Mỹ nhân Việt mạnh tay bỏ tiền túi làm nhà sản xuất phim

28/04/2016 18:41 GMT+7

(iHay) Để chứng tỏ khả năng kinh doanh, PR bản thân hay chỉ đơn giản là muốn tham gia vào một “cuộc chơi” mới, những mỹ nhân Việt đã không ngần ngại mạnh tay chi tiền tỉ bước chân vào lĩnh vực làm phim.

(iHay) Để chứng tỏ khả năng kinh doanh, PR bản thân hay chỉ đơn giản là muốn tham gia vào một “cuộc chơi” mới, những mỹ nhân Việt đã không ngần ngại mạnh tay chi tiền tỉ bước chân vào lĩnh vực làm phim.
Việc ca sĩ, diễn viên, người mẫu… sau nhiều năm lao động trong nghề bắt đầu chuyển sang một vai trò mới là “nhà sản xuất phim” trong phải là một hiện tượng quá mới. Điều này cho thấy khán giả Việt có nhiều tác phẩm để xem bên cạnh "con cưng" của các hãng phim quốc doanh hay những doanh nghiệp sản xuất phim.
Khoan bàn đến yếu tố nội dung, thẩm mỹ của các bộ phim do các người đẹp Việt sản xuất, rõ ràng ngay từ trong thời kì “thai nghén” ý tưởng, truyền thông và khán giả đã bắt đầu quan tâm bởi danh tiếng của các mỹ nhân Việt. Hầu hết đều mang về doanh thu lớn, chứng tỏ họ có đầu óc kinh doanh không thua kém ai.
Ngọc Trinh
Ngay từ tháng 9.2015, cả showbiz và khán giả đã được một phen bất ngờ khi "nữ hoàng nội y" tuyên bố sẽ thực hiện một bộ phim về cuộc đời mình. Nhiều người đặt câu hỏi rằng “cuộc đời Ngọc Trinh có gì để kể?”. Một cô người mẫu nội y với những câu phát ngôn “thẳng như ruột ngựa” về tình - tiền thì sẽ chẳng có gì đáng nói, thế nhưng khi Ngọc Trinh chịu chi đến hơn 10 tỉ cho bộ phim đầu tiên và cũng đảm nhận vai nữ chính, kịch bản được nhào nặn bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thì mọi người bắt đầu quan tâm.
Chia sẻ rằng cô làm phim để mọi người hiểu Ngọc Trinh hơn “hiểu trước rồi yêu hay ghét tính sau”, rõ ràng Ngọc Trinh đã đạt được mục đích của mình. Những hình ảnh từ một Ngọc Trinh thời còn nghèo khổ ở quê đến hành trình tìm thấy sự giàu sang, xa hoa bên người yêu đại gia ở Sài Gòn hoa lệ đã tạo được hiệu ứng hậu màn ảnh. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung phim nhưng rõ ràng cái tên Ngọc Trinh đã thực sự quá nổi trong dự án điện ảnh này. Vòng eo 56 và Ngọc Trinh tràn ngập trên mặt báo và các trang mạng xã hội. Vì vậy, dù chưa hề công bố doanh thu nhưng chắc chắn con số này không hề nhỏ. Và sau cùng, công chúng cũng đã một phen bàng hoàng khi nhận ra Ngọc Trinh có phần đúng với phát ngôn "Tôi ngu nhưng ai được như tôi rồi hãy nói”.
Thủy Tiên
Không giống nhiều mỹ nhân khác chia sẻ rằng làm phim để thỏa mãn đam mê diễn xuất, Thủy Tiên đã công nhận rằng đây là các dự án kinh doanh kiếm tiền của cô. Vào tháng 9.2015, Thủy Tiên công bố dự án điện ảnh đầu tay với cái tên khá nhạy cảm Điệp vụ 3 lờ với mức kinh phí hơn 10 tỉ đồng và dàn diễn viên như Bình Minh, Huy Khánh, NSƯT Thành Lộc, Phi Phụng, Kiều Trinh, NSƯT Thành Nam… Sau đó, vào tháng 3.2016, bộ phim Vợ ơi… em ở đâu do chính Thủy Tiên đầu tư và đảm nhận vai diễn nhỏ cùng chồng Công Vinh cũng đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhờ những yếu tố hài hước.
