Nặn tò he giữa phố cổ

30/07/2016 13:08 GMT+7

Trải nghiệm nặn tò he; thưởng thức bộ phim hoạt hình kinh điển Laputa - Lâu đài trên không ; phim tâm lý xã hội Cặp đôi trái ngược là những hoạt động giải trí nổi bật cuối tuần này tại Hà Nội.

Người lớn và trẻ em, kể cả du khách nước ngoài đều có thể tham gia trải nghiệm nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Đây là chương trình thứ 2 nằm trong chuỗi sự kiện “Mảnh ghép văn hóa” do câu lạc bộ Hanoikids tổ chức, nhằm mục đích giúp người nước ngoài có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa Việt, đồng thời tạo môi trường tương tác thân thiện giữa du khách nước ngoài và người dân, sinh viên, học sinh VN. Người tham dự sẽ được tìm hiểu về nghệ thuật nặn tò he, tự tay nặn tò he với nhiều hình thù khác khau.
Chương trình diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 30.7 tại tầng 3, Trung tâm Giao lưu phố cổ (50 Đào Duy Từ, Q.Hoàn Kiếm). Chi phí tham dự: 50.000 đồng/người, 25.000 đồng (sinh viên).
Trình chiếu miễn phí Lâu đài trên không
Laputa - Lâu đài trên không được sản xuất vào năm 1986 đã xác lập vị trí đỉnh cao trong phong cách làm phim hoạt hình của hãng Ghibi, đồng thời của đạo diễn Hayao Miyazaki. Cô bé Sheeta mồ côi giữ viên ngọc quyền năng, bị bắt cóc và rồi trải qua một cuộc phiêu lưu trên bầu trời… Cô gặp Pazu, một cậu bé đầy khao khát tìm kiếm thành phố Laputa đâu đó trên không trung. Cô gặp những người bạn đường kỳ lạ như bà thuyền trưởng Dola và đội không tặc của bà ta… Laputa - Lâu đài trên không là bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi. Những thế giới kỳ lạ mở ra, vượt qua mọi rào cản của trí tưởng tượng.
Bộ phim được trình chiếu miễn phí tại Salon điện ảnh cà phê thứ 7 (3a Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm) vào lúc 19 giờ tối 30.7. Sau buổi chiếu, khán giả có thể trò chuyện với nhà văn Nguyễn Trương Quý và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.
Giáo sư triết học mê cô thợ cắt tóc
Bộ phim Cặp đôi trái ngược của đạo diễn Lucas Belvaux, công chiếu vào lúc 18 giờ ngày 31.7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền). Clement là một giáo sư triết học trẻ từ Paris nhộn nhịp được thuyên chuyển về vùng tỉnh lẻ Arras một năm. Một lần đi hớt tóc anh gặp cô thợ xinh đẹp và sôi nổi Jennifer, người mê văn hóa pop và thần tượng nữ diễn viên Mỹ Jennifer Aniston. Cả hai phải lòng nhau nhưng liệu họ có thể vượt qua được dòng sông ngăn cách mang tên văn hóa và xã hội? Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Emilie Dequenne, Loïc Corbery, Sandra Nkake.
Giá vé: 50.000 đồng. Mức 40.000 đồng/vé dành cho sinh viên, thành viên của trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.