Nghe nhạc Dương Thụ bằng tiếng Anh

09/10/2009 23:51 GMT+7

Sau Bóng tối ly cà phê và Thanh Lam acoustic, nhà sản xuất - nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải vừa tăng thêm bộ sưu tập album âm thanh hi-end của mình khi ra mắt album Sundance - sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc Dương Thụ và giọng ca nhạc jazz người Philippines Arlene Estrella.

Album Sundance tuyển chọn những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Dương Thụ như: Nghe mưa, Tiếng sóng, Lắng nghe mùa xuân về, Bóng tối ly cà phê..., được nhà sản xuất Lê Thanh Hải và ca sĩ Arlene Estrella (nghệ sĩ jazz tự do, có thâm niên 15 năm biểu diễn ở nhiều nước châu Á, châu u) chuyển soạn sang tiếng Anh. Ngay trong buổi giới thiệu album (6.10), mọi người được biết Sundance là kết quả của duyên gặp gỡ giữa Arlene và nhà sản xuất Lê Thanh Hải. Và cũng từ Arlene, Lê Thanh Hải đã mời được những nghệ sĩ nổi tiếng tham gia album này: Paul Langosch - thành viên nhóm tứ tấu danh tiếng Tony Bennett từng đoạt nhiều giải Grammy và Emmy, Mario Trane - thạc sĩ nghệ thuật âm nhạc tại Florida International University, từng biểu diễn trên sân khấu nổi tiếng Broadway. Hai ông đến với Sundance như một cuộc chơi nghệ thuật thuần túy. 

 Nhạc Dương Thụ rất đẹp, cả về ca từ lẫn giai điệu, tôi có thể cảm nhận được rõ nỗi niềm của những người đang yêu nhau trong âm nhạc của ông…

Ca sĩ Arlene Estrella

Trong album này, nhạc sĩ Dương Thụ chỉ là "người bị lôi vào cuộc" - như cách anh nói vui. Nhạc sĩ cho biết anh chỉ là người giúp Lê Thanh Hải thực hiện album chứ không can thiệp, "tất cả những ca khúc Hải chọn là theo tai nghe của Hải". Hỏi nhạc sĩ cảm thấy thế nào khi nghe lại những ca khúc của mình do Arlene Estrella thể hiện, anh thẳng thắn chia sẻ: "Tiếng Anh thì tôi không rành, nên ca từ thì không hiểu rồi (cười), nhưng tinh thần nghe thế này: Arlene cảm nhận được nhạc của tôi, có xúc động khi hát. Điều đó làm tôi thấy cảm động. Tôi biết cô ấy đã đầu tư nhiều để đào sâu ca khúc, và tôi cảm ơn cô ấy vì sự làm việc có trách nhiệm này".

Còn Arlene Estrella khi chia sẻ xúc cảm của mình về nhạc Dương Thụ, đã bộc bạch: "Vì nhạc của ông dễ cảm thụ, nên tôi có thể học ca từ rất nhanh, và tôi cũng dễ dàng hiểu được nội dung cũng như ý nghĩa của ca từ khi được chuyển sang tiếng Anh - tất nhiên phải nhờ bạn tôi dịch. Nhạc Dương Thụ rất đẹp, cả về ca từ lẫn giai điệu, tôi có thể cảm nhận được rõ nỗi niềm của những người đang yêu nhau trong âm nhạc của ông...". Arlene cho biết nếu có cơ hội, cô sẽ hát nhạc Dương Thụ ở những nơi mình biểu diễn, và "nếu có thể, tôi hy vọng mình sẽ được hát ca khúc của nhiều nhạc sĩ khác tại VN".

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.