Nam ca sĩ bị chỉ trích vì nghỉ gấp hai lần người thường trong quân ngũ

17/06/2019 18:22 GMT+7

Trưa 17.6, Osen gây sốc khi cho hay Im Si Wan được nghỉ đến 123 ngày khi nhập ngũ. Nam thần tượng ngay lập tức chịu nhiều 'gạch đá' khi thông tin này được đăng tải rầm rộ.

Theo Osen, Im Si Wan đã được nghỉ 123 ngày trong đợt thực hiện nghĩa vụ quân sự. 123 ngày này bao gồm 28 ngày nghỉ phép thường niên, 18 ngày phép thưởng, 51 ngày nghỉ phép thường, 14 ngày nghỉ bù và 12 ngày do bệnh tật (hay điều trị y tế). Điều này đồng nghĩa với việc anh được rời khỏi quân ngũ và về nhà đến 123 ngày trong quá trình gần 2 năm đi lính.
Truyền thông Hàn Quốc cho rằng 123 ngày nghỉ này là một con số không hề nhỏ. Thống kê cho thấy ngày nghỉ của Im Si Wan nhiều hơn gấp 2,08 lần binh lính thông thường. Thậm chí, anh cũng là sao Hàn có ngày nghỉ nhiều nhất trong tất cả các nghệ sĩ nhập ngũ quãng thời gian từ năm 2016 đến 2018. Dư luận xứ kim chi dấy lên nghi ngờ sao phim Khi nhà vua yêu được nhận biệt đãi trong quân ngũ vì là người nổi tiếng.
Nam ca sĩ kiêm diễn viên được chào đón khi xuất ngũ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN
Trước làn sóng chỉ trích, công ty quản lý của Im Si Wan là Plum Actors đã nhanh chóng đưa ra thông báo đính chính. Phía mỹ nam sinh năm 1988 khẳng định anh không hề nhận được bất kỳ biệt đãi nào trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Plum Actors cho biết việc thành viên nhóm ZE:A được nghỉ 123 ngày một phần là do để phục vụ cho các hoạt động như Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, Ngày lực lượng vũ trang Hàn Quốc… Ngoài ra, anh còn nhận các ngày nghỉ thưởng vì là lính trong đơn vị đặc biệt và được bình chọn là binh sĩ gương mẫu. Bên cạnh đó, do tính chất làm việc cả ngày cuối tuần của vị trí trợ lý hướng dẫn (chức vụ Lim Si Wan nhận được trong quân đội), nên anh được hưởng thêm ngày nghỉ.
Công ty đặc biệt nhấn mạnh: “Đúng là Lim Si Wan nhận được nhiều ngày nghỉ hơn so với người lính bình thường, nhưng anh ấy chưa bao giờ nhận được bất kỳ ưu đãi quá đáng nào ngoài phạm vi cho phép của quân đội”.
Im Si Wan đang là tâm điểm chỉ trích vì số ngày nghỉ mà anh từng được hưởng ẢNH: INSTAGRAM NV
Dù vậy, cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ bên dưới các bài viết giải thích về lượng ngày nghỉ của Im So Wan. Một số bình luận nhận thể hiện tức giận: “Đời tôi chưa bao giờ nghe đến chuyện đi lính mà được nghỉ hơn 120 ngày”, “Tôi đã từng nhìn nhận Im Si Wan là người tốt, vậy mà…”, “Nghỉ nhiều đến thế thì đúng là anh ấy được nhận biệt đãi trong quân đội rồi”…
Im Si Wan là nam diễn viên kiêm ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng. Anh được biết đến qua các phim Mặt trăng ôm mặt trời, Cuộc chiến ngầm (The merciless), Khi nhà vua yêu, Misaeng, Người luật sư (The Attorney)… Song song với sự nghiệp diễn xuất, anh còn hoạt động với tư cách ca sĩ, một mẩu của nhóm nhạc nam Kpop ZE:A.
Ngày 11.7.2017, Im Si Wan đi lính theo hình thức tại ngũ và giữ vị trí trợ lý hướng dẫn ở Đại đội Huấn luyện Tân binh thuộc Sư đoàn 25 - đóng tại thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Cuối tháng 3 năm nay, anh xuất ngũ trong sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. Hiện nam diễn viên đang chuẩn bị cho bộ phim truyền hình Strangers From Hell, hợp tác cùng Kim Ji Eun và Lee Dong Wook.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.