Năm 2013 - showbiz Hàn ô uế trong 'biển' scandal

05/01/2014 20:51 GMT+7

(iHay) Lộ ảnh khỏa thân, bê bối trong quân đội, dùng chất cấm, cưỡng dâm... là những vết đen mà K-biz gây xôn xao trong năm qua.

(iHay) Năm 2013, showbiz của xứ sở Kim chi đã đạt nhiều thành tựu khiến người dân Hàn Quốc 'nở mày nở mặt' trên trường quốc tế. Tuy nhiên K-biz cũng phải đối mặt với không ít vụ bê bối đáng tiếc.

>> Vụ sao Hàn bán dâm: Truy tố 12 đối tượng liên quan
>> Hàng loạt sao Hàn dọa kiện vì bị tung tin bán dâm thất thiệt
>> Tám sao Hàn bị điều tra vì nướng tiền vào cờ bạc phi pháp

Ailee lộ ảnh khỏa thân

 Những bức ảnh nude một thời của Ailee khiến cô đau đầu với người hâm mộ
Những bức ảnh nude một thời của Ailee khiến cô đau đầu với người hâm mộ

Hồi đầu tháng 11, người hâm mộ Hàn Quốc đã rất bàng hoàng trước những bức ảnh khỏa thân của nữ ca sĩ Ailee, người được mệnh danh là Beyonce xứ Kim chi. Những bức ảnh nude được phát tán rộng rãi trên mạng internet và tất nhiên những suy đoán cũng như các bình luận trái chiều được cộng đồng mạng đưa ra làm xôn xao showbiz Hàn Quốc.

Một ngày sau khi vụscandal xảy ra, phía nhà quản lý của Ailee đã lên tiếng xác nhận và giải thích những tấm ảnh đó đều liên quan đến công việc người mẫu của Ailee cho một hãng thời trang nổi tiếng tại Mỹ mà cô từng làm. Nguyên nhân những bức ảnh bị phát tán là do người bạn trai cũ của cô làm việc tại một trang tin ở Hàn Quốc đăng tải lên website.

Son Ho Young định tử tử theo bạn gái

 Vụ việc Son Ho Young “chết hụt” khiến cộng đồng mạng phát hoảng
Vụ việc Son Ho Young “chết hụt” khiến cộng đồng mạng phát hoảng

Vụ việc nam ca sĩ Son Ho Young định… tự tử theo bán gái hồi tháng 5 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Theo điều tra, nam ca sĩ này đã tìm cách tự tử bằng cách đốt than độc trong ô tô sau khi xuất hiện những lời đồn ác ý về cái chết của người bạn gái.

Theo các thông tin đăng tải trên báo chí Hàn Quốc, sau một cuộc cãi vã căng thẳng, bạn gái của Son Ho Young đã tự tử trong xe hơi của anh. Cuộc khủng hoảng tinh thần trên đã buộc Son Ho Young tạm ngừng hoạt động trong một thời gian dài.

Tên gốc của ca khúc Gentleman từng gây tranh cãi

 Ca khúc Gentleman của Psy cũng đã khiến người nghe Ả rập bất bình vì tên gốc mang nghĩa giễu cợt
Ca khúc Gentleman của Psy cũng đã khiến người nghe Ả rập bất bình vì tên gốc mang nghĩa giễu cợt

Nếu như năm 2012, chàng béo Psy tạo nên đột phá với điệu nhảy ngựa Gangnam Style thì năm 2013, MV Gentleman một lần nữa khiến người hâm mộ phải nể phục anh khi số lượt xem đã vượt qua con số 600 triệu lượt.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tên ca khúc Gentleman đã từng được đổi một lần sau khi tên gốc của ca khúc đã làm phật lòng người Ả rập. Theo đó, tên gốc của ca khúc là Assarabia đã bị hiểu thành “giễu cợt người Ả Rập” và dĩ nhiên “cha đẻ” Gangnam Style cũng bị không ít chỉ trích. 

 Sangchu và Se7en gây bê bối trong quân đội

 Sangchu và Se7en bị phát hiện vi phạm kỷ luật khi đang tại ngũ hồi tháng 7
Sangchu và Se7en bị phát hiện vi phạm kỷ luật khi đang tại ngũ hồi tháng 7

Năm 2013, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã buộc phải đóng cửa đơn vị PR (Quan hệ công chúng) sau vụ các ngôi sao Sangchu và Se7en vi phạm điều luật quân đội.

