Nàng lọ lem chen chân vào Hoàng gia Thụy Điển

28/06/2015 11:00 GMT+7

Hầu hết giới truyền thông ở khắp nơi đều gọi Sofia Hellqvist là 'nàng Lọ Lem của Thụy Điển' khi cô kết hôn cùng hoàng tử điển trai Carl Philip.

Hầu hết giới truyền thông ở khắp nơi đều gọi Sofia Hellqvist là “nàng Lọ Lem của Thụy Điển” khi cô kết hôn cùng hoàng tử điển trai Carl Philip.

Nàng lọ lem chen chân vào Hoàng gia Thụy ĐiểnHoàng tử Carl Philip và công nương Sofia Hellqvist trong ngày cưới - Ảnh: AFP
Quá khứ thị phi
Trên khắp thế giới đã có rất nhiều cô gái xuất thân bình thường và cả những người làm trong ngành giải trí trở thành công nương. Nhưng việc một người mẫu ngực trần có thể chen chân vào hoàng gia thì lại là chuyện hiếm. Mặc dù hai công chúa đều kết hôn với dân thường nhưng việc hoàng tử Carl Philip - con trai duy nhất của quốc vương Thụy Điển Carl Gustaf và hoàng hậu Silvia tính chuyện lâu dài với một cô gái “lắm thị phi” lập tức trở thành cú sốc cho mọi người.
Trước khi yêu Sofia Hellqvist, hoàng tử Carl Philip đã trải qua mối tình 10 năm với Emma Pernald - cũng là một thường dân làm trong giới giải trí. Hoàng gia Thụy Điển từng tỏ ra rất ủng hộ mối quan hệ của hoàng tử Carl Philip và Emma Pernald. Cô từng là một trong những khách mời tham dự bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 của quốc vương Carl Gustaf. Khi ấy, hoàng gia đã chuẩn bị chào đón cô con dâu tương lai Emma Pernald. Nhưng không hiểu vì lý do gì, cặp đôi lại chia tay nhau.
Dù rất ít khả năng kế tiếp lên ngôi vị hoàng hậu vì hoàng tử Carl Philip chỉ là người kế vị thứ 3 sau chị gái và cháu gái của quốc vương (vì theo luật pháp Thụy Điển, con trưởng của quốc vương dù là hoàng tử hay công chúa đều sẽ trở thành người kế vị ngai vàng tiếp theo), nhưng hoàng gia vẫn trông chờ con dâu của họ sẽ ít thị phi, ít... hình xăm và chưa từng để ngực trần chụp ảnh. Ngay sau khi biết hoàng tử Carl Philip bắt đầu mối quan hệ tình cảm với người mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế Sofia Hellqvist vào năm 2010 thì hoàng gia Thụy Điển đã ra mặt phản đối chuyện tình này.
Khi ấy, không chỉ có những người trong hoàng gia mà những người dân thường khác cũng cảm thấy thất vọng về chuyện tình của hoàng tử Carl Philip. Họ cho rằng một cô gái như Sofia Hellqvist không thể bước chân vào “lâu đài”. Họ cười nhạo tình yêu của cô và hoàng tử... Bức ảnh Sofia Hellqvist đang ôm một con trăn cùng chiếc quần bé xíu được đăng tải trên tạp chí Slitz lan truyền khắp nơi khiến hoàng gia Thụy Điển càng thêm khó chịu. Xuất thân từ người mẫu bikini, công nương của Thụy Điển còn tham gia chương trình truyền hình thực tế Paradise Hotel - ghi lại cuộc sống “chỉ toàn rượu và sex” của một nhóm người độc thân sống ở một khu nghỉ mát sang trọng. Để trở thành ngôi sao trong chương trình, Sofia Hellqvist cũng không hề ngại khoe thân hình nóng bỏng của mình trong những bộ bikini kiệm vải.
Sofia Hellqvist từng là người mẫu ngực trần - Ảnh: schweizer-illustrierte.ch
Xóa hình xăm, xóa quá khứ
Tuy nhiên, “nàng Lọ Lem của Thụy Điển” vẫn khéo léo chen chân vào hoàng gia nước này bằng nỗ lực phi thường. Đầu tiên là cô đoạn tuyệt với nghề người mẫu và bắt đầu một cuộc sống nói không với mọi chuyện tai tiếng. Theo tờ Mirror, không chỉ yêu cầu thay đổi lối sống mà hoàng gia còn đề nghị Sofia Hellqvist xóa bỏ hình xăm và tháo khuyên rốn trước lễ cưới. Hình xăm sau gáy của công nương Sofia Hellqvist bị lộ ra khi mặc áo cưới có lẽ là một chút gì liên quan đến quá khứ mà cô muốn giữ lại cho riêng mình.
Sofia Hellqvist trở thành cô giáo dạy yoga sau khi chính thức yêu hoàng tử và tham gia vào các chương trình hoạt động thiện nguyện. Không thể ngăn cản được mối quan hệ yêu đương này, nên hoàng gia Thụy Điển quyết định xây dựng hình tượng cho cựu người mẫu bikini - Sofia Hellqvist. Hoàng gia đứng đằng sau hàng loạt các chương trình thiện nguyện của cô con dâu mới như tổ chức Project Playground được sáng lập năm 2010 tại Nam Phi nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật... Trước lễ cưới, cặp đôi còn tổ chức một buổi lễ quyên góp mang tên gọi Prince Couple's Foundation, toàn bộ số tiền thu được dùng để gây quỹ cho trẻ em nghèo đói. Từng bước từng bước một, Sofia Hellqvist đã khiến nhà chồng chào đón mình trong một đám cưới theo đúng phong cách hoàng gia tại nhà thờ Hoàng gia ở Stockholm.
Nhìn vào con đường mà công nương Thụy Điển đã đi qua, người ta thấy tin vào chuyện cổ tích. Cuối cùng thì cô gái sinh ra ở thị trấn Taby vùng ngoại ô Stocklom đã cưới được hoàng tử.
Chuyện tình của Sofia Hellqvist và hoàng tử Thụy Điển giống như một câu chuyện cổ tích - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.