Mariah Carey, Cardi B đồng tình khi cựu cảnh sát bị tuyên phạm tội giết George Floyd

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
21/04/2021 11:04 GMT+7

Mariah Carey, Cardi B cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Mỹ đồng tình khi bồi thẩm đoàn tuyên cựu cảnh sát Derek Chauvin phạm tội giết người đàn ông da đen George Floyd.

Ngày 20.4, Mariah Carey, Cardi B, Katy Perry, Kerry Washington, Mickey Guyton… đã chia sẻ phản ứng của họ sau khi bồi thẩm đoàn kết luận Derek Chauvin phạm tội giết người đàn ông da đen George Floyd vào tháng 5 năm ngoái.
12 bồi thẩm viên đưa ra phán quyết bao gồm 5 nam và 7 nữ - 6 người da trắng, 4 người da đen và 2 người tự nhận mình là da màu. Phán quyết được đưa ra gần một năm sau khi George Floyd (47 tuổi) bị cảnh sát cáo buộc tiêu thụ một tờ 20 USD giả. Khi hai tay Floyd bị còng phía sau, cựu cảnh sát da trắng Derek Chauvin đè đầu gối vào cổ George Floyd trong khoảng 9 phút khiến anh qua đời.

George Floyd (trái) và cựu cảnh sát Derek Chauvin

ẢNH: PEOPLE

Vụ giết George Floyd gây ra các cuộc biểu tình và bạo loạn trên khắp nước Mỹ vào mùa hè năm ngoái và làm dấy lên phong trào chống lại sự tàn bạo của cảnh sát cùng nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ.
“Một bản án dành cho kẻ phạm tội. Cuộc chiến vì công lý này vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Và chúng ta hãy quan tâm đến nhau. Những lời cầu nguyện và tình yêu đến gia đình của George Floyd”, nữ diễn viên Kerry Washington viết trên Twitter.
“Một sự khởi đầu tốt đẹp, một hy vọng nhỏ cho tương lai của chúng ta”, Mariah Carey đã viết. “Một sự kiện lịch sử”, Cardi B nhận định. “George Floyd bị sát hại trước mắt chúng ta. Anh ấy đã ra đi. Hiện có bao nhiêu Derek Chauvin trên thế giới nhưng bản án là kịp thời vào thời điểm này”, nữ diễn viên Yvette-Nicole Brown đưa ý kiến. “Hãy yên nghỉ George Floyd”, Katy Perry viết.

Biểu tình rầm rộ sau khi George Floyd bị giết tại thành phố Minneapolis, Mỹ

ẢNH: AFP

Cựu Tổng thống Barack Obama nhận định trên mạng xã hội: “Hôm nay, bồi thẩm đoàn ở Minneapolis đã làm đúng. Trong gần một năm, cái chết của George Floyd dưới đầu gối của một sĩ quan cảnh sát đã đánh động thế giới. Nhưng một câu hỏi cơ bản hơn vẫn luôn được đặt ra: liệu công lý có luôn được thực thi? Trong trường hợp này, ít nhất, chúng ta có câu trả lời. Công lý thực sự không chỉ là phán quyết trong một phiên tòa duy nhất”. Ông Obama viết thêm rằng phán quyết hôm nay là một “bước cần thiết” để tiến tới sự tiến bộ đồng thời chia sẻ những lời cầu nguyện tới gia đình George Floyd.
Theo tờ The New York Times, mức án đề nghị dành cho người phạm tội lần đầu bị kết tội giết người cấp độ hai hoặc cấp độ ba là 12 năm rưỡi ở Minnesota. Mức án được đề nghị cho tội ngộ sát là 4 năm. Giết người cấp độ hai có mức án cao nhất lên đến 40 năm tù, trong khi hình phạt cho tội giết người cấp độ ba cao nhất là 25 năm tù. Tòa sẽ kết án Derek Chauvin giết George Floyd sau phán quyết 8 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.