"Một mai em đi" của Họa Mi - Lê Tấn Quốc

01/05/2010 00:25 GMT+7

Album được xem như cuộc tái hợp nghệ thuật giữa tiếng hát nữ danh ca Họa Mi và tiếng kèn saxo của nghệ sĩ Lê Tấn Quốc, bộ đôi từng để lại những ấn tượng đẹp trong lòng công chúng giai đoạn sau 1975.

Hơn 20 năm xa quê, Họa Mi về nước và đã làm cho mình 3 album riêng mà theo chị, đó như cuộc tìm kiếm những kỷ niệm, những ân tình để có thể "giữ mãi những phút giây quý giá của hạnh phúc". Thế nên, trong cuộc kiếm tìm ấy, không có lý do gì chị lại từ chối sự hạnh ngộ trong âm nhạc cùng cố nhân Lê Tấn Quốc, khi được hãng Saigon Vafaco gợi ý.

Với cả hai người, dù những ca khúc trong album (Chiều một mình qua phố, Nghìn trùng xa cách, Tình khúc buồn, Rồi mai tôi đưa em, Xin thời gian qua mau, Biển nhớ, Hoài cảm, Hẹn hò…) đều được họ thể hiện riêng không ít lần, nhưng đây là lần đầu tiên họ thực hiện cùng một album, bởi "giai đoạn sống chung với nhau, chúng tôi chỉ biểu diễn cùng nhau trên sân khấu, chứ chưa có điều kiện thu âm", Lê Tấn Quốc cho biết. Vì thế, dẫu cả hai quan niệm: không còn là bạn đời nữa thì làm bạn nghề, cũng "bình thường thôi", nhưng khi vào phòng thu thì dường như ai cũng đều có những xúc cảm, những niềm xúc động về một thuở của mình…

Lê Tấn Quốc chia sẻ: "Những bản nhạc này đều do Họa Mi chọn, khi hát lên thì nghe như tâm trạng, nỗi niềm của cô ấy nên tôi thấy lúc thu, Họa Mi hát đầy cảm xúc. Mỗi khi cô ấy thu, tôi vào phòng thu để cùng nghe, sẻ chia về ý tưởng hòa âm; ngược lại, những lúc tôi ở phòng thu để thu âm tiếng kèn, Họa Mi cũng vào để "yểm trợ" cho nhau, cô ấy nói vui thế. Tâm tư, tình cảm của tôi khi thổi với tiếng hát Họa Mi tất nhiên sẽ không giống so với lúc đệm cho những ca sĩ khác chứ, hơn 20 năm rồi mới "gặp nhau" còn gì…".

Quả thực, nghe album này, có cảm giác nỗi buồn cứ len lỏi đâu đó… Tiếng hát, tiếng saxo hay clarinette đầy tâm trạng của người thể hiện sẽ gợi lên và làm sống dậy một "miền xa thẳm" trong lòng mỗi người nghe.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.