Minh Béo kể chuyện xúc động trong chương trình 'Lục lạc vàng'

12/06/2015 09:22 GMT+7

(iHay) “Minh Béo ơi, bò chết rồi làm sao đây”, “Minh Béo ơi cho tôi xin ít tiền nạp điện thoại”... là những cuộc gọi đầy “sắc thái” mà nghệ sĩ Minh Béo nhận được kể từ khi làm MC chương trình.

(iHay) “Minh Béo ơi, bò chết rồi làm sao đây”, “Minh Béo ơi cho tôi xin ít tiền nạp điện thoại”, “chú Minh Béo ơi cho con xin 300 ngàn đóng tiền học với”…, đó là những cuộc gọi đầy “sắc thái” mà nghệ sĩ Minh Béo nhận được, bất kể tinh mơ hay khuya khoắt, kể từ khi làm MC chương trình Lục lạc vàng và công khai số điện thoại của mình trên ảnh tặng fan.

Nghệ sĩ Minh Béo: Nhiều bà con gọi tôi là Minh …bò 1Chân dung do nghệ sĩ cung cấp
Đem bao nhiêu tiền cũng không đủ giúp bà con
* Đồng hành cùng chương trình hơn 3 năm, “đổ mồ hôi sôi nước mắt” với hoàn cảnh khốn cùng của hàng trăm hộ nghèo khắp cả nước, không biết có số phận nhân vật nào ám ảnh trong tâm trí anh suốt thời gian qua?
Hầu như chuyến đi nào cũng gặp nhiều hoàn cảnh éo le. Như mới đây, trong chuyến ghi hình miền Trung và Tây nguyên, có một gia đình ở Đại Lộc, Quảng Nam, người cha bị ung thư mới mất, mẹ thì đang nằm hấp hối cũng vì căn bệnh quái ác này, con gái họ dù thi đậu đại học nhưng đành xin bảo lưu kết quả để đi làm kiếm tiền lo cho mẹ và hai em đi học. Nhìn em mới 19 tuổi mà hằn trên gương mặt những nỗi nhọc nhằn khiến tôi không thể kiềm nước mắt.
Hay, trường hợp khác trên Đắk Lắk, thật đau lòng khi nhìn người mẹ chỉ biết ôm con ngồi khóc vì “mùa mưa không ai mướn làm việc”. Không có gì ăn, chị bứt lá ăn đại rồi vay tiền mua gạo nấu cháo cho con ăn đỡ dạ, nhưng cháu không no nên cứ khóc hoài …
Những hình ảnh đó làm sao mà quên được. Vậy nên dường như máu và những giọt mồ hôi có đổ ra Minh cũng cảm thấy chẳng là gì so với nhọc nhằn của họ. Sau mỗi chuyến đi, mình càng thầy mình còn may mắn hơn biết bao nhiêu người, và điều đó càng buộc mình phải cố gắng làm tốt, làm nhiều hơn nữa để có thể góp phần chia sẻ ít nhiều những khốn khó của bà con.
* Bây giờ nhắc đến Minh Béo, khán giả, nhất là người xem truyền hình, lại nhớ anh nhiều hơn với nụ cười tít mắt trong bộ bà bà có màu rất giống với màu sắc gần gũi thân thương của những chú bò, anh có thấy vậy không?
Có lẽ hình ảnh này Minh sẽ giữ mãi , nó hơn cả sự gần gũi thân thương, vì dường như họ quên mất mình là nghệ sĩ mà xem Minh như người thân trong nhà. Có nơi còn gọi Minh Béo là Minh Bò nữa đó, cách gọi hồn nhiên-nghĩ sao nói vậy này nghe cũng vui, đúng không?
* Nghe anh kể về tình cảm của những nhân vật dành cho mình, cũng như thắc mắc của họ khi bò gặp chuyện không may (thậm chí cả khi đêm hôm khuya khoắt), mới thấy anh được họ tin tưởng như thế nào. Anh có thay mặt nhà sản xuất giải quyết luôn những “vụ án” mất bò mà bà con đã “cầu cứu” mình?
