Nam vương Hồng Kông long đong rửa xe kiếm sống

18/04/2014 09:52 GMT+7

(iHay) Làng giải trí Hoa ngữ không khỏi giật mình khi thấy Nam vương Cao Quân Hiền trở thành anh thợ sửa xe.

* Ngỡ ngàng trước sự sa sút của sao Hoa ngữ

(iHay) Làng giải trí Hoa ngữ không khỏi giật mình khi thấy Nam vương Cao Quân Hiền trở thành anh thợ sửa xe thay vì xuất hiện trong các bộ phim hay sải bước trên sàn catwalk như nhiều người từng nghĩ.

>> Nam vương Tiến Đoàn bất ngờ tái xuất với "nhẫn lạ" trên tay
>> Trò chuyện với các “nam vương”

 
Cao Quân Hiền tại cuộc thi Mr. Hong Kong 2005 - Ảnh: Ihktv

Cuộc sống ngày càng vất vả và khó khăn, ngay đến các ngôi sao trong làng giải trí cũng phải bươn chải không kém gì người bình thường. Dư luận Hồng Kông từng khá bất ngờ trước hình ảnh Hoa hậu Hồng Kông Đàm Tiểu Hoàn sau 18 năm làm việc cho đài TVB, cát-sê của cô nhận được là 18.000 HKD (khoảng 49 triệu đồng). Thu nhập quá "hẻo" đã khiến Đàm Tiểu Hoàn kiếm kế sinh nhai bằng cách mở tiệm bán hàng ăn nhanh (cá xiên). Điều này cho thấy làm bà bà chủ cửa hàng ăn nhanh có vẻ dễ dàng hơn làm một diễn viên của đài TVB.

Tương tự với trường hợp Nam vương đầu tiên của cuộc thi Mr. Hong Kong 2005 là Cao Quân Hiền. Năm 2005 anh từ Toronto, Canada trở lại Hồng Kông, đăng ký tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho phái mạnh.

Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi, ai cũng nghĩ cuộc đời mỹ nam này sẽ rẽ sang một hướng khác, thuận buồm xuôi gió với hợp đồng diễn viên cùng đài TVB như thỏa thuận được dành cho nam vương khi đó mới 21 tuổi. Nào ngờ sau 9 năm làm việc ở đài TVB, sau giai đoạn 2006 - 2008, tên tuổi của Quân Hiền được chú ý và anh nổi tiếng hơn bao giờ hết, cát-sê ngày một cao. Thế nhưng thời hoàng kim của anh quá ngắn ngủi, hiện tại lương tháng của anh chỉ được 25.000 HKD (67 triệu đồng). 
 
Chưa dừng ở đó, công việc đóng phim ngày một ít, các bộ phim Cao Quân Hiền nhận được  không nhiều, hoặc chỉ nhận được các vai phụ. Cảm thấy cuộc sống quá bấp bênh và khó khăn, năm 2012 Cao Quân Hiền đã mở lớp nghệ thuật cho thiếu nhi ở khu Hoàng Phố.

Tưởng công việc sẽ khởi sắc, mới đây truyền thông  Hồng Kông phát hiện Cao Quân Hiền trong một xưởng sửa chữa và rửa xe ở quận Sham Shui Po (Thâm Thủy Bộ) ở Hồng Kông. Sau khi thay bộ đồ của công nhân lau rửa xe, nam vương cầm đèn pin soi dưới gầm xe, hướng sang phía đồng nghiệp hỏi han, cuối cùng nhoài người ra thay linh kiện cho chiếc xe. Khi để ý kỹ đã thấy bàn tay của Cao Quân Hiền đã bắt đầu lên lớp chai non của một người mới chập chững vào nghề.

Thay xong linh kiện cho xe, ông chủ xưởng xe yêu cầu người làm thuê giúp lau rửa lại chiếc xe cho khách. Nam vương Hồng Kông lúc này cũng lẳng lặng ra bên ngoài và rửa xe cùng đồng nghiệp, nhìn động tác của anh hết sức chuyên nghiệp và thành thạo.

 


Nam vương Hồng Kông xem xét dưới gầm xe để thay linh kiện (ảnh trên) và rửa xe cho khách - Ảnh: Face

"TVB là vậy đấy, lúc này thì nâng người này, chớp mắt đã không còn đếm xỉa gì nữa, Matthew (Cao Quân Hiền) cũng là không may, vừa mới nhận giải phim nào cũng có vai diễn của cậu. Nhưng trong nháy mắt khi có người mới xuất hiện coi như cậu ấy bị cho vào lãnh cung", một người thạo tin giải thích về trường hợp bị thất sủng của nam vương đầu tiên xứ Cảng thơm.

