Lý giải hiện tượng hàng loạt người mẫu Việt 'ùn ùn' đi thi sắc đẹp

12/09/2017 10:50 GMT+7

Chỉ trong nửa đầu năm 2017, người mẫu nữ tấp nập ghi danh tại các đấu trường nhan sắc lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Việc người mẫu đi thi hoa hậu thật ra không phải là điều chưa có tiền lệ tại Việt Nam. Trước đây cũng từng có người mẫu đi thi sắc đẹp và gặt hái được danh hiệu như: Thanh Hằng (Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002), Ngọc Hân (Hoa hậu Việt Nam 2010), Võ Hoàng Yến (Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2008), Phạm Hương (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015), Trần Ngọc Lan Khuê (Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015)... Người mẫu đình đám Hà Anh cũng từng tạo được nhiều dấu ấn và được công chúng biết đến nhiều hơn qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.
Đặc biệt từ sau thành công của Phạm Hương, từ một người mẫu ít tên tuổi phải dừng chân tại top 7 Vietnam’s Next Top Model 2010 bất ngờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015. Đại diện ban tổ chức của cuộc thi này đã phải thốt lên: “Phạm Hương nói rằng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một trong những niềm tự hào lớn nhất cuộc đời cô ấy và chúng tôi cũng muốn nói rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tự hào vì có một Hoa hậu như Phạm Hương”.
Hoa hậu Phạm Hương được xem là trường hợp thành công nhất của việc người mẫu đi thi hoa hậu
Cuộc sống và danh tiếng của chân dài đến từ Hải Phòng là niềm ao ước của biết bao cô gái. Hương Ly - quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015 chia sẻ về lý do ghi danh thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay: “Ly thật sự không thể phủ nhận rằng sự thành công của chị Phạm Hương có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc thay đổi suy nghĩ một người mẫu trở thành hoa hậu. Chị đã tạo rất nhiều cảm hứng và hi vọng cho những người mẫu muốn thử sức mình ở các đấu trường nhan sắc uy tín. Phạm Hương đã phổ cập việc thi sắc đẹp đến đông đảo công chúng. Việc đi thi hoa hậu bắt đầu không còn là giấc mơ xa vời với nhiều cô gái trẻ”. Người đẹp cho biết vẫn nuôi hi vọng và sắp tới sẽ thử sức ở những cuộc thi khác sau khi sức khỏe ổn định.
Á quân Vietnam’s Next Top Model 2011 Trà My, người từng được nhiều khán giả và giám khảo thời điểm đó nhận xét là có học vấn và nhan sắc rất phù hợp để đi thi hoa hậu, nhận định: “Người mẫu là một nghề còn hoa hậu lại là một danh hiệu. Việc một người mẫu có nhan sắc, có kỹ năng đi thi nhan sắc thì không có gì là sai và càng không phải là “nước sông phạm nước giếng gì” vì vốn dĩ hoa hậu không phải nghề. Nếu một người mẫu cảm thấy mình có đủ khả năng, đủ sự quyết đoán và các yếu tố để trở thành một biểu tượng của nhan sắc và trí tuệ thì điều hoàn toàn thỏa đáng”.
Tuy nhiên, vì hướng phát triển mà Trà My lựa chọn lại là hình ảnh một doanh nhân có trí tuệ và thành đạt nên cô không đi thi hoa hậu. Từ sau khi nổi tiếng, chân dài này tiếp tục làm một người mẫu chuyên nghiệp cũng như hoàn thiện học vấn.
Mai Ngô (ngoài cùng bên trái) chính thức quay lại sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ sau lần bị loại khỏi Top 15 đáng tiếc vào năm 2015. Cô từng là thí sinh của ba cuộc thi người mẫu Vietnam's Next Top Model, Asia's Next Top Model The Face
Trà My từng được nhiều người "giục" đi thi hoa hậu vì có khuôn mặt sáng và kỹ năng trình diễn tốt
Thùy Trang tiết lộ rất muốn thi hoa hậu nhưng hiện tại vì một số lý do cô đã hết cơ hội
H’Hen, một chân dài bước ra từ sân chơi Next Top Model, cũng tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ

