MC Minh Tiệp tạm dừng lên sóng VTV sau khi bị “tố” bạo hành em vợ

28/05/2018 19:31 GMT+7

Liên quan tới vụ việc MC Minh Tiệp bị "tố" bạo hành trẻ em , chiều nay 28.5, ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng ban Sản xuất các chương trình thể thao (VTV), cho biết MC này đã tạm dừng lên sóng truyền hình.

Trước đó, vào ngày 25.5, tài khoản facebook có tên T.D đã đăng tải thông tin tố cáo anh rể là MC Minh Tiệp bạo hành mình trong suốt 5 năm. MC Minh Tiệp được biết đến là người dẫn chương trình quen thuộc của Ban Sản xuất các chương trình thể thao - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Về việc này, nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban Sản xuất các chương trình thể thao (VTV), cho hay: “Dù sự việc chưa biết đúng, sai như thế nào, và vẫn ở góc độ gia đình, tuy nhiên, do hiện đang có những phản ứng từ dư luận, nên chúng tôi cho Minh Tiệp tạm thời dừng công việc hằng ngày của mình, để lo việc gia đình”. Ông Tiến nói thêm, những chương trình do Minh Tiệp phụ trách sẽ được giao cho người khác.
Lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình thể thao (VTV) cũng khẳng định, biên tập viên, MC cũng như nhân viên của VTV có những vấn đề tạo dư luận không tốt sẽ không được lên sóng.

Cũng trong chiều nay 28.5, VTV đã có phản hồi về việc MC Minh Tiệp bị "tố" bạo hành. Theo đó, trong 3 ngày qua, liên quan đến sự việc em T.D tố cáo anh rể là MC Minh Tiệp "bạo hành", VTV đã tiếp nhận rất nhiều thông tin từ báo chí, dư luận xã hội cũng như báo cáo của cá nhân BTV Minh Tiệp. Ngay sau khi nhận được thông tin, trước những luồng dư luận khác nhau, VTV đã tạm ngừng phân công công việc đối với MC Minh Tiệp, chờ xác minh của các cơ quan chức năng. 

Về quan điểm, VTV luôn yêu cầu và đòi hỏi tất cả các nhân viên thực hiện tốt trách nhiệm với công việc và cộng đồng, tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng thời nghiêm khắc xử lý đối với những vi phạm liên quan đến chuẩn mực đạo đức cũng như trách nhiệm đối với xã hội.

“Khi có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền về vụ việc, chúng tôi sẽ đưa ra phương án xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật và của VTV", VTV đưa thông tin.  

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ trẻ em Việt Nam, cho biết Hội đang tích cực phối với với Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) để làm rõ vụ việc. Về phía gia đình, bà Hồng cho rằng, trong lúc này, gia đình cần an ủi, động viên, quan tâm em T.D; đồng thời, xắp xếp mọi việc gia đình cho ổn thỏa, để em T.D ổn định tâm lý, có thể tiếp tục học tập tốt.
Còn theo ông ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, cho biết trong những ngày qua, cơ quan này đã nhận thông tin vụ việc qua kênh mạng xã hội và phản ánh qua tổng đài 111- đường dây nóng quốc gia hỗ trợ trẻ em.
Ông Nam chia sẻ: “Vụ việc xảy ra ở Hà Nội, nhưng em D đã về quê nên chúng tôi đã kết nối liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội của Ninh Bình để tiếp cận và thực hiện các biện pháp xác minh, hỗ trợ em D trong điều kiện tốt nhất. Việc tiếp cận đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và quy trình của nghề công tác xã hội đối với trẻ em vị thành niên và được bảo mật thông tin”.
Ông Nam cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông và mạng xã hội không đưa những thông tin liên quan đến đời tư của em D. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng theo dõi. Trường hợp nếu em T.D có dấu hiệu tổn hại nặng thì các cơ quan tư pháp, điều tra sẽ vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.