Nghệ nhân ưu tú đờn ca tài tử Hoàng Tấn truyền nghề miễn phí

Tố Tâm
Tố Tâm
09/03/2018 07:05 GMT+7

Đờn ca tài tử là nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam bộ, đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào tháng 12.2013.

Với mong muốn bảo tồn và phát triển môn nghệ thuật dân gian đờn ca tài tử (ĐCTT), nghệ nhân ưu tú Lê Hoàng Tấn (ảnh) mở lớp truyền nghề miễn phí dành cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi tại Trung tâm thực hành và truyền dạy đờn ca tài tử Xuân Tình (C7B/58 Phạm Hùng, Q.8, TP.HCM).
Tham gia lớp, học viên sẽ được nghệ nhân Hoàng Tấn hướng dẫn học và thực hành các kỹ năng đờn và ca tài tử, cải lương; các thể điệu của 20 bài bản tổ, vọng cổ từ nhịp đôi đến nhịp 32... Nghệ nhân Hoàng Tấn hiện là chủ nhiệm câu lạc bộ ĐCTT Trung tâm văn hóa TP.HCM. Ông đã biên soạn gần 1.000 giáo trình dạy ĐCTT; viết sách về thực hành ĐCTT từ cơ bản đến nâng cao, kỹ năng ĐCTT thiếu nhi, kỹ năng soạn lời mới cho các thể điệu ĐCTT, kỹ năng truyền dạy ĐCTT…
ĐCTT là nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam bộ, đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào tháng 12.2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.