Nghệ sĩ Minh Béo: Nhiều bà con gọi tôi là Minh …bò 2Minh Béo trong chương trình Lục lạc vàng
Có lần bò của một hộ dân người Khmer ở Kiên Giang bị bệnh chết, ảnh gọi điện thoại cho Minh vì ảnh được tặng tấm hình có số điện thoại di động của Minh và nói rất thật thà : “Minh Béo, bò chết rồi làm sao đây ?”. Minh nói sẽ gọi nhà sản xuất giải quyết, nhưng có lẽ anh chờ lâu nên gọi lại và vẫn: “Minh Béo, bò chết rồi làm sao đây ?”. Trong khi mình chờ ý kiến nhà sản xuất để trả lời thì anh ấy điện thoại đến cả chục lần vẫn với nội dung đó. Đến lần cuối anh mới thay đổi: “Minh Béo, bò chết rồi để nó thúi làm sao ăn đây? Thì ra bò chết ảnh sợ để lâu không bán được sẽ bị sình mà bán thì phải hỏi nhà sản xuất, vì theo hợp đồng với chương trình thì không được bán bò trong năm đầu tiên. Cuối cùng thì anh này được trao một con bò khác.
* Đến nay, có trường hợp nào anh vẫn giữ liên lạc và đã quay lại (hoặc muốn quay lại ) vì quá thương tâm không, dù đã được chương trình hỗ trợ?
Minh vẫn còn giữ liên lạc trên 20 trường hợp, có khi là giúp họ chữa bệnh tật từ kinh nghiệm hoặc quan hệ của mình, giới thiệu việc làm, tư vấn đi học…Họ vẫn liên lạc thường với Minh khi cần sự giúp đỡ.
Chưa kể, dường như chuyến đi nào đem bao nhiêu tiền cũng không đủ để giúp bà con. Có khi Minh phải đến ngân hàng để rút tiền giúp thêm họ. Lương của chương trình dường như còn không đủ để cho lại bà con mình…
Nhưng, cho đi rồi sẽ nhận lại! Điều này chưa bao giờ sai, vì sau những chuyến đi về Minh lại nhiều show và nhận nhiều hợp đồng quảng cáo (cười).
* Có dịp theo đoàn ghi hình, thấy anh chịu khó tìm những bài hát phù hợp các địa phương để biểu diễn giao lưu, sở trường của nghệ sĩ hài như anh lúc này đúng là đã góp phần xoa dịu không khí nóng bức lẫn “nặng nề” của bà con vùng nghèo khó.
Cứ mỗi lễ trao tặng bò có một vài ngàn người tham gia, không phải đến để biết ai được nhận bò, mà còn xem Minh Béo diễn và giao lưu. Đó là niềm hạnh phúc của mình, nên Minh luôn xem những buổi quay như là live show, vì vậy càng phải luôn đầu tư cho mỗi lần xuất hiện, bằng việc tìm tòi và kết hợp ngẫu hứng những bài hát thuộc vùng miền đó, hay tạo hấp dẫn bằng nhưng bài hát dân ca cải lương pha hip hop…
* Sau những chuyến đi như vậy, như anh nói, có một số mạnh thường quân tại địa phương mời anh về lại để tổ chức show?
Nhiều mạnh thường quân khi đi xem chương trình tự ngỏ ý muốn hợp tác tổ chức liveshow với mục đích từ thiện. Tháng 8 họ sẽ tổ chức cho Minh liveshow tại Hội An (Quảng Nam) , tháng 9 tại Phú Quốc (Kiên Giang) , tháng 12 tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM) và tháng 5.2016 sẽ ở Đài Loan.
Nghệ sĩ Minh Béo: Nhiều bà con gọi tôi là Minh …bò 3Minh Béo trong đợt ghi hình tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam - Ảnh: N.Vân
Công an gõ cửa phòng khách sạn… mời đi ăn
* Nghe nói, đi đến tỉnh nào ghi hình, anh cũng được fan ở nơi đó săn đón và … chăm sóc tận tình lắm?