“Đơn vị PR được thành lập nhằm lên dây cót tinh thần trong quân ngũ và cổ vũ tinh thần người lính nhưng vì những vấn đề không hay xảy ra, hình ảnh quân đội đã bị họ làm bẩn”, người phát ngôn của một đơn vị quân đội cho biết.

Theo các nguồn tin, Sangchu và Se7en đã bị bắt gặp lang thang trên đường phố mà không mặc quân phục, nói chuyện điện thoại và mua rượu lúc đêm khuya. Sau vụ việc này, cả hai cũng đã bị kỷ luật nghiêm khắc.

Ca sĩ Jang Yoon Jung bị kiện vì “tố” mẹ đẻ

 Nữ ca sĩ Jang Yoon Jung xấu hổ vì “lỡ lời” nói mẹ mình
Nữ ca sĩ Jang Yoon Jung xấu hổ vì “lỡ lời” nói mẹ mình

Đây được xem là một trong những vụ liên quan đến pháp luật “kỳ quặc” nhất showbiz Hàn Quốc năm 2013. Hồi cuối tháng 1, một fan của ca sĩ Jang Yun Jeong đã đệ đơn lên thành phố Yongin và yêu cầu thần tượng của mình xin lỗi mẹ sau khi cô nói rằng gia đình cô bị phá sản là do mẹ.

Những lời nói “thiếu suy nghĩ” của Jang Yun Jeong được phát sóng trên chương trình truyền hình Healing Camp Aren’t You Happy và khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ. Vụ việc cũng đã làm xôn xao cộng đồng mạng trong một thời gian.

Kim Hye Soo thừa nhận "đạo" luận văn


“Nữ hoàng sexy” Kim Hye Soo - Ảnh: Fukada

Tháng 3.2013, nữ diễn viên phim Mối tình đầu, người từng được mệnh danh là “nữ hoàng sexy” của làng điện ảnh xứ kim chi, đã nhận bằng thạc sĩ của Trường đại học SungKyunKwan vào năm 2001.

Luận văn của cô khi đó nghiên cứu về đề tài truyền thông dưới góc nhìn của người diễn viên ngay sau đó bị "tố" đã “xào” lại thông tin từ ít nhất 4 cuốn sách khác nhau và tạo thành luận văn của mình.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, nữ diễn viên 42 tuổi thông qua công ty quản lý đã chính thức thừa nhận hành động “đạo văn” và xin lỗi mọi người.

 

 

Park Shi Hoo lao đao trong vụ tố cưỡng dâm

Park Shi Hoo
Park Shi Hoo đã thoát tội và có thể trở lại màn ảnh - Ảnh: Allkpop

Giữa tháng 2, nam diễn viên đang nổi như cồn với vai diễn trong phim đang phát sóng ở Hàn Quốc - Cheongdamdong Alice - trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông khi bị “tố” dùng thuốc mê để quan hệ tình dục với nữ thực tập sinh A khi không được cô đồng thuận.

Dù đã được tuyên trắng án sau vụ cưỡng dâm nhưng vụ kiện gây chấn động giới showbiz Hàn trong thời gian qua, nhưng danh tiếng cùng sự nghiệp của Park Shi Hoo đã và vẫn đang bị ảnh hưởng khá nhiều.

Cho đến nay, Park Shi Hoo đã không nhận lời tham gia bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào.

Hoa hậu, Á hậu Hàn Quốc lãnh án tù vì dùng chất cấm propofol

Hoa hậu, Á hậu Hàn Quốc đối mặt với án tù vì chất cấm propofol 1
Từ trái qua: Lee Seung Yeon, Park Si Yeon và Jang Mi In Ae 

Ba ngôi sao của điện ảnh xứ Hàn bao gồm Park Si Yeon (Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000), Lee Seung Yeon (Á hậu Hoa hậu Hàn Quốc 1992) cùng nữ diễn viên Jang Mi In Ae vừa nhận quyết định của tòa án sẽ phải ‘bóc lịch’ trong tù vì scandal sử dụng trái phép chất gây nghiện.

Park Shi Yeon, Lee Seung Yeon và Jang Min In Ae bị khởi tố vì nghi ngờ sử dụng trái phép chất cấm hồi tháng 3 năm nay, trong đó “nữ hoàng dao kéo” Park Shi Yeon bị cáo buộc tiêm chất này 126 lần, ngôi sao Mối tình đầu Lee Sueng Yeon dùng 111 lần và Jang Mi In Ae đã dùng 95 lần.

