Minh tinh bước ra từ mạng xã hội

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
13/05/2018 11:06 GMT+7

Một thế hệ nữ diễn viên mới của điện ảnh Việt có khả năng thể hiện nhân vật trọn vẹn, tươi xinh, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại đều được phát hiện từ… mạng xã hội.

Được chọn từ sức ảnh hưởng trên mạng
Khi phim Em chưa 18 làm mưa làm gió tại các rạp và đạt doanh thu bất ngờ với trên 170 tỉ đồng, nữ diễn viên đóng vai nữ chính là Kaity Nguyễn bỗng chốc nổi tiếng và được khán giả, giới chuyên môn đổ dồn sự chú ý.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn và nhà sản xuất Charlie Nguyễn khi bắt tay làm Em chưa 18 quyết định chọn diễn viên trẻ, chưa có kinh nghiệm để tạo sự thú vị, mới mẻ cho khán giả. Cô nàng hot girl 17 tuổi (năm Kaity Nguyễn đóng Em chưa 18) có một khuôn mặt xinh xắn, sở hữu chiều cao chỉ 1 m 50 này đã nổi tiếng trước đó trên mạng với video hát nhép ca khúc Destiny của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, thu hút cả triệu lượt xem. Sau đó, cô còn tiếp tục gây chú ý với những clip hướng dẫn trang điểm trên Facebook, YouTube.
Kaity Nguyễn ẢNH: NSCC
Chính nhờ nổi tiếng trên mạng mà Kaity Nguyễn được ê kíp tuyển chọn diễn viên của Em chưa 18 mời đến casting. Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết: “Khi mọi người cho xem clip của Kaity Nguyễn, tôi thấy cô ấy dễ thương nhưng vẫn nghi ngờ vì không biết ngoài đời ra sao. Khi mời cô đến thử vai, thấy những biểu cảm và phong cách riêng, tôi đã biết chắc nhân vật bằng xương bằng thịt trong phim là đây”.
Bộ phim Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thắng lớn là nhờ ngoài kịch bản còn có dàn diễn viên trẻ, đóng đạt, tạo ấn tượng nơi người xem. Hoàng Yến Chibi (23 tuổi) là điểm sáng lớn nhất của phim với vai diễn Phương “nhà quê” lém lỉnh. Còn Jun Vũ (cũng 23 tuổi) đã giúp vai diễn Tuyết Anh trở thành một trong những nhân vật tỏa sáng.
Jun Vũ ẢNH: NSCC
Hoàng Yến Chibi nổi tiếng trên mạng từ tuổi mới lớn, rồi chụp hình thời trang cho các báo mạng, sau đó cô mới tham gia các cuộc thi ca hát, diễn xuất. Jun Vũ thì nổi tiếng với biệt danh “hot girl trà sữa” trên các diễn đàn mạng bởi những bức ảnh chụp cô được lan truyền với vẻ đẹp ngọt ngào. Từ đó, cô mới được đạo diễn Vũ Ngọc Phượng mời vào vai chính phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy; Văn Công Viễn tiếp tục chọn cô cho vai nữ chính trong Cho em gần anh thêm chút nữa. Tạo được ấn tượng qua 2 bộ phim đó, Jun Vũ tiếp tục được Victor Vũ chọn vào 1 trong 3 vai nữ chính của phim Người bất tử (ra rạp vào cuối năm nay) và Nguyễn Quang Dũng thì nhắm ngay cô cho vai hoa khôi trong Tháng năm rực rỡ.
100 ngày bên em đang chiếu rạp của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã ghi dấu ấn khi tạo ra một “ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt, đó là diễn viên 21 tuổi Khả Ngân. Cô gái này xuất thân từ danh hiệu “hot girl boxing” nổi tiếng một thời trên mạng.
Thế hệ nữ diễn viên mới
Kaity Nguyễn (vừa tròn 19 tuổi) đã tự ghi tên mình vào danh sách ngôi sao trẻ hàng đầu của showbiz Việt sau vai diễn Linh Đan quá sức thuyết phục, nên khiến mọi người không còn nhìn nhận Kaity như một hot girl trên mạng. Hoàng Yến Chibi với vai diễn nhiều sắc thái cảm xúc đã khẳng định mình có khả năng khiến người xem rơi nước mắt. Jun Vũ được yêu thích không chỉ vì đẹp mà còn ở khả năng diễn xuất.
Khả Ngân ẢNH: NSCC
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét: “Hoàng Yến Chibi và Jun Vũ có được năng lượng của tuổi trẻ, sôi nổi, nhiệt tình, dốc sức chứng minh khả năng diễn xuất trong từng cảnh quay, nên khi làm việc cùng, tôi rất hài lòng. Tôi tin Hoàng Yến Chibi sẽ tiến xa. Còn Jun Vũ thì hiện là gương mặt được nhiều đạo diễn khác nhắm tới và sẽ tỏa sáng của điện ảnh Việt trong thời gian gần thôi”.
Vũ Ngọc Phượng đánh giá cao Khả Ngân ở quyết tâm của cô khi tự nói với đạo diễn rằng: dù đóng nhiều phim trước nhưng đây mới chính là phim đầu tay để chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất. “Suốt thời gian quay phim, Khả Ngân hoàn toàn nhập vai và quên đi chính mình, không ngại khó, khổ. Kết quả sau khi phim công chiếu, ai cũng đánh giá cao vai diễn của Khả Ngân”, đạo diễn trẻ Ngọc Phượng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.