Việc đầu tư làm phim của Thủy Tiên cũng là điều dễ hiểu khi cô từng là một trong những nữ ca sĩ/ nhạc sĩ rất mát tay trong việc sáng tác nhạc phim và cũng từng xuất hiện trong bộ phim Những ngôi nhà hạnh phúc. Tuy nhiên, khoảng cách giữa sáng tác nhạc phim và làm nhà sản xuất là một khoảng cách không hề nhỏ. Vốn là một trong nữ ca sĩ có đầu óc kinh doanh ở showbiz Việt, Thủy Tiên tự hào cho biết cô hài lòng với doanh thu phim và sẽ tiếp tục cho ra dự án mới trong thời gian tới.
Ngô Thanh Vân
Không gặt hái được nhiều thành công ở địa hạt âm nhạc, Ngô Thanh Vân bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và vụt sáng trở thành ngôi sao, được ưu ái đặt cho danh xưng “Đả nữ của điện ảnh Việt”. Sau thành công của bộ phim Ngày nảy ngày nay, Ngô Thanh Vân mạnh tay sản xuất bộ phim tiếp theo do chính cô đầu tư Tấm Cám: Chuyện chưa kể với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vy, 365… Bộ phim có số vốn đầu tư lên tới 20 tỉ với những bộ trang phục, đạo cụ được đầu tư hoành tráng.
Mặc dù đây là một lĩnh vực mới nhưng với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn sau nhiều năm, nhiều người tin Ngô Thanh Vân chắc chắn sẽ làm nên chuyện với Tấm Cám.
Trương Ngọc Ánh
Nữ diễn viên của Áo lụa Hà Đông là một trong những mỹ nhân đạt được thành công lớn khi “đá chéo” sang lĩnh vực sản xuất. Năm 2014, Trương Ngọc Ánh trở lại với màn ảnh rộng khi đảm nhận vai nữ chính “bà trùm Hương Ga” trong bộ phim cùng tên. Sự trở lại ở một cương vị mới là nhà sản xuất, Trương Ngọc Ánh với Hương Ga của đã gặt hái được rất nhiều thành công và liên tục cháy vé ở các rạp chiếu toàn quốc.
Thừa thắng xông lên, Trương Ngọc Ánh tiếp tục hợp tác với đạo diễn Cường Ngô trong tác phẩm tiếp theo do chính cô đầu tư sản xuất Truy sát. Hóa thân vào chiến sĩ công an ngầm An An, Trương Ngọc Ánh một lần nữa thể hiện sự “mát tay” của mình trong tư cách là một nhà sản xuất phim. Truy sát đã được tạp chí Variety của Mỹ đánh giá cao.
Mai Thu Huyền
Nữ diễn viên xinh đẹp Mai Thu Huyền là một trong những diễn viên tài năng của nghệ thuật thứ bảy. Sau Những ngọn nến trong đêm phần 2 đánh dấu việc Mai Thu Huyền trở lại với nghiệp diễn xuất và một vai trò mới là nhà sản xuất, Mai Thu Huyền còn đầu tư sản xuất bộ phim về đề tài đồng tính Lạc giới với sự tham gia của diễn viên Trung Dũng và Nguyễn Bình An.
Lạc giới đã nhận được 3 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Cánh diều 2015. Đặc biệt, Mai Thu Huyền cho biết mục đích của cô là dung hòa giữa yếu tố nghệ thuật và thương mại để có thể tạo ra được những bộ phim ăn khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.