Mổ xẻ lý do Tạ Đình Phong - Vương Phi trở về bên nhau

30/09/2014 11:00 GMT+7

(iHay) Tin cặp diễn viên, ca sĩ Tạ Đình Phong - Vương Phi nối lại tình xưa khiến làng giải trí Hoa ngữ bùng nổ.

(iHay) Tin cặp đôi diễn viên, ca sĩ Tạ Đình Phong - Vương Phi nối lại tình xưa như khiến làng giải trí Hoa ngữ bùng nổ.

>> Con gái diva Vương Phi khoe người tình đồng giới?

 
Điều gì khiến Tạ Đình Phong tái hợp Vương Phi, mối tình anh không thể quên sau 11 năm? - Ảnh: Weibo

Sau khi chia tay vào năm 2003, Vương - Tạ đều nhanh chóng lập gia đình, sinh con rồi lại ly hôn. Hiện tại, dư luận còn đang xôn xao tin Vương Phi đang mang thai con của Tạ Đình Phong. Cô đã bỏ ra hơn 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ đồng) để cầu phúc cho con.

Khi mới yêu, mối tình chị em chênh nhau 11 tuổi này vấp phải nhiều sự chỉ trích, phản đối của dư luận. Hiện tại, giới giải trí đều gửi lời chúc phúc đến cặp đôi. Điều gì khiến Tạ Đình Phong tái hợp Vương Phi, mối tình anh không thể quên sau 11 năm?

Sau đây là những điều mà Jaynestar lý giải:

1. Chung sở thích

Tạ Đình Phong, Vương Phi đều xuất thân là ca sĩ. Tâm hôn nghệ sĩ khiến cả hai nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu. Năm 2000, Tạ Đình Phong từng biểu diễn ca khúc Đời này chung đôi trong chương trình truyền hình đêm giao thừa để công khai gửi gắm tình cảm đến thiên hậu Vương Phi.

2. Phong cách sống phù hợp

Tuy là ngôi sao giải trí nhưng Tạ Đình Phong và Vương Phi đều không thích tiệc tùng hay xuất hiện trên truyền thông. Cả hai chỉ muốn có cuộc sống đời thường bình lặng. Vương Phi hy hôn chồng cũ Lý Á Bằng một phần vì anh mải mê tiệc tùng thâu đêm. Phong cách sống đồng điệu là một trong những lý do đưa cả hai đến gần nhau hơn.

3. Tình cũ không rủ cũng tới

Ba năm yêu đương khiến Tạ Đình Phong, Vương Phi hiểu nhau rất rõ. Khi chia tay, cả hai vẫn vô tình xuất hiện tại một địa điểm, dùng phụ kiện giống nhau… Khi quay lại, cặp đôi Vương - Tạ không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có thể thấu hiểu nhau.

4. Niềm tin tôn giáo

Tạ Đình Phong, Vương Phi đều theo đạo Phật. Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong từng là Phật tử, nhưng sau đó lại cải tạo. Xung đột tôn giáo cũng là một trong những ký do khéo xa khoảng cách của nam ca sĩ với vợ cũ, dẫn đến kết quả ly hôn vào năm 2011.

5. Địa vị xã hội ngang bằng

Lần đầu yêu nhau, Tạ Đình Phong chỉ là cậu trai 19 tuổi chập chững bước vào làng giải trí. Dư luận không ít lần dè bỉu anh “bám váy” đàn chị Vương Phi để đánh bóng tên tuổi. Hiện nay, Tạ Đình Phong đã là ngôi sao hạng A của showbiz Hoa ngữ với hàng loạt bộ phim ăn khách như Long hổ môn, Bản sắc nam nhi, Vô cực… Tổng tài sản của ngôi sao họ Tạ cũng lên đến 800 triệu tệ, trong khi tài sản của Vương Phi là 1 tỉ tệ.

