Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung tham gia đêm hội tôn vinh võ cổ truyền VN

03/08/2016 08:17 GMT+7

Các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung tham gia biểu diễn cùng hàng trăm võ sư, võ sinh tại lễ khai mạc của liên hoan.

Tối 2.8, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền VN tại Bình Định lần thứ 6 - năm 2016 đã khai mạc tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Bình Định (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Theo ban tổ chức, liên hoan lần này có sự tham dự của 36 đoàn võ thuật trong nước và 16 đoàn võ thuật quốc tế (gần 1.000 võ sư, võ sinh, huấn luyện viên).
Phát biểu lại lễ khai mạc, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn manh: "Võ cổ truyền VN, trong đó có võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa đặc sắc được hình thành và lưu truyền qua bao thế hệ, gắn liền với lịch sử dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Cùng với tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, võ cổ truyền VN ngày càng lan tỏa rộng khắp thế giới, võ cổ truyền Bình Định đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia".
Mở đầu chương trình nghệ thuật lễ khai mạc là “Nghi lễ tôn vinh tổ nghiệp” với sự tham gia biểu diễn của những võ sư, võ sĩ đại diện cho các đoàn võ thuật trong và ngoài nước nhằm tưởng nhớ công đức các thế hệ tiền nhân đã sáng lập nên những môn phái võ cổ truyền, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn trọng bạn đồng môn, thể hiện cái tâm, cái đức của người học võ.
Nghi lễ tôn vinh tổ nghiệp ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Chương trình nghệ thuật lễ khai mạc có ba chương, trong đó Chương 1 có chủ đề Võ cổ truyền VN - hình thành và phát triển, Chương 2 có chủ đề Âm vang hào khí Tây Sơn, Chương 3 có chủ đề Hội tụ miền đất võ.
Chương 1 là màn thể hiện ca khúc Đất nước lời ru của ca sĩ nổi tiếng Hồng Nhung và các tiết mục múa, đồng diễn võ thuật của các võ sinh, võ sĩ Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định nhằm tái hiện trên sân khấu quá trình hình thành võ cổ truyền VN. Trải qua hàng nghìn năm chọn lọc, lưu truyền và phát triển, qua nhiều thế hệ đã hình thành những phái võ hùng mạnh, khẳng định đẳng cấp của võ cổ truyền VN, góp phần quan trọng để làm nên những chiến thắng lẫy lừng như: Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa...
Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện bài hát Đất nước lời ru ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tiết mục thể hiện sự hình thành của võ cổ truyền Việt Nam ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Chương 2, khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục đồng diễn võ thuật của các môn phái võ cổ truyền Bình Định, như biểu diễn tập thể bài roi Chấn lôi âm tiên của võ sinh thuộc võ phái chùa Long Phước, bài quyền Tứ môn do võ đường Thanh Vũ biểu diễn, bài Song chùy của môn phái Phi Long Vịnh, bài Trấn ải môn thương của môn phái Bình Thái Đạo, bài quyền tập thể Lục thổ tấn của môn phái Bình Định Gia...

Những giá trị độc đáo của võ cổ truyền Bình Định được tôn vinh bằng những tiết mục đồng diễn võ thuật thập bát ban binh khí, thể hiện sự sáng tạo của thế hệ võ sư, võ nhân ở Bình Định đã nghiên cứu tạo nên những thế võ, bài võ từ các công cụ lao động sản xuất trở thành những binh khí lợi hại để tự vệ và chiến đấu... Trong phần này còn có phần biểu diễn võ thuật kết hợp giữa các võ sinh VN và quốc tế nhằm thể hiện sự đặc sắc và đa dạng, sự phát triển và sức lan tỏa của võ cổ truyền VN. 
Tiết mục kết của Chương 2 là ca sĩ ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng trình bày ca khúc Hàn Mặc Tử, như lời giới thiệu về vùng đất Quy Nhơn - Bình Định, ngoài đặc trưng là miền đất võ, còn là “trời văn” ghi dấu ấn nhiều tao nhân mặc khách nổi tiếng, trong đó có nhà thơ tài hoa Hàn Mặc Tử.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được chào đón nồng nhiệt khi tái ngộ khán giả Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Chương 3 có chủ đề Hội tụ miền đất võ, giới thiệu một cách gắn kết 3 di sản văn hóa phi vật thể độc đáo võ cổ truyền, hát bội, bài chòi của Bình Định đã được công nhận di sản quốc gia. Chương trình kết thúc bằng bài hát Hãy đến với chúng tôi Bình Định - Việt Nam do ngôi sao ca nhạc Mỹ Tâm thể hiện, cùng sự “hội tụ” biểu diễn võ thuật trên sân khấu của toàn thể các võ sư, võ sĩ, võ sinh trong nước và quốc tế.
Mỹ Tâm thể hiện bài hát Hãy đến với chúng tôi Bình Định - Việt Nam ẢNH: HOÀNG TRỌNG 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.