Lý Nhã Kỳ đầu tư cho phim mới của đạo diễn ‘Personal Shopping’

22/11/2017 19:04 GMT+7

Lý Nhã Kỳ cho biết cô cùng với Charles Gillibert vừa bỏ vốn đầu tư cho bộ phim E-Book, một sản phẩm điện ảnh đến từ đạo diễn gạo cội Olivier Assayas.

E-Book đang trong quá trình quay và dự kiến sẽ hoàn thành trước lễ Giáng sinh năm nay. Chính vì lí do đang trong quá trình sản xuất nên mọi thông tin về nội dung và vốn đầu tư được ê-kíp làm phim và phía nhà sản xuất bảo mật hoàn toàn. Sản phẩm dự kiến sẽ được mang đi tranh giải tại một số liên hoan phim quốc tế lớn vào năm 2018. Nhiều người nhận định đây là một bước phát triển mạnh mẽ của nữ doanh nhân Lý Nhã Kỳ trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và giải trí.
Lý Nhã Kỳ cho biết trong suốt ba năm xuất hiện tại thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, cô luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển điện ảnh, du lịch nước nhà. Và trong lần đến với liên hoan phim năm 2017, cô được đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert biết đến với tư cách nhà tài trợ quảng bá cho du lịch Việt Nam qua những tấm panô quảng cáo được đặt ở vị trí quan trọng nhất tại Cannes.
Đạo diễn Olivier Assayas bên nữ chính Persional Shopper - diễn viên Kristen Stewart
Trong bộ phim đầu tiên ở vai trò nhà sản xuất, Lý Nhã Kỳ cho hay cô sẽ không tham gia diễn xuất và cũng không đưa ra bất kỳ yêu sách nào với đạo diễn. “Đây là một bộ phim với câu chuyện của người Pháp, kịch bản của người Pháp nên tôi tôn trọng sự sáng tạo của họ. Không thể lấy lí do tôi là người đầu tư, là nhà sản xuất mà bắt người ta phải làm theo ý mình. Sau khi bộ phim ra mắt, tôi sẽ trở lại với điện ảnh ở một dự án khác như một sự tri ân khán giả. Suốt 7 năm rời xa nghiệp diễn xuất, tôi cảm thấy rất nhớ nhưng tôi muốn mình có một sự trở lại chỉn chu hơn”, người đẹp phim Mùa hè lạnh chia sẻ.
Vai nữ chính trong dự án E-Book do minh tinh màn bạc Juliette Binoche thủ diễn. Cô được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim tình cảm The English Patient - Bệnh nhân người Anh. Tác phẩm này đem lại cho người đẹp tượng vàng Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc vào năm 1997. Nam chính trong phim do Guillaume Canet, chồng của Marion Cotillard, thủ diễn. Guillaume Canet từng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất (giải Cesar) với Ne le dis à personne và nhận đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất (giải Cesar) cho vai diễn trong La Prochaine fois je viseral le coeur by Cesdric Anger…
Nhà sản xuất  Charles Gillibert sang Việt Nam nhân sinh nhật Lý Nhã Kỳ hồi tháng 7 vừa qua
Olivier Assayas chính là chồng cũ diễn viên nổi tiếng Trương Mạn Ngọc, là đạo diễn kiêm nhà biên kịch và lý luận phê bình nổi tiếng người Pháp. Ông từng có năm bộ phim tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes vào các năm 2000, 2002, 2004, 2015 và 2016. Một trong số những bộ phim nổi bật của ông phải kể đến là Après Mai từng đoạt giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Venice 2012, Sils Maria tranh giải đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2015. Mới đây nhất, bộ phim Personal Shopper - Trợ lí thời trang đã đem về cho Olivier Assayas danh hiệu Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes 2016…
Nhà sản xuất Charles Gillibert được coi là một trong những nhà sản xuất phim có “máu mặt” nhất ở châu Âu. Một trong nhiều sản phẩm thành công của ông phải kể đến bộ phim Mustang được đề cử Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và thắng 4 giải thưởng tại lễ trao giải Cesars của Pháp.
Nam chính trong phim E-Book là Guillaume Canet
Nữ chính là Juliette Binoche
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.