Nam Thư bức xúc khi hacker đòi 20 triệu để chuộc lại Facebook

Thành Long
Thành Long
01/11/2018 06:55 GMT+7

Diễn viên Nam phi liên hoàn kế không giấu được sự bức khúc khi hacker yêu cầu cô phải chuộc lại tài khoản Facebook vừa bị mất với giá 20 triệu đồng.

Mới đây, trang Facebook cá nhân của Nam Thư bỗng dưng "biến mất" khiến nhiều bạn bè, người thân lo lắng. Liên hệ với diễn viên Chạy đi rồi tính, cô chia sẻ việc bị hacker chiếm đoạt quyền kiểm soát tài khoản của mình và bày tỏ thái độ bức xúc trước yêu cầu đòi tiền chuộc lên đến 20 triệu đồng.
Với Nam Thư, Facebook là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ niệm trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, là nơi chia sẻ và giao lưu với khán giả, cùng những người thân. Tuy nhiên, khi bị kẻ gian đánh cắp, Nam Thư lại cương quyết nói không với việc thỏa hiệp. Bản thân nữ diễn viên cảm thấy rất tiếc nhưng không tiếp tay cho những cái xấu, chính vì thế, Nam Thư đã xác định là sẽ xây dựng lại một trang hoàn toàn mới trong thời gian tới.
Võ Hoàng Yến, Đặng Thu Thảo, Khả Ngân... từng gặp trường hợp tương tự như Nam Thư Ảnh: FBNV
"Tính tôi rất ghét bị ai đó đe dọa hay uy hiếp mình, dù số tiền không lớn nhưng tôi thà lập tài khoản khác chứ không muốn mình ở thế bị động. Chấp nhận đề nghị của hacker là hành động tiếp tay cho cái xấu. Chắc gì sau khi chuyển tiền, kẻ gian sẽ trả lại Facebook cho mình. Thậm chí, khi đã hack được Facebook mình một lần, thì lần hai, lần ba... cũng không khó khăn gì với họ. Thế thì tiền bao nhiêu là đủ với họ? Vì thế, tôi phải cương quyết nói không”, cô nhấn mạnh.
Ở thời điểm hiện tại, Nam Thư đang tham khảo các biện pháp xử lý từ các chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin. Nếu cần thiết, nữ diễn viên sẽ nhờ đến pháp luật. Diễn viên Nam phi liên hoàn kế cho biết theo thông tin cô có được từ phía luật sư Trần Xuân Tiền, hành động của hacker cấu thành tội uy hiếp, tống tiền.
Trước Nam Thư, cũng có rất nhiều nghệ sĩ bị hacker chiếm đoạt tài khoản Facebook như: Lan Khuê, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Đức Phúc, Võ Hoàng Yến, Sơn Tùng M-TP, diễn viên Hạ Vi, Á hậu Tú Anh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.