Minh tinh và tài tử mê đất Việt

28/01/2017 20:00 GMT+7

Thông tin bộ phim phiêu lưu hành động bom tấn Kong: Skull Island của Hãng phim Warner Bros. Picture và Legendary Pictures (Mỹ) bấm máy quay hình trong hơn 1 tháng tại nhiều tỉnh thành phía bắc Việt Nam từ ngày 18.2.2016 khiến người yêu điện ảnh Việt không khỏi xuýt xoa, quan tâm, chú ý. Phim dự kiến ra mắt khán giả toàn cầu từ 10.3.2017.

PV Thanh Niên là một trong hai nhà báo Việt Nam được đoàn làm phim Mỹ mời theo chân đoàn làm phim cùng đoàn các nhà báo châu Á hồi đầu tháng 3.2016 và đã có dịp được trò chuyện cùng các ngôi sao Hollywood, nghe chính họ nói: “Đã mê mẩn con người, ẩm thực, cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam từ khi được trải nghiệm cuộc sống hơn 1 tháng nơi đây!”.
Brie Larson: Yêu thích trang phục thổ cẩm
Nhận lời mời của đơn vị sản xuất bộ phim Kong: Skull Island đang quay hình tại Việt Nam, chúng tôi đã có mặt tại Ninh Bình, nhanh chóng nhập cuộc làm một vòng tham quan trường quay rộng 2 ha bên trong quần thể danh thắng Tràng An (giữa Tam Cốc - Bích Động và khu bến thuyền Tràng An) và khu du lịch đầm Vân Long.
Hai diễn viên chính trong một cảnh quay Ảnh: IMDB
Ngay khi xe vừa đến xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, đoàn nhà báo châu Á lại tiếp tục được hai nhân viên người Mỹ của Hãng phim Warner Bros tiếp tục đọc nội quy khi tham quan phim trường: không được sử dụng điện thoại di động, máy chụp ảnh để chụp bất cứ một hình ảnh nào tại trường quay... Một hàng rào được bao bọc kín kẽ cách xa khu vực đoàn làm phim, với hàng trăm công an và dân phòng canh gác để tránh người dân hiếu kỳ đến chụp ảnh. Sở dĩ có sự nghiêm ngặt này là vì phía hãng phim đã có kế hoạch truyền thông đúng thời điểm lên lịch trên phạm vi toàn cầu về thông tin phim đồng thời họ muốn kiểm soát những hình ảnh về các cảnh quay được tung ra phải đảm bảo chất lượng.
Khi gặp chúng tôi tại trường quay Ninh Bình, minh tinh Mỹ Brie Larson (26 tuổi) đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2016 đã có cuộc trò chuyện ngắn đầy dí dỏm. Cô cho biết cảm xúc của cô khi trở lại Việt Nam sau đêm nhận giải Oscar hồi tháng 2 là “thấy như mình sắp có một giải Oscar mới” và ăn mừng chiến thắng bằng cách “đi làm ngay với chuyến bay sang Việt Nam quay tiếp phim Kong: Skull Island”. Cách nói chuyện của nữ diễn viên rất hóm hỉnh, tự tin và gần gũi, không tạo khoảng cách nào với chúng tôi.
Sang Việt Nam đóng phim, dù vai diễn trong những ngày quay của Brie Larson toàn là chạy nhảy rất mệt nhưng cô rất vui và cho biết: “Tôi đã có được những trải nghiệm quá đẹp trong một bộ phim thám hiểm, đặc biệt là được hòa mình vào thiên nhiên đẹp không nói nên lời ở Tràng An - Ninh Bình. Làm sao tôi có thể nói hết bằng lời về những cảnh đẹp mê hồn ở đây với gia đình tôi nên tôi rất muốn ngay lúc này có mặt ba mẹ và bạn bè tôi để chúng tôi cùng chia sẻ cảm xúc với những cảnh quá đẹp này. Lúc ở Mỹ, khi tôi nói tôi sẽ sang Việt Nam, mọi người ai cũng ngạc nhiên vì với một đất nước xa lạ, mọi người không hiểu tôi qua Việt Nam làm gì. Tôi đã trả lời là tôi qua Việt Nam đóng phim và nơi đây rất đẹp, con người hiền hòa, dễ thương, hãy yên tâm!”.
Hỏi về việc người dân Việt Nam rất vui khi thấy hình ảnh chiếc áo quảng bá du lịch Quảng Bình đã được Brie Larson chọn mặc trong suốt chuyến bay về Mỹ để nhận giải Oscar đã xuất hiện trên nhiều trang báo quốc tế, Brie Larson chia sẻ: “Lúc đó, tôi mặc trang phục vừa mua được ở Quảng Bình sau những ngày quay tại đấy và mặc trên hành trình về Mỹ vì muốn cho mọi người biết tôi vừa từ đâu về. Khi đến đất nước, vùng đất nào, tôi đều muốn khám phá văn hóa và diện một trang phục của nơi đó. Không chỉ với chiếc áo có dòng chữ Quảng Bình, tôi còn mua và mặc thử nhiều trang phục thổ cẩm và tôi thực sự yêu thích những bộ trang phục tỉ mỉ đến tinh xảo và nhiều văn hóa của Việt Nam”.
