Minh Nhí mệt “bở hơi tai” vì sân khấu kịch

18/01/2018 08:54 GMT+7

Đang “ăn nên làm ra” ở sân khấu Phú Nhuận (TP.HCM) của bà bầu Hồng Vân, tự dưng Minh Nhí muốn ra riêng một ‘tụ điểm” cho các diễn viên trẻ có đất diễn nên dò la tìm chỗ thuê. Ai ngờ… rước mệt vào thân.

Vừa chạy sô, Minh Nhí vẫn tất bật lo cho sân khấu được sáng đèn ẢNH: QUỲNH TRÂN
Đến bây giờ anh vẫn nhớ như in ngày đến nhận mặt bằng ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM). Mọi thứ vẫn còn quá ngổn ngang. Minh Nhí cho biết: “Lúc đầu chỉ định làm kịch cà phê để vừa sáng đèn bán… cà phê vừa có chỗ học trò ra trường ‘có đất dụng võ’. Nhưng rồi bản tính thích cái gì cũng muốn hoàn thiện nên tôi đầu tư hết vốn liếng mở sân khấu chuyên nghiệp. Hiện nay, ngoài việc ra mắt vở mới, tôi còn chiêu sinh các khóa đào tạo diễn viên cho các nghệ sĩ: Thanh Thủy, Hữu Châu, Quốc Thảo…đứng lớp để lấy thu bù chi.
Nghệ sĩ Minh Nhí và diễn viên Hoàng Linh ẢNH: NSCC
Thanh Thủy và Minh Nhí trong vở Tiếng vạc sành tại sân khấu mang tên anh ẢNH: NSCC
“Hồi đó như duyên trời định…”, Minh Nhí kể: “Tôi vừa mở lời đề đạt nguyện vọng mở sân khấu là đứa em gái quen dắt đi coi mặt bằng ngay. Tới nơi là thích liền. Tuy nhiên mọi thứ đều trống trơn nên phải đổ tiền của dữ lắm mới theo đúng ý của mình. Việt Hương, Tiết Cương hay lên báo kể lúc giàu có nhất, thầy Minh Nhí đi diễn giao chìa khóa nhà tụi nó ở nhà lục tủ lấy vàng chọi nhau. Vậy mà bao nhiêu vốn liếng dành dụm tôi đầu tư hết vô đây cùng tâm huyết sống chết với sân khấu. May mà sau thời gian hoạt động một năm, tiền thu vào cũng không phải lo, phấn đấu “thắt lưng buộc bụng” có nhiều chương trình hay hơn nữa khán giả mới đến ủng hộ nhiều hơn để có thêm điều kiện phát triển sân khấu…”.
Do khuôn viên khán phòng quá nhỏ, mỗi suất diễn tại đây chỉ gói ghém trong số lượng 130 ghế. Đôi khi muốn trang bị thêm ghế súp cũng không được phép. Minh Nhí cho biết: “Quần quật ở đây cả ngày nhưng đêm về là dán mặt vô màn hình camera và điện thoại để theo dõi từ xa. Mỗi khi đi quay phim, chấm gameshow, ở đâu cũng phải mở máy xem tình hình sân khấu thế nào. Đông khách không. Nhiều khi thấy khán giả hút thuốc, ở nhà nóng ruột quá dù khuya khoắt tôi cũng gọi điện vào nhắc nhở…Nhiều đêm các em thuê điểm diễn bán được vé ít, thấy thương tôi lại gọi cho thủ quỹ đem tiền trả lại bớt cho các em. Nhờ vậy mà đứa nào cũng thương thầy Minh”.
Dù bận rộn lo cho sân khấu nhưng hễ rảnh là Minh Nhí lại chạy sô truyền hình ẢNH: NSCC
Hiện nay, nghệ sĩ hài Minh Nhí rất mừng là dù vất vả lo lắng cho sân khấu nhưng thế hệ các diễn viên trẻ được đào tạo qua các khóa bước đầu đã đứng vững được với nghề. Nhiều em: Châu Ngọc Quốc, Nguyệt Ánh, Bé Ngọc, Văn Long... bước đầu tạo tên tuổi trong các chương trình truyền hình.
Nói về người bạn đồng hành cùng mình ở sân khấu kịch, Minh Nhí cảm động: “Thực sự tổ đãi tôi lắm mới có được Thanh Thủy. Cô ấy lo lắng, quán xuyến mọi việc của sân khấu, thay tôi làm hết mọi việc. Hồi xưa diễn chung đã ăn ý với nhau, giờ về đây cô ấy cũng hết lòng hết dạ, tận tụy với sân khấu của Minh Nhí. Tôi dám khẳng định: Nếu không có Thanh Thủy chắc tôi không làm nổi sân khấu này đâu”.
Hiện nay, ngoài việc đang lo chương trình Tiếu lâm tứ trụ, đóng phim truyền hình… Minh Nhí đang vùi đầu vào dựng vở mới, chạy các tiết mục chuẩn bị công diễn tại sân khấu nhà. Anh dự định mời ca sĩ Long Nhật và Lê Duy về phụ anh trong mấy ngày xuân để sân khấu thêm nhiều màu sắc, công việc cũng đỡ áp lực cho Minh Nhí để anh còn chạy sô kiếm tiền tiêu tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.