Theo Nate, sở dĩ mức án từ 8 - 10 tháng tù dành cho các nữ diễn viên là khác nhau vì trong quá trình điều tra, các người đẹp đã nhiều lần phản cung, hủy chứng cứ và do đó phát sinh tình tiết tăng nặng. Sự việc được báo giới rất quan tâm vì hình phạt khá nặng nề dành cho các ngôi sao.

Tám sao Hàn bị điều tra vì nướng tiền vào cờ bạc phi pháp

Tám sao Hàn bị điều tra tội ‘đỏ đen’ trái luật 1
 Kim Yong Man là người dẫn chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh là gương mặt kỳ cựu của các talkshow. Sự nghiệp của nam MC này có nguy cơ tiêu tan sau khi ngồi tù 8 tháng vì cá độ trái luật - Ảnh: Newsen 

Giữa tháng 8, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đăng tải thông tin gây hoang mang là hiện có tới 8 nhân vật nổi tiếng đang bị điều tra vì nghi ngờ tham gia cờ bạc bất hợp pháp.

Đây được cho là những ngôi sao có tên tuổi, xuất thân từ diễn viên hài, MC, và những người nổi tiếng từ các bộ phận khác của ngành công nghiệp giải trí.

Chuyện sao Hàn đánh bạc không phải là chuyện hiếm vì ở xứ kim chi có đến hàng ngàn điểm tổ chức đánh bạc chui để các sao tiêu khiển và thử vận may. Một nguồn tin cho biết 8 ngôi sao này có thể không may mắn vì nếu điều tra rộng hơn, nửa nhân lực trong ngành giải trí có thể bị liên lụy.

Xôn xao đường dây bán dâm toàn sao

Sao Hàn được giải oan vụ mua bán dâm 2
Jo Hye Ryun, Kim Sa Rang, Lee Da Hae, Hwang Soo Jung,... bị tung tin có mặt trong đường dây gái gọi cao cấp nay đã có thể thở phào vì được giải oan - Ảnh: SP
 

Cuối năm 2012, làng giải trí Hàn Quốc choáng váng khi văn phòng công tố viên Ansan, quận Suwon (Hàn Quốc) đã tạm giữ 12 đối tượng liên quan đến đến đường dây bán dâm rúng động làng giải trí Hàn Quốc nhiều ngày nay.

Dù những thông tin chính thức từ phía cảnh sát giúp “rửa oan” cho nhiều sao nữ bị nêu tên trước đó, trong đó có diễn viên Lee Da Hae, Yoon Eun Hye, Kim Sa Rang nhưng sự việc cũng làm showbiz nước này "xấu xí".

Nhà chức trách cho biết có 3 nam và 9 nữ nghi phạm bị kết tội đã bán dâm hoặc dắt mối cho các đối tượng nữ tiếp cận với các đại gia. Được biết người dắt mối là nam, gồm một nhà tạo mẫu 30 tuổi và hai doanh nhân. Theo đó, số tiền được trả trong một cuộc mua bán dao động từ 3.000 đến 50.000 USD. Một số khách hàng là ở nước ngoài.

Nguyệt Cát - Nguyễn Thủy
Ảnh: Allkpop, SBS, Kpopstarz

>> Kim Tae Hee - sao Hàn được yêu thích nhất châu Á
>> Hàng loạt sao Hàn phải ngồi tù vì phạm nội quy trong khi tại ngũ
>> Sao Hàn bị bắt gặp đi bar đồng tính ở Thái Lan
>> Sao Hàn nghẹn ngào hát tiếng Việt tặng Trà Ngọc Hằng
>> Những cặp sao Hàn thừa nhận yêu nhau vì trót lộ ảnh hẹn hò
>> Những cặp sao Hàn 'phim giả tình thật
>> Bae Yong Joon kiếm tiền khủng nhất giới sao Hàn
>> 2 sao Hàn bị bắt quả tang lén đi mát-xa khi đang tại ngũ
>> Sao Hàn “đua nhau” làm từ thiện
>> Sao Hàn đứng dậy sau scandal thế nào?
>> Sao Hàn đốt xe định... tự tử theo bạn gái
>> Điểm danh những sao Hàn xuất thân từ danh gia vọng tộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.