Mỹ nhân Ngoại thương bén duyên với nghề 'cầm mic'

15/10/2018 15:36 GMT+7

Xuất phát điểm là sinh viên Trường đại học Ngoại thương, các người đẹp như Ngọc Diễm, Thùy Dung, Đỗ Mỹ Linh, Thụy Vân… sau khi đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc đã ghi dấu ấn với công chúng qua vai trò dẫn chương trình.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm
Cùng một lúc đăng quang hai cuộc thi uy tín là Hoa khôi Ngoại thương và Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, người đẹp sinh năm 1987 không chọn gắn bó với sàn thời trang, đóng phim mà trở thành một người dẫn chương trình.
10 năm gắn bó với nghề cầm mic, Ngọc Diễm đã gặt hái rất nhiều thành công. Dấu ấn mà cô để lại cho công chúng là một hoa hậu có lối ăn nói khéo léo, dịu dàng và thông thạo tiếng Anh. Bên cạnh đó, không chỉ tham gia dẫn dắt các gameshow, sự kiện, người đẹp gốc Cam Ranh còn thể hiện bản lĩnh sân khấu của mình ở những sân chơi chuyên nghiệp như: dẫn dắt trực tiếp chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong hai năm liên tiếp, chương trình giao lưu nghệ thuật Quê hương biển gọi.
Chọn cuộc sống bình dị của một người mẹ đơn thân, Hoa hậu Du lịch 2008 Ngọc Diễm phát huy khả năng của mình ở lĩnh vực kinh doanh và MC.
Chọn cuộc sống bình dị của một người mẹ đơn thân, Hoa hậu Ngọc Diễm phát huy khả năng của mình ở lĩnh vực kinh doanh và MC Ảnh: FBNV
Phá vỡ hình ảnh “bình hoa di dộng” mà nhiều người hay gắn cho các chân dài khi lấn sân lĩnh vực nghệ thuật phim ảnh, truyền hình…, Ngọc Diễm gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nữ MC Đặc nhiệm Blouse trắng tâm sự cô chỉ gắn bó tiếp với nghề khoảng 3 năm trước khi dừng lại để cùng con gái Kiko tập trung đi du học.
Á hậu Thụy Vân
Cũng giống như Ngọc Diễm, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008 không chọn con đường dấn thân quá sâu vào showbiz mà đi theo con đường MC. Hiện người đẹp sinh năm 1986 là một gương mặt MC quen thuộc tại Trung tâm tin tức VTV24. Cô chinh phục khán giả bằng lối dẫn nhẹ nhàng duyên dáng cùng sự tự tin, thông minh. Ngoài đời, người đẹp giữ gìn một lối sống trong sạch và nói không với scandal.
Á hậu Thụy Vân được nhiều khán giả yêu mến khi chọn cho mình con đường ít thị phi hơn và giữ hình ảnh sạch sẽ, không scandal. Người đẹp được đánh giá là một trong những MC vừa có sắc vừa có tài.
Á hậu Thụy Vân được nhiều khán giả yêu mến khi chọn cho mình con đường ít thị phi hơn và giữ hình ảnh sạch sẽ, không scandal Ảnh: FBNV
Mới đây, Á hậu Thụy Vân đã chia sẻ trên trang cá nhân đoạn clip ghi lại sự cố nhớ đời của cô trong lúc dẫn trực tiếp chương trình Chuyển động 24h của VTV. Được biết, sự cố này xảy ra vào tháng 9 vừa qua. Do quá tập trung nên Thụy Vân không may vấp ngã ngay trên sóng trực tiếp. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dạn, người đẹp nhanh chóng xử lý một cách đầy chuyên nghiệp khi lập tức đứng lên và tiếp tục dẫn dắt như không có gì xảy ra. Hành động tự tin đứng dậy ngay sau cú vấp ngã của Thụy Vân đã nhận được vô số lời khen ngợi từ bạn bè và dân mạng.
