Music Home ‘vẽ’ chân dung âm nhạc Lê Hiếu

24/07/2019 14:17 GMT+7

Tuy chưa phải là giọng ca hot của những show ca nhạc lớn nhưng với không gian biểu diễn vừa-nhỏ, Lê Hiếu luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Đó là lý do anh xuất hiện trong Music Home tối 26.7.

Giọng hát...  thong dong
Hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp từ 2001, đến nay, Lê Hiếu được người trong giới lẫn khán giả nhìn nhận là một ca sĩ… thong dong! Giữa guồng quay khốc liệt của thị trường âm nhạc, với sự “tung chiêu” không kể xiết để khẳng định, nhắc nhớ hay giới thiệu mình của hàng hàng lớp lớp ca sĩ từ tên tuổi đến thế hệ mới, Lê Hiếu dường như vẫn bình chân như vại. Vẫn giọng hát thong dong, vẫn một con đường âm nhạc thong dong, với những sản phẩm có khi được anh thong dong thực hiện trong vòng 5-6 năm. Và dù không “ồn ào” trên các phương tiện truyền thông nhưng không phải ai cũng biết rằng, Lê Hiếu là ca sĩ đều đặn có những đêm nhạc riêng ở phòng trà, có lượng khán giả rất ôn định và bay show cũng đều đặn.

Lê Hiếu tự đệm piano và hát trong lần ra mắt album Tôi với trời bơ vơ năm 2018

ẢNH: Thiên Anh

Lê Hiếu vẫn để lại dấu ấn đậm nét với những Con đường màu xanh, Cánh buồm đỏ thắm, Niệm khúc cuối, Vài lần đón đưa, Phố mùa đông, Giữ anh đi, Ngày mai em đi, Ngày mai sẽ khác..., song càng ngày giọng hát ấy càng ấm và tình hơn theo sự trưởng thành của “hoàng tử tình ca”. Lê Hiếu hát không trưng trổ kỹ thuật nhưng lại rất trau chuốt. Cũng vì thế mà tiếng hát của Lê Hiếu tuy không gắn với quá nhiều bài hit, không theo trào lưu nhưng lại ở lại lâu với khán thính giả yêu nhạc, nếu ai đó từng tìm đến không gian âm nhạc của anh để thư giãn, để nghe thủ thỉ, chuyện trò.

Lê Hiếu hát thong dong, lãng đãng như rong chơi nhưng ở lại lâu trong lòng khán giả bởi sự tinh tế của giọng hát cũng như độ lắng của những bản thu âm, phối mới các ca khúc xưa

ẢNH: NSCC

Tung tẩy cùng ban nhạc Anh Em
Về lý do giới thiệu tiếng hát Lê Hiếu với “âm nhạc trong nhà hát” của Music Home, Giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: “Lê Hiếu rất hợp với những bản tình ca, đặc biệt để nghe và thưởng thức trong những không gian nhỏ mới thực sự cảm nhận hết được lối hát bình thản nhưng nhiều ẩn chứa trong tiếng hát của Lê Hiếu”. Theo anh, có thể Lê Hiếu chưa phải là ca sĩ của những show ca nhạc lớn nhưng với rất nhiều không gian nhỏ hơn, giọng ca sinh năm 1984 này luôn là lựa chọn của cả nhà tổ chức lẫn thính giả, bởi sự tinh tế của giọng hát, sự lãng mạn trong phong cách trình diễn.
Cũng theo tiết lộ của nhạc sĩ Huy Tuấn, trong Music Home, lần đầu tiên khán giả sẽ được thấy một Lê Hiếu phá cách, dám thể nghiệm. Một Lê Hiếu ngoài chiếc áo “hoàng tử tình ca” còn tung tẩy tài tình với smooth jazz, R&B... cùng ban nhạc Anh Em.
Về phía ban nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng cho rằng, sự lựa chọn Lê Hiếu sẽ là một thách thức, nơi mà các bản tình ca của Lê Hiếu sẽ được “phả” thêm màu R&B, đòi hỏi nhiều hơn ở sự “nương” nhau trong lúc trình diễn. Sự khác nhau giữa tính chất 2 phong cách: vẻ lãng mạn đặc trưng của Lê Hiếu và chất phóng túng trong cách chơi nhạc của Anh Em band hứa hẹn mang đến những xúc cảm bất ngờ, thú vị tại khán phòng Music Home tối thứ 6 ngày 26.7 này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.