Nam vương Nguyễn Văn Sơn: Vẫn chưa nhận 25 ngàn USD tiền thưởng

27/03/2015 09:00 GMT+7

(iHay) "40% số tiền thưởng ủng hộ quỹ từ thiện của chương trình, 60% còn lại ban tổ chức vẫn giữ lại và sẽ thanh toán cho tôi sau 1 năm kết thúc hợp đồng. Hiện tại tôi vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền", Nguyễn Văn Sơn cho biết.

(iHay) Chàng trai của đội tuyển Taekwondo VN Nguyễn Văn Sơn đã bước một chân vào showbiz Việt ngay khi chiến thắng cuộc thi Nam vương Toàn cầu tại Thái Lan ngày 7.3 vừa qua. Từ một vận động viên, Sơn giờ bỗng tất bật với nhiệm vụ của một Nam vương. Tuy nhiên, anh cũng không thoát khỏi những thị phi của giới showbiz Việt. Nói về cuộc sống mới, về những gì đã và đang xảy đến với cuộc đời mình, Nguyễn Văn Sơn đã dành cho iHay.vn cuộc trò chuyện riêng.

>> Nhiếp ảnh gia Mister Global nói gì về 'nghi án' sửa mũi của Nguyễn Văn Sơn?

Nghe Nam vương toàn cầu Nguyễn Văn Sơn…trút bầu tâm sự 1
Từ một võ sĩ bỗng nhiên trở thành Nam vương chỉ sau một đêm đã tác động đến Nguyễn Văn Sơn rất nhiều

* Dạo này thấy anh ở Thái Lan nhiều hơn VN sau khi chiến thắng Nam vương Toàn cầu. Anh đang làm gì bên Thái?

 
Từ một võ sĩ bỗng nhiên trở thành Nam vương chỉ sau một đêm đã tác động đến tôi rất nhiều. Cho đến hôm nay, tôi vẫn còn hoang mang lắm. Về những thị phi, ban đầu tôi bị sốc, sau là buồn. Giờ vẫn lo lắng, bất an, nhất là khi đọc các thông tin trên báo mạng cùng comment từ công chúng khi bị mang ra phán xét tiêu cực
Từ một võ sĩ bỗng nhiên trở thành Nam vương chỉ sau một đêm đã tác động đến tôi rất nhiều. Cho đến hôm nay, tôi vẫn còn hoang mang lắm. Về những thị phi, ban đầu tôi bị sốc, sau là buồn. Giờ vẫn lo lắng, bất an, nhất là khi đọc các thông tin trên báo mạng cùng comment từ công chúng khi bị mang ra phán xét tiêu cực. - Tôi ở Thái Lan để tiếp tục hoàn thành những phần việc còn lại trên cương vị của một tân Nam vương. Cùng với ban tổ chức, tôi tham gia các hoạt động từ thiện cũng như các hợp đồng quảng cáo. Tôi cảm thấy quen dần với guồng quay công việc ở nước ngoài khi được cùng làm với ê kíp chuyên nghiệp và mọi thứ đang rất suôn sẻ. Song song đó, cũng không giấu được niềm vui và cũng đã nhận được một số lời mời đóng phim từ các nhà sản xuất ở Thái Lan. Tôi rất muốn thử sức mình với lĩnh vực này và tôi đang suy nghĩ trước khi tham gia. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà tôi đang quan tâm hiện giờ là, sau khi trở về nước làm từ thiện, tôi sẽ tập trung trau dồi tiếng Anh thật tốt để có thể phát triển những cơ hội khi làm việc với đối tác nước ngoài. Mặc dù nhận được nhiều lời mời tham dự sự kiện ở VN, nhưng tôi không vội vã mà vẫn muốn tập trung rèn luyện thêm bản thân cũng như ngoại ngữ nhiều hơn.

* Với số tiền thưởng khá lớn từ cuộc thi - 25 ngàn USD, Sơn sẽ “xử lý” ra sao?