Khi bạn muốn làm việc lớn điều đầu tiên bạn cần phải bỏ đi cái "tôi" của mình. 
Luôn phải trả về số 0 để mình tiến xa hơn. Tôi cảm thấy mình đang được sống với tuổi trẻ của mình. Đến đây ngày hôm nay tôi đã chiến thắng được bản thân mình, chiến thắng được cái "tôi" của bản thân

Hoàng Thùy

Người mẫu Thùy Trang từng gây chú ý tại Asia’s Next Top Model lý giải: “Ai cũng biết rằng các hoa hậu truyền thống ở châu Á thường sở hữu vẻ đẹp đằm thắm, phúc hậu nên ngày trước người ta không chuộng việc người mẫu đi thi sắc đẹp vì người mẫu thường có khuôn mặt cá tính. Tuy nhiên ngày nay ở một số cuộc thi, đặc biệt là những cuộc thi được du nhập từ nước ngoài như Hoa hậu Hoàn vũ lại chuộng thí sinh có vẻ đẹp khác lạ, mạnh mẽ. Đặc biệt, những thí sinh có chiều cao và kỹ năng trình diễn tốt càng là lợi thế ở các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Phạm Hương, Võ Hoàng Yến... là một trong những minh chứng hùng hồn nhất cho điều này. Do đó, vẻ đẹp của người mẫu vừa hiện đại vừa có kỹ năng diễn xuất tốt rất phù hợp với các cuộc thi nhan sắc bây giờ nên nhiều người đẹp đã tự tin ghi danh đi thi”.
Với H’Hen Nie, từ khi được giới thiệu về hình ảnh của Kaci Fennel - Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014, cô nhận thấy có một vài điểm giống mình về ngoại hình và cảm thấy có động lực rất lớn để thử sức đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. "H’Hen Nie đi thi hoa hậu không đặt nặng về vấn đề giải thưởng hoặc thu nhập sau khi thi hoa hậu. Vì với Hen cuộc thi là nơi để Hen trao dồi thêm kiến thức, kỹ năng và vốn sống để mình có thể tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật. Mỗi nghề nghiệp thì sẽ mang một đặc thù riêng, người mẫu và hoa hậu cũng vậy. Nên không thể nói vì muốn được cát-sê cao hơn mà đổ xô đi thi hoa hậu", cô nói.
Người mẫu Võ Hoàng Yến cũng khuyến khích: “Tại sao chúng ta lại phải soi xét việc một người mẫu lành nghề đi tìm kiếm danh hiệu cho mình. Nếu họ cảm thấy mình có đủ khả năng thì họ có quyền thử sức. Các người mẫu cũng là những thí sinh bình thường nhưng chẳng qua họ có lợi thế về mặt catwalk và kỹ năng diễn xuất trước ống kính. Còn nếu người mẫu nào có đủ chuẩn để đi thi hoa hậu hay không thì khán giả sẽ là người có cái nhìn công tâm nhất”.
Hiện tại các thí sinh xuất thân là người mẫu đang gây chú ý ở vòng loại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là: Hoàng Thùy , Mỹ Duyên, Chúng Huyền Thanh, Mâu Thanh Thủy, Tiêu Ngọc Linh, H’Hen Niê...
Hoàng Yến (áo đỏ) là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
Ông Thanh Long, Giám đốc công ty người mẫu PL, cho biết: "Theo góc độ của tôi, người mẫu chuyên nghiệp đi thi hoa hậu là rất tốt, các bạn sẽ có môi trường để thử thách, cọ xát, tìm hướng phát triển. Lợi thế người mẫu chuyên nghiệp là va chạm nhiều dạng sân khấu, các loại trang phục, không bị tâm lý trước giám khảo và các khán giả. Bất lợi ở đây là người mẫu thường thể hiện phong cách lạnh lùng, còn hoa hậu được chấm ở sự thân thiện, dễ gần. Ngoài ra hình thể người mẫu chuyên nghiệp, số đo ba vòng không như ý muốn của đại đa số khán giả, "chuẩn đẹp" về cân nặng, chiều cao sẽ khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.