Brie Larson với chiếc áo ghi dòng chữ du lịch Quảng Bình tại Mỹ
Tom Hiddleston: Hạnh phúc khi được chào đón
Đoàn nhà báo châu Á gồm 10 thành viên đến từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan đã được dẫn đường đến tất cả các khu vực đoàn làm phim “đóng đô”, từ bãi xe hơn 100 chiếc đủ các loại, cho đến phòng hóa trang lớn dành cho các diễn viên quần chúng, phòng dành cho các diễn viên ngôi sao, bếp ăn, phòng ăn buffet, lều với những màn hình chiếu các cảnh vừa quay được dành cho khách tham quan phim trường xem, nơi tổ chức phỏng vấn trao đổi với đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên, chỗ nghỉ ngơi của các diễn viên…
Bối cảnh quay chính của phim ngày hôm đó là khu hồ nước với cảnh trí là một chiếc thuyền được chế tác từ chiếc máy bay trực thăng cũ - nơi các diễn viên chính trong phim quay cảnh chiến đấu với quái vật. Một phim trường là ngôi làng với hàng trăm chòi tre, thuyền lớn mắc cạn… vừa được dựng lên giữa cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp có một không hai khi bao bọc một vòng tròn xung quanh là những dãy núi đá tựa như vịnh Hạ Long trên cạn. Hơn 600 con người làm công tác hậu cần với khoảng 6 tháng chuẩn bị cho 10 ngày quay tại Ninh Bình đã khiến mọi việc diễn ra nhịp nhàng theo tiến độ gấp rút của một đoàn làm phim chuẩn Hollywood.
Cảnh trong trailer phim Kong: Skull Island
Trước mắt tôi, Tom Hiddleston - người sở hữu một lượng fan đông đảo tại Việt Nam sau vai diễn Loki trong loạt phim siêu anh hùng Avengers của Marvel, được hóa trang với bộ trang phục áo thun xám đen, quần jeans kaki, đeo nịt dây chéo vai, gương mặt đầy những vết xước, luôn là người cười trước với tất cả mọi người khi anh lướt qua. Biết chúng tôi là đoàn nhà báo châu Á đến tham quan phim trường, anh chủ động bắt tay, đá lông nheo với mọi người. Dù phải liên tục chạy nhảy, hét vang đến khản cổ trong những cảnh hành động mạo hiểm, anh vẫn luôn “cười chuyên nghiệp” chào mọi người đầy thành ý.
Tom Hiddleston chia sẻ khi tôi phỏng vấn về vai diễn: “Với Kong: Skull Island, tôi đã chuẩn bị tâm lý, tinh thần rất vững vàng vì phải tưởng tượng nhiều khi quay, nhất là ở những cảnh có quái vật hay có King Kong, nên tôi luôn tập trung tinh thần để diễn xuất cho thật tốt”.
Tom gửi gắm: “Hy vọng mọi người sẽ thích và đón xem bộ phim này khi phim công chiếu. Tôi rất hạnh phúc khi được chào đón nồng nhiệt ở Việt Nam. Cảnh thiên nhiên ở Việt Nam quá đẹp, khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả khán giả toàn cầu hãy nên xem để thấy Việt Nam đẹp như thế nào. Không xem là tiếc lắm nhé, bởi trải nghiệm một nơi mà thiên nhiên đẹp đến mơ cũng không thấy nổi như ở Việt Nam là điều nên được nhìn thấy một lần trong đời dù là qua màn ảnh!”.
Tôi rất hạnh phúc khi được chào đón nồng nhiệt ở Việt Nam. Cảnh thiên nhiên ở Việt Nam quá đẹp, khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả khán giả toàn cầu hãy nên xem để thấy Việt Nam đẹp như thế nào
Lúc ở Mỹ, khi tôi nói tôi sẽ sang Việt Nam, mọi người ai cũng ngạc nhiên vì với một đất nước xa lạ, mọi người không hiểu tôi qua Việt Nam làm gì, đất nước Việt Nam có gì. Tôi đã trả lời là tôi qua Việt Nam đóng phim và nơi đây rất đẹp, con người hiền hòa, dễ thương, hãy yên tâm!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.