Mặc khủng hoảng chính trị, 'Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019' sẽ diễn ra tại Venezuela

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/03/2019 13:40 GMT+7

Tối 15.3, fanpage chính thức của Miss Grand International công bố Venezuela là quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi năm nay. Điều đáng nói, đất nước này đang lâm vào cảnh khủng hoảng chính trị, kinh tế lạm phát trầm trọng.

Theo thông tin từ phía ban tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 sẽ diễn ra vào ngày 25.10 tại Venezuela. Trong video giới thiệu về đất nước đăng cai tổ chức, sau những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Venezuela xuất hiện ở phần mở đầu là loạt hình ảnh hiện đầy hỗn loạn đang diễn ra hằng ngày tại quốc gia Mỹ Latin này: biểu tình, nổ súng, bạo loạn... Khép lại đoạn phim, ban tổ chức Miss Grand International gửi đến thông điệp hành động để đẩy lùi chiến tranh, bạo lực và đem đến những điều tốt đẹp nhất.

Thông báo mới nhất từ tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Hiện tại, nhắc đến Venezuela, người ta không chỉ nhớ về danh xưng “cường quốc sắc đẹp hàng đầu thế giới” mà còn bị ám ảnh bởi một xã hội đang oằn mình với hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả nước, những rối ren trong hệ thống chính trị, kinh tế khó khăn dẫn đến tình trạng khan hiếm thực phẩm và nhiều bất ổn về vấn đề an ninh.

Trong bối cảnh rối ren, các cuộc thi sắc đẹp tại quốc gia vùng Nam Mỹ này không còn được diễn ra hoành tránh như trước. Sthefany Gutierrez, đương kim Hoa hậu Venezuela đăng quang trong đêm chung kết được tổ chức giản dị và thưa thớt khán giả ẢNH: INSTAGRAM NV

Việc Miss Grand International 2019 sẽ tổ chức ở Venezuela gây ra nhiều tranh cãi giữa cư dân mạng. Trong khi phần lớn người hâm mộ sắc đẹp ủng hộ quyết định trên của ban tổ chức bởi mục đích cao cả của cuộc thi thì số khác lại cho rằng đây là một quyết định mạo hiểm thậm chí thiếu sự tôn trọng đối với người dân Venezuela. “Làm ơn vì sự tôn trong dành cho Venezuela, dành cho những người dân đang chết đói, dành cho những con người thậm chí còn không được đáp ứng các nhu cầu sống cơ bản nhất, ban tổ chức hãy tìm một quốc gia khác để đăng cai cuộc thi. Tôi rất ủng hộ mục tiêu tốt đẹp của cuộc thi khi chọn Venezuela nhưng trong tình cảnh hiện nay, điều đó là không thể”, khán giả Luis Antonio bày tỏ quan điểm.

Venezuela vốn là cường quốc hàng đầu trên bản đồ nhan sắc thế giới. Đất nước Nam Mỹ này từng đem về bảy vương miện Hoa hậu Hoàn vũ và sáu danh hiệu Hoa hậu Thế giới và có bảy Hoa hậu Quốc tế. Thế nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước đang tước đi từ những nữ hoàng sắc đẹp cơ hội việc làm tại quê hương. Cụ thể, các chương trình thời trang và các chiến dịch quảng cáo bị đình trệ. Các sản phẩm truyền hình bị "đóng băng" và nhiều công ty cũng như các thương hiệu thời trang ngày càng không chịu chi tiền cho quảng cáo. Nhiều cô gái vì theo đuổi ước mơ vương miện đã đi đến nhiều nước khác để tìm kiếm con đường dễ dàng hơn, thậm chí là đại diện quốc gia khác tranh tài với chính đồng hương của mình tại các đấu trường quốc tế.

Các người đẹp đăng quang những cuộc thi tầm cỡ quốc tế cũng bắt đầu xa quê hương để tìm cuộc sống ổn định hơn. Trong ảnh là Dayana Mendoza - Hoa hậu Hoàn vũ 2008, hiện cô đang sinh sống và làm việc tại Mỹ ẢNH: GETTY IMAGES

Các cuộc thi hoa hậu tại Venezuela cũng đang trong tình trạng “thắt lưng buộc bụng” trong thời kỳ khó khăn. Theo AFP, cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 65 vừa qua đã diễn ra vô cùng giản dị. Không còn là những đêm thi tổ chức trong nhà hát 20.000 người chật kín chỗ mà thay vào đó là phòng thu đủ sức chứa khoảng 200 khán giả. Các chuyên gia làm tóc, trang điểm được ban tổ chức đề nghị quảng cáo thay vì được trả tiền. Chương trình ca hát trong cuộc thi phải cầu viện các nghệ sĩ trẻ thay vì mời những ngôi sao. Các thí sinh hoa hậu cũng phải thích ứng với tình trạng tội phạm tràn lan, giao thông yếu kém, không có xe đưa đón mà phải đi nhờ hoặc đi xe buýt đến địa điểm thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.