Tạ Đình Phong có khuynh hướng thích phụ nữ hơn tuổi

Trong một buổi phỏng vấn cho tạp chí Harper’s Bazaar Trung Quốc vào tháng 2, Tạ Đình Phong cho biết anh vẫn tin vào những chuyện tình lãng mạn như truyện cổ tích và hy vọng sẽ tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Những phát biểu của anh và của danh ca Vương Phi trong một cuộc phỏng vấn với báo Hồng Kông tuần trước đã cũng cố thêm thông tin cặp đôi này tái hợp sau 11 năm chia cắt. Nhiều nguồn tin cho biết Tạ Đình Phong, 34 tuổi, và Vương Phi, 45 tuổi, đã tái hợp được khoảng 6 tháng. Paparazzi đã chụp được những khoảnh khắc tình tứ của cặp đôi tại căn hộ mà Vương Phi đang trú ngụ ở Bắc Kinh.


Tạ Đình Phong - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn, lúc này Tạ Đình Phong đã chính thức ly hôn với Trương Bá Chi, khi được hỏi liệu anh có tìm kiếm một người yêu hay một người bạn đồng hành mới không, nam diễn viên điển trai trả lời: “Tôi đang chờ đợi người ấy. Tôi là kiểu người luôn tin vào những chuyện tình như cổ tích”.

Anh cũng trần tình về xu hướng “say nắng” những phụ nữ lớn tuổi hơn. Những người yêu cũ của anh như Vương Phi (45 tuổi) hay ca sĩ Lư Xảo Âm (39 tuổi) đều là “máy bay bà già”. Ngay cả Trương Bá Chi cũng lớn hơn anh vài tháng. Tạ Đình Phong tiết lộ: “Đó không phải là chủ ý của tôi. Cũng thật lạ. Và việc họ lớn tuổi hơn tôi không có nghĩa là họ sẽ phải lo lắng cho tôi. Tôi thấy việc giao tiếp với những cô gái trẻ khó khăn hơn và tôi nghĩ những người đàn ông trưởng thành, chín chắn sẽ thích phụ nữ lớn tuổi hơn“.

Anh cũng nói về những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của mình kể từ khi gia nhập làng giải trí: anh học sáng tác nhạc khi hẹn hò với Vương Phi, học Vịnh Xuân Quyền khi yêu và cưới Trương Bá Chi, và học nấu ăn sau khi đã ly hôn với cô.

Năm qua không hề dễ dàng đối với nam diễn viên của Thập Nguyệt Vi Thành. Anh cho biết: “Tôi có quá nhiều thời gian sau ly hôn vì thế tôi đã học nấu ăn“. Tài tử họ Tạ từng thổ lộ về việc anh chưa có cơ hội nấu bữa sáng cho một phụ nữ và anh vẫn đang tìm kiếm người đó để nấu cho họ: “Ngày tôi thật sự nấu một bữa sáng chắc chắn sẽ là ngày tôi tìm thấy tình yêu đích thực bởi vì tôi chỉ làm bữa sáng cho cô ấy“.

Có vẻ như Tạ Đình Phong đã toại nguyện vì phóng viên bắt gặp anh nấu ăn cho Vương Phi và dường như cô đã chiếm lĩnh hai giai đoạn quan trọng trong đời anh.

Còn Vương Phi đã ly dị với Lý Á Bằng năm ngoái. Cô có vẻ rất vui trong buổi phỏng vấn hồi tuần trước. Cô cho biết cuộc sống của cô vẫn rất tốt đẹp bởi vì “không có gì đặc biệt khó khăn cả”. Cô còn đưa ra một câu triết lý rằng: “Một cuộc sống lý tưởng là không phải lo lắng về giây phút đã qua và giây phút sắp đến”.

 Huỳnh Phương

>> Vương Phi nối lại với tình xưa Tạ Đình Phong?
>> Hậu ly hôn: Vương Phi đau khổ, Lý Á Bằng vui vẻ bên gái lạ
>> Vương Phi mừng sinh nhật trên đất Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.