Nghệ sĩ lột tả chứng trầm cảm

14/05/2017 06:37 GMT+7

Nữ nghệ sĩ múa Tricia Nguyễn ( ảnh ) đang ráo riết tập luyện cho dự án Wintercearig trình diễn vào tháng 9 tới tại The Factory Contemporary Arts Centre, Q.2, TP.HCM.

 Dự án bao gồm 2 đêm múa lột tả về chứng bệnh trầm cảm, rối loạn lo lắng tổng quát và một cuộc triển lãm tranh do nữ họa sĩ Nguyễn Ngọc Đan vẽ trong giai đoạn chị mắc chứng trầm cảm. Sau buổi múa và triển lãm đều có cuộc trò chuyện với những người mang chứng trầm cảm và rối loạn tâm lý.
Sinh trưởng trong một gia đình giàu tình yêu nghệ thuật, mẹ là kiến trúc sư, bố là họa sĩ Nguyễn Thanh Bình nổi tiếng, Tricia Nguyễn được gửi sang Anh du học từ năm 9 tuổi, đến 22 tuổi mới về nước.
Cô tốt nghiệp múa loại giỏi tại Trường Múa TP.HCM và tham gia nhiều vở diễn. Thế nhưng ít ai biết đằng sau nụ cười rạng rỡ, thân hình đầy sức sống đó lại là một tâm hồn từng bị tổn thương sâu sắc và mắc chứng trầm cảm, rối loạn lo âu rất nhiều năm, thậm chí cô từng nhiều lần nghĩ tới cái chết để giải thoát. Đây cũng là nguyên nhân chính để Tricia Nguyễn mạnh dạn lập dự án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.