Nàng Việt trong mắt 'chàng tây'

Thu Thủy
Thu Thủy
10/02/2018 16:00 GMT+7

Rất nhiều sao giải trí Việt lấy chồng người nước ngoài. Trong mắt những chàng Tây ấy, họ là kiểu phụ nữ Việt Nam như thế nào, có gì đặc biệt và thú vị mà có thể “cưa đổ” được họ?

Oliver Dowden (người Anh - chồng siêu mẫu Hà Anh): Món ăn vợ nấu luôn có tình yêu dành cho tôi
Có vợ là một siêu mẫu nổi tiếng sexy và xinh đẹp, Oliver cho biết anh rất ấn tượng về phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất tuyệt vời: “Tôi thấy phụ nữ Việt mạnh mẽ và đầy ý chí, tốt bụng và chu đáo. Họ luôn gắn kết với lịch sử đất nước mình mà cụ thể ở đây chính là trang phục áo dài mà họ vẫn thường mặc. Tất nhiên, vợ tôi hội tụ tất cả những phẩm chất kể trên và hơn thế nữa”.
Ấn tượng tốt đẹp về phụ nữ Việt như thế nên dù là người “ngoại đạo” với giới giải trí (Oliver Dowden hiện là giáo viên một trường tiểu học quốc tế tại TP.HCM) và chọn vợ là người của công chúng nhưng anh luôn có niềm tin về những giá trị cốt lõi trong tình yêu, gia đình: “Tôi tìm thấy ở vợ mình những phẩm chất mà các bạn chưa chắc đã nghĩ đến khi hình dung ở một siêu mẫu xinh đẹp. Vợ tôi là người vô cùng yêu đất nước của mình cũng như đề cao các giá trị cốt lõi về gia đình, tình yêu và sự thủy chung. Hơn tất cả, tôi nhìn thấy ở cô ấy sự tốt bụng, chân thành tuyệt đối với những người thân. Bất kể công việc bận rộn nhưng cô ấy luôn nghĩ đến tôi đầu tiên trong mọi sự. Đối với tôi, đó là sự thể hiện tình yêu lớn nhất của cô ấy dành cho tôi”.
Nhớ lại lần đầu tiên gặp Hà Anh, Oliver không giấu được niềm tự hào: “Khi cô ấy bước vào căn phòng, tất cả mọi người đều chú ý. Đó là biệt tài của vợ tôi, dù cô ấy xuất hiện với phong cách thanh lịch, kín đáo hay sexy… Một phụ nữ luôn vui vẻ và hay cười với trái tim đầy yêu thương nên cô ấy đã chinh phục tôi”.
Nàng Việt trong mắt 'Chàng tây' 1
Nàng Việt trong mắt 'Chàng tây' 2
Oliver cũng cho biết thêm rằng, dù đã đi nhiều nước trên thế giới, tiếp xúc với nhiều phụ nữ Đông - Tây, chung quy ở họ có nhiều đức tính giống và khác nhau, nhưng những gì anh nghe, thấy và đọc về thế hệ phụ nữ Việt Nam cả xưa và nay đều cho anh sự ngưỡng mộ và nể trọng. Đặc biệt là những giá trị văn hóa cốt lõi gắn liền với truyền thống, lịch sử của dân tộc luôn được phụ nữ Việt Nam tôn trọng và giữ gìn.
“Tôi cảm thấy những câu chuyện về họ thật đáng nể. Tôi may mắn khi có gia đình nhà vợ, như bà nội Hà Anh chẳng hạn. Có rất nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc và thực sự làm tôi say mê. Bà là một phụ nữ phi thường với hàng ngàn câu chuyện về tình yêu, sự mất mát và hy sinh… Tất cả mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc mà bạn khó có thể hình dung được. Sự thay đổi về kinh tế, xu hướng thời đại tác động đến nhiều người trẻ, trong đó có phụ nữ - tuy phải đi theo xu hướng hiện đại, hòa nhập nhưng điều tôi cảm thấy rất tôn trọng là họ luôn giữ lại giá trị và nguyên tắc truyền thống mà gia đình đã luôn giữ gìn”, Oliver chia sẻ.
Một bật mí khá thú vị về Hà Anh là cô nấu ăn rất giỏi. “Tôi vẫn từng nghĩ mẹ tôi là người nấu bếp giỏi nhất thế giới cho đến khi tôi gặp Hà Anh. Trong những món vợ nấu luôn có tình yêu dành cho tôi và cả những kỷ niệm gợi nhớ về những món ăn mà bà và mẹ cô ấy từng nấu. Còn việc rửa bát sau khi ăn, có lẽ tôi là người đảm nhiệm giỏi hơn cả”, chồng của siêu mẫu quyến rũ nhất nhì showbiz Việt cho biết.
Sean Trace (Người Mỹ - chồng ca sĩ Phương Vy): Phụ nữ Việt Nam cũng rất quyền lực
Nàng Việt trong mắt 'Chàng tây' 3
