Netflix chuyển thể 'Trăm năm cô đơn' thành phim

09/03/2019 06:31 GMT+7

Cuốn tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của nhà văn người Colombia Gabriel García Márquez ( ảnh ) vừa được kênh trực tuyến Netflix mua bản quyền chuyển thể thành phim bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Việc mua bản quyền cuốn tiểu thuyết được Netflix đăng tải chính thức trên trang Twitter của mình. Như vậy, sau hơn 50 năm kể từ khi ra đời vào năm 1967 và đoạt giải Nobel năm 1982, đây là lần đầu tiên cuốn tiểu thuyết kinh điển được chuyển thể thành phim bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Theo tờ New York Times, ông Rodrigo García - con trai của nhà văn Gabriel García Márquez - chia sẻ cha của ông rất ngần ngại trong việc bán bản quyền cuốn tiểu thuyết bởi việc gói gọn nội dung trong thời lượng của một bộ phim hay sản xuất với một ngôn ngữ khác, không phải tiếng Tây Ban Nha không thể chuyển tải hết nội dung cuốn tiểu thuyết. “Tôi đã nghe về việc có nên bán bản quyền cuốn tiểu thuyết này kể từ khi tôi 8 tuổi. Đây không phải là một quyết định đơn giản đối với bản thân tôi, anh trai và mẹ tôi”, ông Rodrigo García nói.
Kênh trực tuyến Netflix với kinh nghiệm sản xuất tác phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha như phim đen trắng Roma - vừa giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất đã cho thấy họ có đủ khả năng để chuyển thể cuốn tiểu thuyết này.
Trăm năm cô đơn có nội dung xoay quanh bảy thế hệ của dòng họ Buendia tại ngôi làng Macondo ở Colombia. Francisco Ramos, Phó chủ tịch của phim tiếng Tây Ban Nha tại Netflix, cho biết còn quá sớm để biết ai sẽ tham gia thực hiện bộ phim, nhưng Netflix cam kết phim sẽ được quay ở Colombia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.