Mini show nghệ sĩ Thanh Hằng đông nghẹt khán giả

Hoàng Kim
Hoàng Kim
05/04/2021 14:00 GMT+7

Đêm 4.4 tại phòng trà WE (TP.HCM), mini show cải lương của nghệ sĩ Thanh Hằng diễn ra tưng bừng với 250 ghế đầy kín. Những tràng pháo tay vang dội của khán giả dành cho những nghệ sĩ nổi tiếng có mặt trong chương trình.

Thực sự đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Thanh Hằng làm liveshow. Chị đã nổi tiếng từ những năm 1990 và hiện nay vừa đi diễn vừa làm giám khảo cho rất nhiều cuộc thi cải lương, nhưng chị vẫn ngại ngần không dám làm liveshow cho mình. NSƯT Hoài Linh động viên chị nhiều năm, lần này thêm sự đốc thúc của “ông bầu” Gia Bảo, Thanh Hằng mới “làm liều” ra mắt. Không ngờ, khán giả ủng hộ quá nhiệt tình.
Nhiệt tình, bởi giá vé thực sự cao, những hàng chính diện đối mặt với sân khấu đến 1.500.000 đồng/vé. Hai bên cánh là 800.000 đồng/vé, kê thêm những hàng ghế súp 600.000 đồng/vé. Nếu không có một tình yêu với cải lương thì làm sao người ta chấp nhận cái giá đó? Trong khi quy mô phòng trà rất nhỏ, không đủ chỗ để thiết kế cảnh trí hay màn hình led, chỉ có dàn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn thôi. Mà nơi biểu diễn cũng chỉ vài mét vuông, vốn là nơi để ca sĩ đứng hát, giờ nghệ sĩ cải lương biểu diễn thì phải xoay sở. Cả nghệ sĩ lẫn khán giả đều trút hết trái tim của mình trong một không gian như thế.

Nghệ sĩ Thanh Hằng và NSƯT Vũ Luân trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

ẢNH: H.K

Quả thật, không gian ấy khiến người ta gần nhau hơn, nghe rõ từng hơi ca, quyến rũ vì dường như chạm phải “thần tượng” của mình. Thanh Hằng xuất hiện trong nhiều trích đoạn kinh điển như Truyền thuyết một tình yêu (vai nữ hoàng Bích Nương), Tiếng trống Mê Linh (vai Trưng Trắc), Bạch Hải Đường (vai Nhung), Duyên kiếp (vai bà Mùi), Đời cô Lựu (vai Lựu), Người tình trên chiến trận (vai A Khắc Chu Sa), với sự tham gia của Vũ Luân, Linh Tâm, Hoài Linh, Thoại Mỹ, Tú Sương, Quốc Đại, Ngân Quỳnh… Tất cả đều giỏi nghề, có lượng fan rất lớn.
Thanh Hằng đúng là một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, vì chị ca diễn đều rất khỏe, sinh động, đóng đủ loại vai mùi-thương-độc-lẳng-hài đều nhuần nhuyễn. Suốt 3 tiếng đồng hồ vừa diễn cải lương, vừa hát tân nhạc, Thanh Hằng vẫn không bị đuối hơi, không sút giảm phong độ, thu hút khán giả bằng sự chân thành, dễ mến. Nhớ câu của NSND Năm Châu: “Sân khấu phải thật và đẹp”, thì Thanh Hằng đã làm được hai điều ấy. Dù có điêu luyện về kỹ thuật bao nhiêu thì Thanh Hằng vẫn toát lên sự chân thành trong ca diễn, thấy được sự nồng nàn trong nghề nghiệp. Thanh Hằng đã có thời gian xa nghề khi định cư ở Úc, và hơn ai hết chị hiểu nỗi nhớ, nỗi thương ấy đến chừng nào. Cho nên khi trở lại với nghề chị đã sống hết mình cho sân khấu, khán giả cảm được điều đó rất rõ ràng mỗi khi Thanh Hằng xuất hiện. Sức hút của chị cũng chính từ sự chân thành này.

Bốn chị em ruột (từ phải sang) Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và NSND Thanh Ngân cùng hát một bài trong minishow của Thanh Hằng. Bốn chị em cùng theo nghề cải lương của mẹ là cô đào Kim Hoa

ẢNH: H.K

Còn bạn diễn của chị - Thoại Mỹ gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm liveshow. Với vai cô con dâu không sinh được con cho nhà chồng, bị chồng phụ bạc vì cưới vợ lẽ, bị mẹ chồng hành hạ, Thoại Mỹ đã vào vai như thật. Bà mẹ chồng (Thanh Hằng) đánh đá túi bụi, Thoại Mỹ té lăn trong những tư thế nguy hiểm, khiến khán giả một phen hoảng vía. Thật ra đó là kỹ thuật điêu luyện của Thoại Mỹ, lần nào diễn trích đoạn này chị cũng làm khán giả đứng tim. Và lần này với cái bục của phòng trà, Thoại Mỹ diễn giỏi đến mức ai cũng hết hồn. Thoại Mỹ đúng là một Nghệ sĩ Ưu tú xả thân vì vai diễn.
Quốc Đại cũng rất ăn ý với Thanh Hằng khi vào vai Cang, người chồng nghiện ngập đánh đập vợ con. Quốc Đại vốn là dân tân nhạc nhưng sau này rất thích đóng cải lương, ai mời là nhận show liền dù thù lao ít ỏi cũng chịu. Giọng Quốc Đại ấm áp, ngọt ngào, hát cải lương nghe cũng êm tai. Và anh biểu diễn rất khá, người xem vỗ tay cho anh không ít.
Hoài Linh thì gây bất ngờ khi vào vai Hội đồng Thăng, chồng của cô Lựu, với cái bóng vĩ đại của NSND Diệp Lang. Hoài Linh nhẹ nhàng lách qua cái bóng đó để tạo một chút hình ảnh riêng của mình, được khán giả chấp nhận. Cô Lựu của Thanh Hằng cũng nhẹ nhàng lách qua cái bóng của NSND Bạch Tuyết, làm nên một nét đau khổ khác, gần gũi hơn, ít “kịch” hơn. Hoài Linh và Thanh Hằng còn song ca mấy bài tân nhạc với chất giọng hay đến bất ngờ. Khán giả cũng có phần thỏa mãn vì không chỉ thưởng thức cải lương họ còn được nghe tân nhạc từ những nghệ sĩ mà họ yêu mến, thấy lạ lạ và thú vị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.