Mỹ Linh gây sốt khi 'làm lố có duyên' trong các clip dạy nhạc trên mạng

P.C.Tùng
P.C.Tùng
17/09/2021 20:49 GMT+7

Ca sĩ Mỹ Linh "gây sốt" trên mạng thời gian gần đây khi các clip dạy hát của chị đăng tải trên kênh YouTube khiến đông đảo người xem thích thú, đặc biệt khán giả trẻ vì sự hài hước một cách duyên dáng.

Khoảng từ đầu tháng 7.2021, trên kênh YouTube của ca sĩ Mỹ Linh có tên Mỹ Linh Vocal Coach đã cho ra mắt một series hướng dẫn thanh nhạc rất thú vị. Thực chất kênh YouTube này được lập ra với mục đích cho khán giả ở nhà mùa dịch rảnh rỗi có được những nội dung hữu ích nhất. Qua các đoạn clip được chia sẻ, ca sĩ Mỹ Linh đã hé lộ những buổi dạy thanh nhạc cho học trò và cũng bật mí những bí quyết đặt âm thanh để có thể sửa những lỗi thường gặp khi hát.
Giới thiệu về kênh riêng này, Mỹ Linh dẫn dắt: "Mình là Mỹ Linh - một ca sĩ cũng như là một giảng viên thanh nhạc. Đây là kênh mà Mỹ Linh chia sẻ những kiến thức về bộ môn thanh nhạc đến cho cộng đồng các bạn yêu âm nhạc hoặc những bạn nào muốn cải thiện giọng hát cũng như giọng nói của mình. Hãy bấm vào nút đăng ký kênh để nhận được những video mới nhất của Mỹ Linh nhé!".

Mỹ Linh cảm thấy hứng khởi với dự án dạy hát trong mùa dịch

Ảnh: Chụp màn hình

Ở dự án này, Mỹ Linh chia sẻ những kiến thức, những mẹo về bộ môn âm nhạc mà mình đã tích góp suốt nhiều năm đi hát cũng như làm giảng viên thanh nhạc để chia sẻ cùng với khán giả. Chỉ mới đăng tải có 9 video clip, nhưng kênh mới Mỹ Linh Vocal Coach khá thu hút vì cách dạy nghiêm khắc nhưng vui vẻ, "bắt trend" thế hệ Gen Z của chị, đến mức nhiều khán giả bình luận: "Mỹ Linh làm lố nhưng rất có duyên". Những nội dung Mỹ Linh dạy gồm các chủ đề thiết thực khi muốn hát hay, như: Giải đáp thanh nhạc - Hát chênh phô, cao thanh quản xử lý thế nào?; Mỹ Linh hướng dẫn hát rõ lời bài hát tiếng Việt; Âm sắc - âm khu - âm vực là gì? Và làm thế nào để chuyển giọng mượt?; Làm thế nào để loại bỏ giọng mũi khi hát pop?...
Trong video đầu tiên Tập hát nốt cao trong vòng 5 phút, Mỹ Linh đã chia sẻ cách để giúp những bạn có đam mê âm nhạc có thể hát được những nốt cao thật sáng và thật khỏe. Nói về quyết định làm video này, Mỹ Linh chia sẻ: "Trong suốt quá trình Linh đi giảng dạy thanh nhạc, có nhiều học viên hoặc khán giả mới học nhạc hỏi Linh làm sao để hát nốt cao một cách nhanh chóng. Linh nhận thấy rằng, đây là một trong những vấn đề mà những bạn yêu nhạc hay gặp phải nên Linh cùng với team sản xuất video này để giải đáp cũng như hướng dẫn các bạn, làm sao để hát được nốt cao". Bài dạy quá hữu ích và cách hát cao xuất sắc của Mỹ Linh khiến người hâm mộ bình luận bên dưới liên tục nhắc đến cô bằng biệt danh... "Phù Vân Giáo chủ". Bởi lẽ Mỹ Linh được đông đảo khán giả yêu nhạc biết đến sau khi cô thể hiện vô cùng thành công ca khúc Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào năm 1997 bằng giọng hát ma mị, cao vút cùng nội lực không phải ai cũng có được.

Bài đăng hài hước trên fanpage ban nhạc Ngọt khi Mỹ Linh dạy hát bài Em dạo này bằng giọng rock

Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây cộng đồng mạng đã vô cùng thích thú với bài đăng trên trang fanpage của nhóm nhạc Ngọt khi họ trích một đoạn trong clip Luyện hát cùng ca sĩ Mỹ Linh. Trong clip này, Mỹ Linh đã hướng dẫn hát bản hit Em dạo này của Ngọt Band với hai cách hát mang màu sắc trầm buồn và vui tươi. Mỹ Linh còn thể hiện Em dạo này bằng chất giọng gằn mà cô hài hước cho rằng đó là giọng của rock. Admin fanpage Ngọt đã ghép trích đoạn của Mỹ Linh với phần hát Em dạo này do chính nhóm thể hiện và thật bất ngờ, vì tưởng Mỹ Linh hát chơi, hát kiểu "làm lố" cho vui, nhưng lại miêu tả đúng cách hát vui của Ngọt.
Gần đây, Mỹ Linh cũng đăng tải đoạn clip Mỹ Linh xúc động khi nghe Lara Fabian hát Broken Vow và đã thể hiện vô số biểu cảm "bấn loạn" trước màn trình diễn Broken Vow xuất sắc của nữ danh ca Lara Fabian tại đêm nhạc From Lara With Love tổ chức vào năm 2000. Thậm chí trong một phút quá cao hứng, Mỹ Linh đã phải chắp tay và thốt lên: "Thôi thì em lạy chị!" và còn hài hước gọi nữ danh ca này là "sư phụ". Mỹ Linh còn nghiêm túc trong sự hài hước mà nói: "Đây chính là bậc thầy hàng đầu về kỹ thuật thanh nhạc", "Đây là bài hát có thể sử dụng làm giáo trình thanh nhạc cho những người giảng viên có thể giảng cho học trò của mình"...

Mỹ Linh hài hước gọi nữ danh ca Lara Fabian là "sư phụ"

Ảnh: Chụp màn hình

Hay như trong clip Mỹ Linh dạy học trò xử lý ca khúc Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân đã khiến cộng đồng mạng có ngay sự so sánh học trò của Mỹ Linh với nữ ca sĩ Amee (ca sĩ sở hữu bài hát gốc). Nhiều ý kiến đồng lòng thừa nhận phiên bản "đã sửa" cho học trò của Diva Mỹ Linh hay hơn bản gốc của Amee.
Vào cuối năm 2020, Mỹ Linh từng cho ra mắt giáo trình Học thanh nhạc trực tuyến để chia sẻ bí quyết 21 ngày luyện hát cùng nữ ca sĩ tới cộng đồng. Bằng cách số hóa việc dạy hát qua hình thức livestream trên kênh Facebook và các nền tảng trực tuyến, giấc mơ chia sẻ và phổ cập âm nhạc của Mỹ Linh không chỉ giới hạn ở giảng đường mà vươn tới hàng triệu người. Trong vai trò "người bạn đồng hành mỗi ngày" như một huấn luyện viên, Mỹ Linh kỳ vọng khóa học chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết luyện hát của cá nhân chị để sau 21 ngày, học viên hình thành một thói quen hát khơi gợi nguồn cảm hứng sống tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.