- Tôi đã trích 40% số tiền thưởng để ủng hộ cho quỹ từ thiện của chương trình và ban tổ chức cuộc thi. Tôi cùng họ đi đến các vùng sâu vùng xa để giúp đỡ người nghèo và xây sửa trường học ở Thái. Riêng ở Việt Nam, khi về nước sau này tôi sẽ không tổ chức tiệc ăn mừng, mà thay vào đó sẽ dùng số tiền có được để đến bệnh viện trao quà cho một số hoàn cảnh khó khăn. 60% tiền thưởng còn lại ban tổ chức vẫn giữ lại, họ sẽ thanh toán cho tôi sau 1 năm kết thúc hợp đồng. Hiện tại tôi vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền chứ chưa nhận hoàn toàn số tiền thưởng. Tôi cảm thấy rất may mắn, và giải thưởng là chuyện tôi không tưởng tượng nổi.

* Là vận động viên võ, tại sao anh lại “gan” muốn thử sức ở một giải thưởng “nhan sắc” dành cho nam?

- Khi tôi đang trong trường huấn luyện cho giải Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VII - 2014, nhận được lời mời đi thi nam vương, lúc đó vì đang thi đấu nên tôi chưa trả lời được. Sau khi thực hiện được ước mơ giành  HCV về cho tỉnh Thanh Hoá của mình tôi tò mò muốn thử sức ở lĩnh vực mới. Ngày 30 Tết năm rồi, tôi gọi điện cho ê-kíp nhận lời đi thi thì đến mồng 7 đã sang Thái Lan tập trung rồi. Quả thực tôi không kịp chuẩn bị gì hết. Tôi chưa đến Thái Lan bao giờ, nên mang tinh thần của người đi du lịch, ham muốn khám phá miền đất mới. Trước cuộc thi, tôi chẳng biết cách đi đứng ăn nói ra sao. Anh Tân Đà Lạt (stylist và hiện là quản lý của Sơn - PV) bảo tôi ra sân khấu thì cứ cúi chào BGK để lấy lòng, và tôi nói, em chẳng thấy thí sinh nào chào cả. Anh cười, người ta không chào thì mình vẫn chào để tỏ sự tôn trọng đến họ. Còn đi catwalk thì mình đi bình thường ngoài đời thế nào lên đó cũng đi như thế. Chưa an tâm, tôi lên mạng đọc báo, xem video clip để học hỏi rồi tự tập cách đi. Trang phục dự thi thì hoặc mượn, hoặc được các anh chị thiết kế thời trang quen với anh Tân hỗ trợ…

 Nghe Nam vương toàn cầu Nguyễn Văn Sơn…trút bầu tâm sự 2
'Tôi từng đùa, đây có phải cuộc thi… nhịn ăn không?', Nguyễn Văn Sơn

* Về cái gọi là “ao làng” hay cuộc thi mang quy mô nhỏ, Sơn có đính chính gì không?

- Tôi dám khẳng định đây là cuộc thi chuyên nghiệp và uy tín, vì từ ngày đầu tiên tập trung họ đã bắt đầu chấm điểm. Những người đồng hành của tôi và các thí sinh trong 10 ngày trước đêm chung kết họ đều là những nhà báo, những người chuyên tổ chức và tham dự những cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Những thí sinh tham gia cùng tôi họ cũng đều là nam vương của nước họ. Khán giả có thể tìm hiểu các thi sinh đó sẽ rõ.

Trước khi có danh sách top 5, BGK đã chọn lựa trong toàn bộ quá trình 10 ngày với các hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi. 10 ngày đó cực lắm, hầu hết thời gian ở trên xe và ở các địa điểm giao lưu, từ thiện khác nhau. Dậy từ 6 giờ sáng đến 9 giờ được ăn rồi đi đến 3 giờ chiều mới ăn lại. Bữa tối thì bắt đầu lúc 10 giờ đêm. Nhiều thí sinh đã sụt cân và hao tổn sức lực. Tôi từng đùa, đây có phải cuộc thi… nhịn ăn không. Các bạn thí sinh chia sẻ với tôi, họ chỉ cần lọt vào top 5, thậm chí top 10 là thành công rồi. Một số bạn không đạt được nguyện vọng vào top 10, họ khóc bảo họ vốn rất bận, phải khó khăn lắm mới tham dự cuộc thi này để hi vọng cuộc đời có bước phát triển tốt hơn. Nên khi tôi đạt danh hiệu Nam vương thấy vô cùng ngạc nhiên. Tôi may mắn vì phù hợp tiêu chí cuộc thi là lựa chọn “người đàn ông thế hệ mới” và lựa chọn gương mặt điển hình châu Á. Nếu giả sử là một tiêu chí khác, tôi không đạt giải đâu.

