Một di tích thắng cảnh quốc gia được rao giá 3 tỉ đồng

06/03/2008 10:38 GMT+7

Tin từ Sở Văn hóa - thông tin Lâm Đồng cho biết thác Voi - một thác nước đẹp được xếp hạng di tích thắng cảnh cấp quốc gia - đang được đơn vị quản lý khai thác danh thắng này tìm đối tác sang nhượng với giá 3 tỉ đồng.

Nằm trong một vùng rừng nguyên sinh rất đẹp trên địa bàn thị trấn Nam Ban thuộc huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), thác Voi được đánh giá là một trong những thác đẹp nhất vùng nam Tây nguyên. Năm 2002, một nhóm người ở thị trấn Nam Ban góp vốn (200 triệu đồng) đầu tư thành lập Công ty cổ phần Thác Voi để lập dự án xin quản lý, tôn tạo và khai thác danh thắng này. Dự án đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2005 nhưng đến nay vẫn không được triển khai, một số hạng mục nhỏ như vườn hoa, cây cảnh bị bỏ hoang tàn, cảnh quan danh thắng bị tàn phá mặc dù chủ dự án vẫn bán vé vào cổng.

Sở Văn hóa - thông tin Lâm Đồng cho biết đã nhiều lần nhắc nhở Công ty cổ phần Thác Voi triển khai dự án đã được phê duyệt, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của thác... nhưng không được công ty thực hiện. Qua kiểm tra cho thấy công ty này không đủ năng lực đầu tư, cố tình kéo dài để sang nhượng dự án kiếm lời, và đặc biệt là việc rao tìm đối tác sang nhượng dự án với giá 3 tỉ đồng đã ảnh hưởng xấu đến địa phương.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.