Đêm 8.4, khi hoàn thành công việc ở xưởng sửa chữa và rửa xe hơi, Cao Quân Hiền lái xe từ khu căn hộ Tseung Kwan O thẳng tiến đến khu trung tâm mua sắm Tsim Sha Tsui trong vai trò một người kinh doanh ở đây.

"Matthew đã bắt đầu mở gian hàng ở đây khoảng một tháng trước sáu khi anh đóng cửa lớp học nghệ thuật thiếu nhi. Lương ở TVB dù được 25.000 HKD nhưng anh ấy còn phải 'nuôi xe', trả tiền nhà nên không dư được đồng nào, may nhờ anh ấy đầu tư nên cũng đỡ. Anh ấy đam mê xe cộ nên hễ có thời gian đều tới xưởng xe học hỏi và giúp việc đồng thời xem có cơ hội sẽ mở xưởng xe riêng. Về tiệm thời trang mới mở đều do anh ấy tự đi Hàn và Nhật mua hàng về. Dù là ngôi sao nhưng Quân Hiền chỉ dám ngồi máy bay hạng ghế thường mà thôi", một người bạn của nam vương xứ Cảng thơm tiết lộ cho biết.

Khi một số hãng truyền thông của Hồng Kông liên lạc với Cao Quân Hiền để làm rõ hoàn cảnh của anh, tuy nhiên nam diễn viên TVB đều cho biết không muốn trả lời vấn đề gì lúc này. Còn theo bạn bè của anh cho hay, từ 10 năm nay, công ty đã có thái độ như muốn bỏ rơi Cao Quân Hiền: "Năm cậu ấy đoạt giải, TVB ra mức cát-sê bèo bọt khoảng 15.000 HKD (40 triệu đồng) một tháng, nhưng khi đó Quân Hiền mới 21 tuổi nên như vậy cũng là tốt lắm rồi. Hơn nữa trong hợp đồng có nói rõ, sau mỗi năm sẽ tăng thêm 2.500 HKD, ký 8 năm thì cuối cùng sẽ được 40.000 HKD (108 triệu đồng).

Nhưng nào ai ngờ, mới bắt đầu thì đúng là tốt, nhưng đến năm thứ 4 thì công ty nói sẽ đóng băng tài khoản của cậy ấy. Hơn nữa lượng công việc bị giảm rõ rệt, vai diễn ngày một ít. Gần đây nhất cậu ấy đóng phim Hàn sơn tiềm long nhưng chỉ được giao vai diễn hạng 7, không khác gì hạng vai của những lão bà ngoài 60 tuổi. Tháng 9 năm nay khi hết hạn hợp đồng, cậu ấy đã tự chọn lối đi riêng, dù sao cũng đã 30 tuổi rồi", người bạn của Cao Quân Hiền cho biết thêm.

Được biết, lý do khiến Cao Quân Hiền có ý định rời bỏ TVB còn vì đài này từng đứng ra từ chối vai diễn của anh trong một bộ phim thời trang quay ở đại lục, hành động này bị anh phát hiện, trong khi đơn vị quay đã có ý định mời và trả anh cát-sê 700.000 HKD (1,9 tỉ đồng), được đóng chung với những ngôi sao tên tuổi như Trịnh Nguyên Sướng và Mã Đức Chung. Chính thái độ trên của TVB đã khiến Cao Quân Hiền đành rứt áo ra đi ngay khi hợp đồng kết thúc.

Ngỡ ngàng trước sự sa sút của sao Hoa ngữ

Vì nhiều nguyên nhân, không ít sao Hoa ngữ đã rơi từ đỉnh cao danh vọng xuống cuộc sống nghèo túng, nợ nần.

 Hình ảnh Lam Khiết Anh thời còn là ngọc nữ màn ảnh và khi đã suy sụp được cư dân mạng chia sẻ - Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh Lam Khiết Anh thời còn là ngọc nữ màn ảnh và khi đã suy sụp được cư dân mạng chia sẻ - Ảnh chụp màn hình

Trường hợp sa sút khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất phải kể đến ngọc nữ màn ảnh Lam Khiết Anh. Những năm 1980, Lam Khiết Anh là ngôi sao sáng giá của TVB với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong Lục chỉ cầm ma, Chân mệnh thiên tử, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại…

Đến năm 1998, Lam Khiết Anh có dấu hiệu bệnh tâm thần phải vào viện điều trị. Thêm vào đó, việc cha mẹ qua đời vì tai nạn giao thông, bản thân bị cưỡng hiếp đã dội vào tinh thần người đẹp những cú sốc khủng khiếp. Thời điểm ấy, Lam Khiết Anh không kiếm được hợp đồng đóng phim nên cuộc sống ngày càng sa sút.