 Nghe Nam vương toàn cầu Nguyễn Văn Sơn…trút bầu tâm sự 4
Tân nam vương mong có thể kiếm được tiền để sau này mở một lò võ

* Trong cuộc thi, Sơn đã nói tiếng Anh không tốt lắm, anh có nghĩ mình sẽ khắc phục nhược điểm này?

- Hầu hết các thí sinh đều nói tiếng Anh không tốt, thậm chí thí sinh nước chủ nhà Thái Lan dù đã được chuẩn bị trước nhưng anh vẫn nói tiếng Thái khi ra sân khấu. Tôi đã rất cố gắng. Dù sao, việc trước mắt của tôi vẫn chính là học tiếng Anh. Điều này hết sức quan trọng cho sự nghiệp sau này của tôi, khi muốn hoà nhập với quốc tế.

* Chưa gì mà đã có quá nhiều chuyện lùm xùm xảy đến với Sơn. Nào chuyện sửa mũi, nào là Sơn chiến thắng giải “ao làng”, chưa kể việc anh gây bão khi chọn trang phục truyền thống là bộ đội… Sơn có mệt mỏi không?

- Từ một võ sĩ bỗng nhiên trở thành Nam vương chỉ sau một đêm đã tác động đến tôi rất nhiều. Cho đến hôm nay, tôi vẫn còn hoang mang lắm. Về những thị phi, ban đầu tôi bị sốc, sau là buồn. Giờ vẫn lo lắng, bất an, nhất là khi đọc các thông tin trên báo mạng cùng comment từ công chúng khi bị mang ra phán xét tiêu cực. Thú thực, ban đầu tôi nghĩ đạt được danh hiệu, được mang vinh quang về cho Tổ quốc là điều hạnh phúc. Nhưng lại vướng vào những thị phi tôi thấy buồn quá.

* Gần 10 năm hoạt động trong vai trò võ sĩ và mang về gần 15 huy chương các loại nhưng cái tên Nguyễn Văn Sơn ít được biết đến. Nhưng chỉ vừa đoạt Nam vương tên tuổi anh đã… bùng nổ. Cảm giác chắc lạ lắm?

- Mang vinh quang về cho Tổ quốc, đó là điều tâm niệm của những vận động viên. Gần 10 năm đổ mồ hôi, công sức và cả máu. Tôi chịu nhiều chấn thương thể xác lẫn áp lực tâm lý trên sàn tập cũng như võ đài với mong muốn mãnh liệt giành huy chương, nhưng đúng là hầu như cái tên Nguyễn Văn Sơn ít khi được nhắc tới. Từ năm 16 tuổi, khi bắt đầu cuộc đời của một vận động viên Taekwondo, một ngày 4 buổi tập luyện, buổi sáng một tiếng, buổi trưa hai tiếng, buổi chiều hai tiếng đến tối lại một tiếng nữa, ngày nào cũng như thế, trong tôi chỉ có suy nghĩ giành được huân chương về cho Tổ quốc. Nhất là mỗi kỳ đại hội thể thao trong và ngoài nước tôi thấy vô cùng căng thẳng. Có khi thức trắng hai đêm liền không ngủ được chỉ vì lo lắng không đạt được danh hiệu mà các thầy kỳ vọng vào tôi. Vậy nên giờ cảm giác đúng là rất lạ khi nổi tiếng ở lĩnh vực này.

