh lộn trong đám tang cha Lục Tiểu Linh Đồng
>> Lục Tiểu Linh Đồng 'giàu sụ' nhờ độc quyền thương hiệu Tôn Ngộ Không  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.