Llà bác sĩ nhưng Sean Trace cũng rất yêu thích và hiểu biết về nghệ thuật nên anh luôn ủng hộ Phương Vy trên con đường ca hát. Bạn bè thân thiết trong làng giải trí đều thấy anh thường xuyên tháp tùng vợ đi diễn cũng như hai người từng song ca rất ăn ý ca khúc Quando cùng nhiều ca khúc khác, luôn được đón nhận nồng nhiệt. Đây là hình mẫu của một cặp đôi đẹp trong làng giải trí.
Nhiều người nhận xét Sean Trace là mẫu đàn ông lãng mạn và tinh tế. Vì vậy, cách anh đánh giá phụ nữ cũng rất “cá biệt”: “Tôi đã học võ thuật trong nhiều năm và tôi luôn quan sát cách họ di chuyển, tự giải quyết vấn đề để đánh giá. Tôi theo dõi cơ thể họ chuyển động như thế nào, họ có tự tin hay tự ý thức không, có nhút nhát không. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi rất ấn tượng với Vy khi gặp cô ấy. Lúc đó, Vy đang ở phòng thu. Đó là nơi mà Vy tự tin nhất để thể hiện sự tự tin, đam mê của mình mà thể hiện rõ nhất trong các cử động và hành động của cô ấy. Lần đầu tiên Vy đã gây ấn tượng với tôi bằng giọng nói, âm nhạc, nhân cách và sự nhiệt huyết của mình. Tôi yêu cô ấy không phải vì cô ấy giống như mọi người phụ nữ Việt Nam khác mà vì tính cách độc đáo của cô ấy. Do vậy, khi đánh giá phụ nữ Việt Nam, chúng ta nên xác nhận tính đặc biệt và đặc trưng của mỗi người phụ nữ, tôn vinh vẻ đẹp bên trong và cá tính của họ”.
Nói về sự khác biệt giữa phụ nữ phương Tây và phụ nữ Việt Nam, Sean thẳng thắn cho rằng cả hai là sự kết hợp tuyệt vời và bất cứ nơi nào phụ nữ cũng luôn tôn trọng yếu tố truyền thống và tự do cá nhân. “Văn hóa phương Tây cũng như văn hóa Việt Nam đều có các yếu tố tự do và truyền thống. Tôi nghĩ rằng nó tuyệt vời nếu kết hợp cả hai. Gia đình tôi thiên về tính truyền thống hơn và tôi tin tưởng vào cốt lõi đạo đức, giá trị gia đình. Nhưng tôi đặc biệt thích một cá nhân mạnh mẽ. Phụ nữ Việt Nam cũng rất mạnh mẽ và quyền lực”.
Nàng Việt trong mắt 'Chàng tây' 5
Nàng Việt trong mắt 'Chàng tây' 7
Ảnh: NVCC
Hiện tại, vợ chồng Phương Vy đã có một bé gái dễ thương. Họ là một gia đình luôn cố gắng chăm sóc nhau, mang lại những điều tốt nhất cho nhau mỗi ngày. Bố mẹ của Sean cũng vô cùng yêu quý Phương Vy. Trong mắt mẹ chồng, con dâu là người mà bà hâm mộ. “Vy và tôi hằng ngày cố gắng tìm cách tốt nhất để chăm sóc Ailani (tên con gái) và tiếp tục phát triển, vui chơi cùng nhau như một gia đình. Bố mẹ tôi yêu Phương Vy. Mẹ tôi rất tự hào khi Vy là một ca sĩ và bà cũng là một fan của Phương Vy. Mẹ chia sẻ tất cả các video của Vy trên tường Facebook của bà cùng hình ảnh của Vy và Ailani. Bố thì hạnh phúc vì tôi có người yêu thương mình và chăm sóc chu đáo cho tôi”, Sean chia sẻ thêm.
Trong mắt của Sean, vợ anh là một kiểu phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, “cứng đầu” nhưng tích cực. Anh đã học được rất nhiều từ Phương Vy trong cách giải quyết xung đột, tình huống để hoàn thiện mình. “Vợ tôi như một trái pháo chực nổ vì cô ấy luôn nóng nảy như tôi. Nhưng tôi thích cách cô ấy sẽ bước lên và đối mặt với những điều cần phải đối mặt. Tôi không thích những người hèn nhát hoặc phớt lờ các vấn đề. Cô ấy thành thật và không nói dối người khác. Cô ấy cứng đầu nhưng theo cách tích cực. Tôi đã học được rất nhiều từ cô ấy cách làm thế nào để giải quyết xung đột với mọi người cũng như các tình huống. Cô ấy là một con người tốt và chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thiện hơn”.
Chia sẻ về ấn tượng đặc biệt đối với phụ nữ Việt Nam, Sean cho rằng phụ nữ Việt Nam rất đẹp và anh đặc biệt thích áo dài: “Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam vào năm 2001 và thực sự ấn tượng với kiểu dáng quá đẹp của áo dài. Đó là trang phục rất độc đáo và đặc biệt mà phụ nữ Việt Nam được sở hữu. Tôi thực sự buồn khi thấy hiện nay mọi người mặc nó ít hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.