Mang nón lá dát vàng sang Úc quảng bá áo dài Việt

04/11/2017 08:04 GMT+7

Nếu như áo dài dát vàng từng gây dấu ấn tại New York Fashion Week (Mỹ) thì nón lá dát vàng sẽ xuất hiện trong show thời trang tại Úc, một sáng tạo rất riêng của nhà thiết kế áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Từ xa xưa, nón lá đã hiện diện trong đời sống hằng ngày của người Việt Nam. Bên cạnh áo dài, nón lá đã in sâu trong tâm trí bạn bè quốc tế về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã khéo léo lên ý tưởng và thực hiện dát vàng lên chiếc nón lá vốn đơn sơ, mộc mạc gần gũi.
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tiết lộ: “Thời trang là sự sáng tạo không ngừng, việc dát vàng lên chiếc nón lá quê hương tôi mong muốn đó là một điểm nhấn, một góc nhìn trân trọng về việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa có từ những vật gần gũi nhất nhưng được khoác lên mình vẻ đẹp của sự cách tân mà không làm mất đi giá trị văn hóa truyền thống”.
Mai Thu Huyền ấn tượng trong trang phục áo dài quốc kỳ Úc
Trước đó, bộ hình chụp diễn viên Mai Thu Huyền trong trang phục áo dài in quốc kỳ Úc đã nhận được những lời khen rất tích cực từ công chúng trong và ngoài nước. Năm nay, nhận lời mời của tạp chí nổi tiếng Heritage Fashion, nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam lại có dịp sang Úc để quảng bá văn hóa áo dài Việt. 
"Bằng những hoa văn, họa tiết đặc trưng của Úc trên tà áo dài truyền thống của Việt Nam đã nối kết văn hóa Việt Nam và văn hóa Úc xích lại gần hơn. Qua sự kiện lần này, Tôi hi vọng áo dài sẽ tiếp tục sứ mệnh để con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế", anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.