Nghệ sĩ Lê Bình từng mong tang lễ của mình không bị “quấy rối” như đám tang Anh Vũ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
01/05/2019 11:45 GMT+7

Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình lúc 7 giờ 19 phút ngày 1.5 khiến cho giới văn nghệ sĩ và khán giả vô cùng thương xót. Nhiều người bất ngờ với ước nguyện đơn giản của ông về lễ tang của chính mình.

Cách đây 1 năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện  mình bị bệnh ung thư phổi và bắt đầu quá trình điều trị. Ông vẫn nhiệt tình tham gia đóng phim cho đến khi sức khỏe quá yếu không thể nào cầm cự nổi.
Mấy tháng trước, các tế bào ung thư đã di căn vào tủy khiến ông bị liệt đôi chân nên phải nằm thường trực ở tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Trước gia cảnh khó khăn của ông, giới văn nghệ sĩ gần xa đã cùng vận động giúp đỡ chi phí để nghệ sĩ Lê Bình có tiền hóa trị nhưng do bệnh quá nặng ông đã ra đi.
[VIDEO] Giới sân khấu, truyền hình tiếc thương nghệ sĩ Lê Bình
Anh Chơn của Chim phóng sinh (phải) luôn túc trực bên Lê Bình
Trong cơn bạo bệnh, nghệ sĩ Lê Bình luôn nhận được rất nhiều tình cảm của đồng nghiệp
Khán giả hâm mộ dù ở xa xôi vẫn tìm vào viện thăm ông
Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình là nỗi buồn rất lớn của nghệ sĩ và người hâm mộ
Diễn viên điện ảnh Phan Văn Sáng, bạn hữu thân thiết nhà ở gần Bệnh viện Quân y 175 luôn túc trực bên cạnh nghệ sĩ Lê Bình đã không cầm được nước mắt, vì quá thương bạn hiền sớm vĩnh biệt cõi trần. Người đàn ông luôn mạnh mẽ hàng ngày là thế, dẫu cũng đang phải gồng mình với căn bệnh hiểm nghèo, nhưng Phan Văn Sáng vẫn nghẹn ngào không nói được nên lời. Anh gác máy điện thoại giữa chừng và xin được ngồi tĩnh tâm lại để viết lời tâm sự gởi cho Thanh Niên: “Xin lỗi, tôi nghẹn lòng quá phải về nhà để khóc một mình, không nói được điều gì cả, anh Bình ra đi thoát khỏi cơn đau của bệnh nhưng tôi đã mất một người anh lớn. Có những điều chưa tâm sự hết và những chuyện anh Bình chỉ dẫn. ...làm nghề với cái tâm không phải khó, nhất là sống thật với bản thân và hãy nên giúp đỡ những người khác lúc ngặt nghèo, đau ốm”.
[VIDEO] Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian chống chọi ung thư
Lê Bình là nghệ sĩ tài năng của sân khấu phương Nam
 
Người thủ vai Chơn trong phim Chim phóng sinh cũng cho biết thêm: “:Anh Bình trao lại trách nhiệm cho tôi hãy chăm lo cô con gái  nuôi mà giờ phút anh bệnh tật đã luôn kề bên chăm sóc anh như một đứa con ruột. Trước khi ra đi, anh tính trước với tôi là khi tang lễ của anh phải có chỗ cho anh em nghệ sĩ đậu xe khi đến viếng và nhất là không để bị quấy rổi như tình trạng đám ma của Anh Vũ vừa qua. Tất cả đều nên chu toàn để không gặp phải điều tiếng gì...".
Nhà văn Bùi Anh Tấn ngậm ngùi: "Nghe tin anh lâm trọng bệnh, biết việc đó sẽ đến, nhưng vẫn sững sờ. Người nghệ sĩ vốn như con tằm nhả tơ, hết tơ là xong một phận người. Thôi, thác là thể xác còn là tinh anh... xin tiễn anh...”.
Khoảnh khắc mà nghệ sĩ Đặng Thị Mỹ Uyên không bao giờ quên Ảnh: Lê Minh Hạ
Hai chân của nghệ sĩ Lê Bình không đi được nên ông phải ngồi trên xe lăn
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Ái Như chỉ viết vài lời nhưng đầy xúc động: “Giã từ hoa cỏ. Anh đi. Vẫy tay an lạc, niệm A di đà”. Còn nhà văn Lê Văn Nghĩa trân trọng gọi Lê Bình là “Nghệ sĩ đích thực”.
Diễn viên Đặng Thị Mỹ Uyên nhớ mãi khoảnh khắc ôm lấy Lê Bình khi anh bệnh nặng:  "Lúc về ôm mấy lần với cái nóng gần 40 độ C, người hai em tui rít chịt mồ hôi mà sao không cảm giác mùi gì hết chỉ còn lại mùi yêu thương. Anh thì cứ nói nhỏ này mày ôm hoài à về đi cưng”.
 
Theo thông tin mới nhất , tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Lễ nhập quan lúc 14 giờ ngày 1.5. Thời gian viếng từ lúc 16 giờ ngày 1.5. Lễ động quan diễn ra lúc 7 giờ ngày 4.5, sau đó thi hài nghệ sĩ Lê Bình được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.