Nghệ sĩ quốc tế và VN trình diễn hòa tấu

15/08/2017 05:54 GMT+7

9 nghệ sĩ đến từ 7 quốc gia Romania, Ukraina, Áo, New Zealand, Đức, Mỹ và VN sẽ tham gia trình diễn trong chương trình Hòa tấu thính phòng quốc tế Cello Fundamento Concert số thứ 2, diễn ra vào tối ngày 30.8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ Aleksey Shadrin (piano), Daniel Goitii (piano), Iulian Ochescu (piano), Anton Bashynskyi (piano), Amalia Hall (violon), Trịnh Hữu Tuệ (violon), Razvan Suman (cello), Đinh Hoài Xuân (cello), Trần Khánh Quang (clarinet). Khán giả được thưởng thức sự kết hợp hài hòa giữa cello và các nhạc cụ piano, violon, piano và clarinet qua những tác phẩm của các nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven, Claude Debussy, Pablo de Sarasate và Dmitri Shostakovich. Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của chương trình là tiết mục trình diễn tác phẩm Gà gáy kết hợp giữa dân ca truyền thống VN và thính phòng cổ điển.
Chuỗi chương trình Hòa tấu thính phòng quốc tế Cello Fundamento Concert do nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân (ảnh) khởi xướng với mong muốn đưa cây đàn cello cùng âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Chương trình được tổ chức thường niên, số đầu tiên vào năm 2016, và năm nay là số thứ hai. Mỗi chương trình đều có sự kết hợp của nhiều nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.