Minh có số điện thoại trên mỗi tấm hình tặng khán giả. Nhưng không phải ai gọi hay mời mình cũng sắp xếp đi được. Còn những ở các địa phương, thì ít nhiều đều có quan hệ thân tình trước rồi…
Cũng vì công khai số điện thoại, nên Minh cũng gặp không ít ca… khó đỡ! Và sợ nhất là người gọi tua một tràng ca ngợi, để rồi chốt hạ một câu “ngon lành cành đào”: "Chú Minh Béo ơi, chú có thể cho con tiền nạp điện thoại!".
Nhưng, cũng có những “cuộc gọi lúc nửa đêm” độc lắm nghe! Minh chuẩn bị ngủ để mai quay sớm, thì nghe tiếng gõ cửa phòng, mở ra thấy một anh công an xuất hiện, tưởng bị kiểm tra giấy tờ hay gì đó, ai dè ảnh biết Minh đang ở khách sạn này với đoàn Lục lạc vàng nên trực xong thì lên mời thần tượng đi ăn. Hú hồn luôn!
* Hiện nay, trong khi anh được các mạnh thường quân hỗ trợ để tổ chức các chương trình phục vụ bà con khắp nơi, thì bản thân anh lại dành không ít tâm sức lẫn tiền bạc chăm chút cho sân khấu của mình, nghe đâu còn thuê xe chở các em nhỏ đến xem miễn phí nữa?
Cũng vì gắn với chương trình Lục lạc vàng cũng như các hoạt động từ thiện khác, Minh nhìn thấy quá nhiều hoàn cảnh thương tâm, đó cũng là một trong những lý do khiến Minh thành lập sân khấu Sao Minh Béo với phương châm : “Sân khấu vì từ thiện”. Thường thì sau khi trả tiền cho các dịch vụ sân khấu, còn lại Minh cho hết chương trình Lục lạc vàng và các hoạt động từ thiện khác.
Bên cạnh đó, mỗi suất diễn Minh đều dành một số vé nhất định cho các em cơ nhỡ ở các mái ấm nhà mở, các cụ già ở viện dưỡng lão đến xem giải trí. Hiện nay vở kịch thiếu nhi Nữ thần mặt trăng đang diễn miễn phí trong dịp hè cho tất cả các bạn nhỏ.
* Ngoài sân khấu và truyền hình, anh còn ấp ủ dự án nào khác?
Tháng 7 tới Minh sẽ mắt hãng phim Sao Minh Béo, nên đang chuẩn bị một số dự án phim truyền hình. Song song đó, Minh chuẩn bị liveshow kỉ niệm 15 năm theo nghệ thuật của mình tại TP.HCM và một số tỉnh; dàn dựng những vở kinh điển của sân khấu cải lương qua sân khấu kịch như: Mưa rừng, Tấm lòng của biển, Tình mẩu tử …
* Thế thì thời gian đâu để anh … ăn chơi nhảy múa, cân bằng cuộc sống?
Đúng là Minh luôn bận rộn với lịch diễn hài, ca hát, đóng phim, làm MC, quản lí sân khấu và dạy diễn xuất …, nhưng đối với Minh Béo tất cả các nghề mà mình tham gia chỉ có một, dù là làm gì thì tiêu chí vẫn là hài nên khi thể hiện, không chỉ có khán giả thấy được cái hài trong đó, mà mình cũng đã mang lại niềm vui cho bản thân luôn rồi. Nói vậy chứ Minh cũng sắp xếp để có thời gian riêng tư, nghe nhạc, đi ăn chè-món khoái khẩu, du lịch nữa chứ!
* Cám ơn Minh Béo đã chia sẻ

Nguyên Vân
thực hiện

>> Minh Béo phủ nhận văng tục với Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Hari Won
>> Minh béo: 'Có nhiều tin đồn nói tôi đã… chết'
>> Minh béo làm… thôi nôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.