Tuy nhiên, theo QQ, lí do thật sự khiến Lam Khiết Anh “thân tàn ma dại” là do cô ham mê cờ bạc. Việc thường xuyên đốt tiền trên sới bạc ở Ma Cau đã khiến ngọc nữ ngày nào phá sản, không gia đình, không bạn bè, còn bị đồn đãi rằng phải ăn xin thậm chí bán thân để kiếm sống.

Gần đây, báo chí Trung Quốc rộ lên thông tin người đẹp Trần Tú Văn kiệt quệ vì gánh nợ thay chồng. Theo Sina, chồng cũ của ngôi sao Ngày mai trời lại sáng làm ăn thua lỗ, Trần Tú Văn phải đứng ra vay mượn ngược xuôi. Nợ nần chồng chất khiến cả hai nhiều lần bị kiện tụng (khoảng năm 2000-2003). Cuộc hôn nhân của họ cũng vì thế mà tan vỡ.


Trần Tú Văn thuở đóng Ngày mai trời lại sáng làm say đắm biết bao khán giả - Ảnh chụp từ YouTube 

Nợ nần lên đến hàng triệu USD khiến Trần Tú Văn suy sụp, phải bỏ sự nghiệp diễn xuất, làm mọi công việc cực nhọc để sống, nuôi con và trả nợ. Hình ảnh mới đây nhất của “nàng Tú Xảo” khiến không ít người hâm mộ xót xa. Thời gian và cuộc sống nghèo khổ đã làm người đẹp tàn phai nhan sắc, béo phì và gương mặt sưng phù.

Điều đáng mừng là hiện tại, món nợ khổng lồ đã được giải quyết. Trang 163 cho biết Trần Tú Văn đang giảm cân, chuẩn bị trở lại với màn ảnh nhỏ. “Tôi đã gặp bao sóng gió rồi, thật may mắn vì giờ không còn phải cố gắng làm những việc mà mình không thích, chỉ mong có kịch bản hay để trở lại với khán giả”, nữ diễn viên 52 tuổi nói.

Một trường hợp sa sút khác khiến khán giả tiếc rẻ là diễn viên Giang Hoa, tài tử mang vẻ đẹp sắc lạnh nổi tiếng của TVB năm nào.

Giang Hoa được khán giả biết đến qua nhiều phim như Miêu Thúy Hoa, Kim ngọc mãn đường, Cỗ máy thời gian… Năm 2004, Giang Hoa đến đại lục phát triển sự nghiệp nhưng chỉ tham gia phim Thị trấn Tam Nguyên rồi gần như mất tích.

Mới đây, trang Jayne Stars tiết lộ, Giang Hoa vắng bóng trên màn ảnh là do vào năm 2006, anh bị chấn thương thắt lưng và chân, đồng thời còn bị trầm cảm.


Giang Hoa vào vai Đường Minh Hoàng trong phim Dương Quý Phi - Ảnh chụp từ YouTube 

“Bác sĩ nói sụn chèn ép vào dây thần kinh của tôi. Suốt một năm, tôi không thể đứng hay ngồi. Tôi thấy sợ cho gia đình, không biết mình có thể làm gì nếu thay đổi nghề nghiệp. Tôi như rơi xuống vực thẳm không lối thoát, gần như bị suy nhược thần kinh, chán nản và không biết phải làm gì”, Giang Hoa cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Thậm chí, tài tử này thường bị ảo giác và từng có ý định tự tử. Vì sợ bệnh tình nặng thêm, Giang Hoa từ chối mọi kịch bản phim. Kinh tế gia đình vì thế do một mình vợ anh là diễn viên, ca sĩ Mạch Khiết Văn lo liệu.

Jayne Stars cũng cho biết vợ chồng Giang Hoa đã rời căn hộ cao cấp của mình và thuê một căn hộ giá rẻ. Khi phóng viên hỏi về việc chuyển chỗ ở, Giang Hoa tỏ ý không vừa lòng: “Tôi chuyển đến đó vì tôi nghèo, không đủ tiền sống trong biệt thự sang trọng”.

Tuy nhiên, tài tử này phủ nhận việc để vợ làm trụ cột gia đình. Anh khẳng định mình không thất nghiệp và thỉnh thoảng vẫn tham gia một số hoạt động giải trí.

Thùy Dung

Long Hy

>> Giật mình sở thích bạc tỉ của sao Hoa ngữ
>> Bật mí 'nguồn cơn' sao Hoa ngữ nườm nượp tham gia truyền hình thực tế
>> Sao Hoa ngữ đồng loạt chỉ trích Malaysia về vụ tai nạn máy bay MH370
>> Sao Hoa ngữ cầu nguyện cho máy bay Malaysia Airlines bị mất tích
>> Sao Hoa ngữ điên tiết vì bị đeo bám ngày Valentine
>> Điểm danh sao Hoa ngữ đón bé Ngựa trong năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.