Nghe Nam vương toàn cầu Nguyễn Văn Sơn…trút bầu tâm sự 3

Nghe Nam vương toàn cầu Nguyễn Văn Sơn…trút bầu tâm sự 4
Bộ ảnh Nguyễn Văn Sơn của Tiên Nguyễn

* Hiện giờ anh đang chịu sự quản lý của đơn vị nào?

- Tôi hiện vẫn đang thuộc sự quản lý của Đội tuyển Quốc gia. Đi thi thế này là phải xin phép đội tuyển. Vì thầy giáo của tôi từng tham gia hoạt động thời trang với tư cách người mẫu nên rất thông cảm và tạo điều kiện cho tôi. Với tôi, làm võ sĩ là một nghiệp rồi. Tôi rất trân trọng và yêu thích nó. Mục đích của tôi khi trở thành VĐV là mang HCV về cho Thanh Hoá, giờ đã thực hiện được. Đồng thời, tuổi của VĐV cũng quá ngắn, tôi đã nghĩ đến việc phải có bước tiến mới. Vì vậy, tôi mong có thể kiếm được tiền, để sau này mở một lò võ. Tôi muốn được dạy võ cho các em nhỏ, nhất là trẻ lang thang. Thời gian ở TP.HCM có dịp được tiếp xúc với trẻ em đường phố, chứng kiến các em bị bắt nạt, hành hung, tôi thương lắm… Tôi từng nghĩ sẽ về Thanh Hoá để làm du lịch bãi biển, nhưng còn chưa biết lấy vốn ở đâu, vì lương VĐV tính cả ăn uống chế độ đặc biệt, bồi dưỡng thêm, tổng cộng là khoảng 15 triệu mỗi tháng. Đạt huy chương, thưởng nhiều nhất được hơn 10 triệu thôi.

* Sau giải này, có vẻ như Sơn thật sự là người của showbiz? Bạn có đủ sức vượt qua được những phức tạp của nghề này?

- Trước mắt tôi xin nghỉ tại Đội tuyển Quốc gia. Mặc dù có rất nhiều lời mời quảng cáo tại Việt Nam, nhưng tôi chưa nhận lời. Vì tôi còn thiếu kinh nghiệm, chưa va chạm xã hội nhiều trong khi giới showbiz rất phức tạp, làm gì cũng dễ bị “soi” hay “ném đá”. Lắm khi người ta chưa tiếp xúc, chưa hiểu gì về mình, đã có những lời nhận xét rất thiếu thiện chí, thậm chí mang ảnh tôi sau khi thi đấu ra so sánh để xem tôi có làm mũi hay không. Khi thi đấu, bị chấn thương là chuyện thường, bị đối thủ đấm vào mặt sưng lên là dĩ nhiên. Đồng thời khi chụp thẳng thì mũi tôi nhìn như vậy, nhưng khi chụp nghiêng chút lại có vẻ thon vì sống mũi cao. Do góc chụp ảnh thôi…

Thế nên tôi nhận lời tham gia các hoạt động thời trang quảng cáo ở Thái Lan và trau dồi học hỏi thêm. Còn rất nhiều thứ phải học để trở thành người chuyên nghiệp trong lĩnh vực giải trí. Quan trọng là rèn luyện tinh thần, chuẩn bị cho mọi biến cố không thuận có thể xảy ra… trước khi trở về làm việc trong nước. Thời gian để có thể hoạt động trong lĩnh vực giải trí cũng không nhiều, nên cần tập trung làm việc, khi có được số tiền như mong muốn, tôi sẽ mở lò võ.

* Cám ơn Nguyễn Văn Sơn đã chia sẻ

Dạ Ly
 (thực hiện)

>> Nam vương 'thi chui' ước mơ mở trường dạy võ
>> Nam vương thi chui tự tin khoe cơ bắp
>> Nam vương ‘thi chui’ sẽ nghiêm chỉnh chịu phạt
>> Thí sinh nam thi chui lên ngôi Nam vương Mister Global 2015
>> Tuyển thủ Taekwondo quốc gia tham dự Nam vương toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.