Từng đạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng của Trường đại học Ngoại thương vào năm 2006, cơ duyên đến với nghề MC khá tình cờ, Thụy Vân tiết lộ lúc VTV1 cho ra đời Bản tin Tài chính và tuyển cộng tác viên, người đẹp đã không do dự mà nộp hồ sơ dự thi và may mắn trúng tuyển. Đó là điểm khởi đầu cho hành trình làm MC của cô. Sau đó cô dẫn dắt rất nhiều chương trình như Chìa khóa thành công, Cuộc sống thường ngày và in đậm dấu ấn một MC cuốn hút, thông minh và linh hoạt trong Chuyển động 24h, cô còn dẫn dắt nhiều chương trình ca nhạc và sự kiện.
Á hậu Thùy Dung
Một cái tên khá nổi bật của Trường đại học Ngoại thương không thể không kể đến là Á hậu Thùy Dung. Trong hai năm giữ vai trò Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016, Thùy Dung không tham gia các hoạt động nghệ thuật. Song song việc đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế 2017 tại Nhật, người đẹp dồn thời gian cho việc học. Cuối tháng 9 vừa qua, cô hoàn thành khóa luận và chính thức tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính quốc tế Đại học Ngoại thương TP.HCM.
Thùy Dung đang tập trung để trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp Ảnh: FBNV
Sau khi tốt nghiệp, với vốn tiếng Anh lưu loát, người đẹp đặt mục tiêu rèn luyện và phát triển bản thân ở lĩnh vực MC. Dấu ấn cho chặng đường đi theo con đường MC chuyên nghiệp của Á hậu Thùy Dung là khi cô đảm nhận vai trò dẫn dắt Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) hồi giữa tháng 6. Thùy Dung được khen ngợi là có lối ăn nói tự tin và giao lưu với các quan khách quốc tế bằng tiếng Anh. Hiện nay người đẹp đang thử sức dẫn dắt bản tin thời sự Chuyện trưa 12 giờ trên HTV.
Nhiệm kỳ 2 năm tại Hoa hậu Việt Nam kết thúc, Thùy Dung mong muốn phát triển bản thân nhiều hơn ở lĩnh vực dẫn chương trình. Bên cạnh đó, cô sẽ chuẩn bị hành trang cho ước mơ du học trong tương lai gần.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh không phải là một cái tên xa lạ bởi người đẹp sinh năm 1996 này từng lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Đỗ Mỹ Linh được đánh giá có tiềm năng trong vai trò MC nhờ tài ăng nói khéo léo cùng với trình độ học vấn và kiến thức tốt.
Đỗ Mỹ Linh được đánh giá có tiềm năng trong lĩnh vực MC nhờ tài ăn nói khéo léo cùng với trình độ học vấn và kiến thức tốt Ảnh: FBNV
Sau nửa năm đăng quang, Đỗ Mỹ Linh lần đầu đảm nhận vai trò dẫn chương trình Việt Nam mến yêu. Cùng với Thụy Vân, Thanh Tú…, Đỗ Mỹ Linh quyết định bén duyên với VTV trong vai trò người dẫn chương trình. Cụ thể, cô đảm nhận vai trò biên tập viên của VTV24. Người đẹp gốc Hà thành cũng từng đảm nhận vai trò MC trong các chương trình như Hòa nhạc năm mới V-Concert, Giao lưu với tiền vệ Christian Karembeu…
Xuất thân là sinh viên Đại học Ngoại thương, nói tốt tiếng Anh và từng đi thi, giao lưu ở các sân chơi quốc tế nên khi ở lĩnh vực này, Đỗ Mỹ Linh hòa nhập nhanh chóng nhờ kinh nghiệm cũng như khả năng ăn nói hoạt bát của mình. Song song việc hoàn thành trách nhiệm của một đương kim hoa hậu với xã hội, cộng đồng, Đỗ Mỹ Linh vẫn sắp xếp việc học chu đáo và tốt nghiệp đúng hạn vào tháng 9 vừa qua. Kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ rằng cô cũng có ý định học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh và còn xem xét việc đi du học Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.